“Đường ai nấy đi” vì chàng không biết đi xe máy

Google News

Câu chuyện đôi trẻ "đường ai nấy đi" vì chàng trai không biết lái xe máy hiện thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng.

Câu chuyện đôi trẻ "đường ai nấy đi" vì chàng trai không biết lái xe máy hiện thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng. Sau vài giờ đăng tải, bài viết này nhận được hơn 7.800 like (thích) và hàng nghìn bình luận trái chiều.
Không biết đi xe máy là có tội?
Nữ chính trong câu chuyện là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội. Bạn trai hơn cô 2 tuổi. Theo 9X, ban đầu nửa kia trông có vẻ ngố ngố nên cô không quan tâm.
Cả hai cùng câu lạc bộ, qua mấy lần đi chơi, cô dần cảm mến chàng trai. Anh là sinh viên năm cuối nhưng mặt mũi vẫn như đứa trẻ. Trò chuyện một thời gian, thiếu nữ phát hiện đối phương cũng có tình cảm với mình, song còn ngại ngùng, không dám thổ lộ.
“Duong ai nay di” vi chang khong biet di xe may
 Câu chuyện chàng trai bị bỏ vì không biết đi xe máy hiện gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình.
Mất khá lâu, cô gái chủ động gợi ý, "bật đèn xanh", nam sinh mới dám mở lời, dù không nói trực tiếp.
Lần đầu hẹn hò, thiếu nữ rủ bạn trai đi chơi cùng một cặp bạn thân. Cô đưa chiếc xe máy của mình cho người yêu đèo.
Anh chàng tay lái chưa vững, đi loạng choạng. Cô ngồi sau thấy nguy hiểm nên cáu gắt, khiến anh càng thêm hoảng, nhấn ga loạn lên. Cả buổi hôm đó, không khí căng thẳng, 9X không nói với nửa kia lời nào.
Tối hôm sau, đôi trẻ trò chuyện. Thiếu nữ thẳng thắn nói với bạn trai về việc đi xe thiếu an toàn. Anh có giải thích qua lại, hai người cãi nhau mấy hôm liền. Từ đó, chuyện tình mới chớm nở của cô gái kết thúc.
Thời gian khá lâu sau, chàng trai không nhắn tin. Nghĩ lại, thiếu nữ thấy nhớ anh vì là mối tình đầu. Song theo cô, con trai từng ấy tuổi mà đi xe máy chưa vững làm sao có thể yêu được. Thiếu nữ bày tỏ nếu còn cơ hội, cô muốn quay lại với anh một lần nữa.
Câu chuyện trên dù chưa thể xác định thực hư, phần lớn dân mạng vẫn tỏ ra bất bình trước thái độ, cách ứng xử của nữ chính.
Quang Dương (21 tuổi, quê Ninh Bình) cho hay có thể cô gái đã trách nhầm bạn trai. Bởi có rất nhiều lý do khiến một ai đó sợ đi xe máy.
"Năm lớp 8, mình đi xe đạp, bị đâm vào tường gãy hai tay. Sau đó, mình sợ không dám đi bất cứ phương tiện gì. Phải mất khá lâu, mình mới dám điều khiển xe ra đường", Dương kể.
“Duong ai nay di” vi chang khong biet di xe may-Hinh-2
 Con trai đến xe máy cũng không đi nổi là đúng hay sai? Ảnh minh họa.
Nguyệt Ánh (sinh viên năm 2, Đại học Hà Nội) nhận định thiếu nữ trong bài viết trên có phần quá đáng khi không giữ thể diện cho người yêu. Dù anh chàng đó biết đi xe máy hay không thì cũng nên hỏi rõ lý do.
Theo Ánh, trước thái độ của bạn gái như vậy, bất kỳ chàng trai nào cũng thấy buồn và tự ái.
Bên cạnh đó, một số người cho rằng phái mạnh mà đến chiếc xe máy cũng không đi nổi thì khó làm việc lớn.
Ngọc Huyền (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ thời đại này đến xe máy không đi được an toàn, làm sao lèo lái được cuộc đời mình? Cô từng quen một anh chàng đẹp trai, nhà điều kiện, song sang đường không bao giờ xi-nhan, đường đông cũng không giơ tay ám hiệu. Đi trên xe thì thấy loạng choạng, không yên tâm.
Một lần, anh đèo Huyền sang đường bị xe đối diện đâm trúng. Từ đó, thiếu nữ không bao giờ nói chuyện với đối phương nữa. Theo 9X, điều khiển phương tiện đi lại cũng là cách đánh giá khả năng và tính cách của người đàn ông.
Minh Tâm (24 tuổi, quê Ninh Bình) nhận định chàng trai này đi xe kém, còn lấy lý do thiếu tin tưởng, chống chế không biết nhận lỗi. Nếu Tâm là nữ chính trong câu chuyện, chắc chắn sẽ phản ứng mạnh hơn, chứ không chỉ tỏ thái độ như cô gái.
Muôn chuyện dở khóc dở cười
Trong tình yêu, hạnh phúc và lãng mạn có nhiều, song chuyện éo le, dở khóc dở cười cũng không thiếu. Nhiều đôi xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, thậm chí chia tay chỉ vì lý do lãng xẹt, kể ra ai cũng cười. Đến mức, người trong cuộc không hiểu sao lại hành xử vô lý như vậy.
Ngày 23/4, chuyện đôi trẻ cãi nhau dữ dội do cô gái không biết gọt dứa trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.
Theo đó, mọi việc đều ổn cho tới ngày chàng trai dẫn nửa kia về nhà ra mắt. Vốn không giỏi bếp núc nên thiếu nữ rất run khi mẹ người yêu nhờ bổ dưa hấu, gọt dứa cho mọi người ăn tráng miệng.
"Thành quả" cuối cùng của cô khiến mẹ chàng trai không hài lòng, tỏ thái độ khác hẳn. Còn đôi trẻ cũng vì vậy mà xảy ra nhiều mâu thuẫn.
Những tình huống dở khóc dở cười như trên hiện gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Một số người cho rằng các nhân vật chính đang "chuyện bé xé ra to", vì lý do lãng xẹt mà cãi nhau thì không đáng.
Mới đây, một nam thanh niên đành từ bỏ mối tình 6 năm vì bạn gái quyết ở bên người sẽ xin việc cho mình sau khi ra trường. Câu chuyện của nam sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chủ đề tình yêu và vật chất.
Hay câu chuyện chàng trai bị người yêu bỏ, do có bạn thân khác giới đến ngủ trưa ở phòng trọ.
Cô Lê Nguyễn Phương Thảo - giảng viên Đại học Khoa học Huế - cho biết tình yêu về bản chất luôn là một thứ tình cảm đẹp, có ví trí đặc biệt với con người.
Tuy nhiên, để giữ gìn, vun đắp và phát huy được cái đẹp ấy, chúng ta cần cân nhắc các hành vi của mình.
Một tình yêu đẹp, được cộng đồng đón nhận, ủng hộ bao giờ cũng phải gắn liền với các yếu tố văn hóa và dựa trên nền tảng nhận thức đúng đắn. Tình yêu cần chút cá tính riêng nhưng đừng đánh mất mình khi yêu.
Theo Kiều Trang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)