Hãy chú ý xem bạn có quá luỵ tình trong tình yêu không

Google News

Tình yêu là một phần quan trọng của cuộc sống. Tuy nhiên, những dấu hiệu sau cho thấy bạn đang quá phụ thuộc vào tình cảm này và bị tình yêu chi phối.

 
Trong tình yêu bạn luôn muốn ở cạnh người yêu mọi lúc mọi nơi: Việc dành thời gian cho nhau là điều cần thiết trong các mối quan hệ.
Tuy nhiên, nếu bạn khiến bạn bè bực mình vì lúc nào cũng đưa người yêu theo, hay dành quá nhiều thời gian cho họ trong khi còn nhiều việc quan trọng phải làm, bạn nên cân nhắc lại các mục tiêu trong cuộc sống.
Tiêu hết tiền cho người yêu: Những món quà trong tình yêu hay các khoản hỗ trợ có thể giúp tình cảm của bạn trở nên bền chặt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên dành tới cả tháng lương để mua món đồ khiến người yêu hài lòng hay vay nợ để chi trả những điều không cần thiết cho họ.
Ảnh: iStock 
Không có những thú vui riêng trong thời gian xa nhau: Bạn nên có những sở thích, những điều khiến mình vui vẻ trong khoảng thời gian một mình. Ai cũng biết tình yêu khiến con người ta hạnh phúc, nhưng bạn không nên quá phụ thuộc vào người yêu để cảm thấy vui vẻ.
Ghen tuông trong tình yêu một cách quá độ: Bạn muốn kiểm soát mọi giao tiếp, mọi mối quan hệ của người yêu vì sợ mất họ. Chỉ cần vô tình gặp người yêu cũ của họ cũng khiến bạn phát điên và gây sự. Điều này khiến mối quan hệ trở nên ngột ngạt, căng thẳng.
Lúc nào cũng cần sự đồng ý của người yêu: Đôi giày yêu thích của bạn bỗng trở nên thật đáng ghét chỉ vì chúng không vừa mắt người yêu bạn? Hãy quên điều đó đi, bạn hãy làm điều khiến mình cảm thấy tự tin và hạnh phúc, thay vì chỉ muốn làm hài lòng nửa kia.
Ảnh: 1zoom 
Gây sự để thu hút sự chú ý: Giận hờn có thể là gia vị của tình yêu khi dùng đúng lượng, nhưng có thể biến món bánh ngọt ngào thành thảm họa nếu dùng quá liều. Khi bạn tìm mọi cớ dù là nhỏ nhặt nhất để gây sự, nhằm thu hút sự chú ý của họ, cả hai sẽ cảm thấy khó chịu và bực bội.
Không chịu nổi khi người yêu đi công tác, đi chơi với bạn bè: Bạn cảm thấy không muốn làm gì cả hay phát điên khi người yêu mình đi công tác hoặc đi chơi xa với bạn bè. Hãy để bản thân có khoảng trời riêng và tôn trọng thời gian của nhau.
Dùng tình dục để chi phối người yêu: Nếu bạn ép bản thân mình quan hệ với người yêu dù không hứng thú, chỉ để họ yêu bạn hơn, bạn đang tự đào hố chôn cho mình. Sex không nên được dùng để đổi lấy tình yêu, mà nên là điều cả hai cùng tận hưởng.
Không muốn dành thời gian cho bất cứ ai khác: Thay vì dành thời gian cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, giờ đây thế giới của bạn chỉ xoay quanh một người. Điều này sẽ làm tổn hại tới đời sống xã hội của bạn về lâu dài.
Công việc tuột dốc vì người yêu: Nếu bạn không hoàn thành công việc vì quá bận nhắn tin cho người yêu hay xem họ đang làm gì trên Facebook, bạn cần nhìn nhận lại. Tình yêu là quan trọng, nhưng bạn không nên để đây là điều chi phối mọi mặt trong cuộc sống, nhất là để ảnh hưởng tới sự nghiệp bạn đã tốn công gây dựng.
Ảnh: 1zoom
Theo tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)