Cặp đôi hẹn hò độc lạ: Đạp xe 60km quanh Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện tình xe đạp giản dị mà đáng yêu của cặp đôi Lương Thiện - Kim Thúy khép lại bằng một cái kết đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Yêu nhau từ thời áo trắng đến trường nhưng cặp đôi Lương Thiện – Kim Thúy (cùng sinh năm 1992, Hà Nội) lại có được cái kết đẹp cho mối tình đầu. Cách đây hơn 2 tuần, cặp đôi này đã “về chung một nhà”.
Cap doi hen ho doc la: Dap xe 60km quanh Ha Noi
Chuyện tình xe đạp của cặp đôi Lương Thiện – Kim Thúy tưởng chừng như chỉ có trong văn, thơ, nhạc, họa. Ảnh: NVCC.
Chuyện tình xe đạp
Học chung lớp cấp 3 nhưng Thiện và Thúy chẳng mấy khi nói chuyện. Và tưởng chừng “chẳng là gì của nhau” lại thành ra "là của nhau mãi mãi".
Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã kéo Thiện và Thúy lại gần nhau. Cũng từ đây, tình yêu của hai người đã nảy sinh.
“Hôm đó là ngày 23/05/2010 , mình được nhận nhiệm vụ chở Thúy bằng xe đạp tới cụm thi. Quãng đường cũng khoảng 8 – 9 km. Lúc đầu còn ngại, không ai nói gì. Nhưng cứ im lặng, mình thấy còn căng thẳng hơn nên đã bắt chuyện. Chẳng nhớ nói những gì nhưng sau đó cả 2 cứ thao thao bất tuyệt. Và rồi lúc về mình vừa đạp xe, vừa được….nắm tay Thúy. Thế là yêu nhau.” – Lương Thiện thẹn thùng chia sẻ.
Tình yêu bắt đầu trên xe đạp, gắn liền với những kỷ niệm khó quên. Khi là sinh viên năm nhất, Thúy học trong khu B trường Công Nghiệp (Tây Tựu), Thiện học ngoài khu A (Nhổn) nên mỗi lần muốn gặp, anh lại lọ mọ đạp xe vào đó chơi.
Anh chia sẻ: “Hôm đầu tiên đi chơi, 2 đứa đạp xe từ khu B rồi đi theo đường bờ đê Liên Mạc ngược lên cầu Thăng Long. Cứ đi trong khi cả hai đều không hề biết đường ở đây, cũng chưa từng đi bao giờ. Chẳng hiểu lúc đó nghĩ thế nào, 2 đứa bảo thôi cứ đi, đến đâu thì đến, cùng lắm là quay lại. Giờ nghĩ lại vẫn thấy ngày đó mình thật“liều”. Bờ đê thì cây cối rậm rạp, ít nhà ở, nhỡ có ai lao ra chặn thì lúc đó chắc…chịu chết, không có đường chạy.”
“Kỷ lục” trong những lần đi chơi - đó chuyến “phượt” quanh Hà Nội với lộ trình hơn 60km. Đây cũng là lần cặp đôi này đạp xe lâu nhất.
"Hôm đó, Thiện đến đón mình tại Kiều Mai. 2 đứa xuống thăm Bảo tàng Phòng không - Không quân trên đường Trường Chinh, trưa đến lại dắt nhau vào Công viên Tuổi trẻ và sau đó lòng vòng xe đạp lên cầu Vĩnh Tuy hóng gió… Lúc quay về thì qua Chùa Bộc rồi nghỉ ở Công viên Hòa Bình. Đi chơi đến tối, Thiện đưa mình về Kiều Mai rồi anh về Tây Mỗ. Thế là hết nguyên một ngày. Tính sơ thôi, hôm đó cũng đạp xe hơn 60 km. Mệt nhưng lại rất vui" – chị Thúy không giấu được nụ cười khi kể lại.
Và cái kết đẹp như mơ...
Sau 6 năm yêu nhau cùng chiếc xe đạp, cách đây hơn 2 tuần, cặp đôi này đã về chung một nhà. Một kết thúc tưởng rằng chỉ có trong ngôn tình.
Phương Thảo – cô em họ của Lương Thiện phấn khởi cho biết: “Mình rất ngưỡng mộ tình yêu của anh chị. Cứ như trong phim, được đạo diễn sắp xếp vậy. Cuối cùng thì anh chị cũng đã về sống chung với nhau. Một cái kết rất có hậu.”
Cap doi hen ho doc la: Dap xe 60km quanh Ha Noi-Hinh-2
 Lương Thiện – Kim Thúy trong chuyến du lịch Đà Nẵng hưởng tuần trăng
mật.
Cũng như bao cặp đôi, Thiện và Thúy vẫn giữ cho mình những kỷ vật gắn với ngày yêu nhau. Hai năm đầu, chị đều tự đan khăn tặng anh. Trên khăn, chị thêu dòng một dòng chữ mang ý nghĩa động viên anh. Còn anh, nhân dịp kỷ niệm 3 năm ngày yêu, cũng đã tự tay làm một bó hoa với 23 bông hoa đỏ và 5 bông hoa xanh, tượng trưng cho ngày kỷ niệm 23/05.
“Lên mạng học cách làm, loay hoay đủ kiểu, mất 2 ngày mình mới hoàn thành được bó hoa gọi là ưng ý” – Lương Thiện chia sẻ.
Như một câu chuyện cổ tích, chuyện tình xe đạp của Lương Thiện và Kim Thúy rất giản dị. Đều là 9X, sống trong thời đại “kinh tế” nhưng họ yêu và đến với nhau bằng tình cảm chân thành, không coi trọng giá trị vật chất.
Khi nói về tình yêu trong thời đại hiện nay, Thiện cho biết: “Mỗi người có một quan điểm khác nhau về tình yêu. Có người yêu vì tiền, vì địa vị xã hội hay vì những lý do khác nhau. Với mình, tình yêu thật sự là hai người biết yêu thương và trân trọng nhau, đến với nhau bằng tình cảm chân thành.
Bích Ngọc

Bình luận(0)