Chuyện tình cổ tích của cặp trai Hàn, gái Việt bị câm điếc

Google News

Định mệnh đưa đẩy cặp tình nhân trai Hàn, gái Việt quen nhau qua mạng trở thành vợ chồng.

Mẹ của Yến, bà Nguyễn Thị Khoa kể: “Con gái bị câm điếc bẩm sinh nên rất khó hòa nhập. Gia đình đã đưa con vào Trung tâm khuyết tật TP Vinh để Yến được hòa đồng, học hành cùng với những người cùng cảnh ngộ. Tại đây nó đã làm quen với bạn trai xứ Hàn, qua mạng và chúng tôi phản đối ngay từ đầu”.
Thế rồi, nặng nợ với nhau, chàng Lee Suyong (SN 1986) vận động viên điền kinh người Hàn Quốc bất chấp khoảng cách địa lý, sắp xếp thời gian để có mặt nhiều lần tại Việt Nam để không phải “ngày ngày chỉ nhìn nhau qua internet”. “Bị gia đình một mực phản đối, con Yến nó bỏ ăn rồi cắt tay tự tử, còn Lee kiên trì tìm cách thuyết phục bằng tấm lòng và sự chân tình… và chúng tôi đã phải thua cuộc”, bà Khoa tiếp lời.
Được biết, Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1987, trú tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu – Nghệ An) là con út trong gia đình có 3 anh em. Cũng như Yến, chàng Lee Suyoong cũng bẩm sinh câm điếc, xuất thân trong gia đình nhà nông và hiện cha mẹ đã già yếu. Lee phấn đấu trên con đường điền kinh giành cho người khuyết tật, xuất hiện giữa ngôi làng Diễn Mỹ, thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của người dân.
Chuyen tinh co tich cua cap trai Han, gai Viet bi cam diec
Cuộc hôn nhân của cặp trai Hàn, gái Việt đầy xúc động.
Với tính cách nhân hậu thật thà, chàng trai Hàn Quốc này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ gia đình chị Yến. “Điều chúng tôi lo nhất là cả hai đứa đều không nói, không nghe được nhưng nó (Lee) đã nhanh chóng chiếm cảm tình của gia đình và họ hàng của vợ để cuộc hôn nhân của chúng được hình thành, nhận rất nhiều sự chúc phúc của anh em họ hàng, bạn bè gần xa”, bà Khoa kể.
Chuyen tinh co tich cua cap trai Han, gai Viet bi cam diec-Hinh-2

Ngày 8/10, tại Diễn Châu một đám cưới đẹp như mơ của chàng trai Lee Suyong (Hàn Quốc) với cô gái Nguyễn Thị Hải Yến (Việt Nam) diễn ra trong sự chứng kiến, chúc phúc của hàng ngàn người dân địa phương. “Chúng tôi với thông gia bên Hàn Quốc chỉ mới nói chuyện điện thoại với nhau nhưng tất cả đều mong muốn con trẻ có được hạnh phúc như mong muốn. Ít ngày nữa Yến sẽ theo chồng về làm dâu xứ Hàn, hy vọng các con sẽ hạnh phúc”, bà Khoa nói.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Việt Hương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)