8 trải nghiệm dành cho người yêu xa ngày tết

Google News

Dưới đây là 8 kinh nghiệm mà tôi đúc kết được, có lẽ chỉ có những người yêu xa, đặt biệt là yêu xa vào ngày tết, mới thấu hiểu.

Mỗi câu chuyện tình yêu đều tuyệt vời, cho dù bạn ở gần hay ở xa, chỉ cần còn chung một mặt trời, bạn vẫn có thể tô vẽ cho tình yêu mình thật lung linh!
Nhiều năm trước, tôi đã làm điều mà nhiều người cho là không nên chọn: yêu xa... Anh ấy là một người đẹp trai, cuốn hút, rạng rỡ - duy chỉ một điều - anh ấy không phải ở thành phố khác, mà là sống ở một nước khác.
Bạn bè nghĩ tôi bị điên, mẹ thì cho rằng tôi chỉ khiến bản thân mình đau khổ. Và mặc cho ai ngăn cản, tôi vẫn kiên quyết chứng minh cho mọi người thấy chúng tôi có thể vượt qua cả đại dương để hạnh phúc bên nhau. Sau tất cả, chúng tôi sinh ra là dành cho nhau.
8 trai nghiem danh cho nguoi yeu xa ngay tet
 
Trước khi tôi quyết định di chuyển từ nhà tôi ở Việt Nam để đến Hà Lan ở với anh ấy, chúng tôi giữ liên lạc với nhau bằng mạng xã hội và giai đoạn đó tôi sẽ khắc ghi mãi trong đầu như là một trong những khoảnh khắc đáng yêu nhất trong cuộc đời tôi.
Mọi người đều rất ngạc nhiên khi thấy chúng tôi vẫn yêu nhau sâu sắc mà không phụ thuộc vào múi giờ, rào cản ngôn ngữ và cũng như những chuyến bay xa vời vợi giữa chúng tôi.
Tôi luôn cho rằng chúng tôi yêu nhau lâu như thế có lẽ phải cám ơn vì đã yêu xa. Trong sự "lẫn lộn" giữa niềm vui và nỗi buồn thì đây là 8 kinh nghiệm mà tôi đúc kết được, có lẽ chỉ có những người yêu xa, đặt biệt là yêu xa ngày tết, mới có thể thấu hiểu:
1. Xa mặt nhưng không cách lòng
Người xưa có câu ”xa mặt cách lòng” quả không sai. Phải làm sao khi cuối tuần, thấy chúng bạn tay trong tay cùng người yêu dạo phố xem phim? Phải làm sao chia sẻ những đêm dài cô quạnh? Nhưng cũng vì vậy mà mỗi khi có thời gian bên cạnh nhau, các cặp đôi đều dành hết những gì trân quý nhất, âu yếm nhất để bù đắp lại cho nhau.
Không gặp nhau thường xuyên nghĩa là tình yêu của bạn được "nuôi sống" bằng nỗi nhớ nhung. Và khi gặp nhau, bạn chỉ muốn ôm anh ấy như thể không bao giờ có thể rời xa được.
2. Bạn có thời gian, không gian và năng lượng để tập trung vào cuộc sống riêng của bạn
Thực tế mà nói, bất kì một mối quan hệ nào, dù ít dù nhiều cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian, thậm chí phải hi sinh sở thích của nhau. Nhưng yêu xa thì không. Bạn hoàn toàn có thể làm chủ thời gian bởi vì bạn có không gian riêng. Bạn có nhiều mối quan hệ bạn bè xã giao, có thể chuyên tâm cho đam mê công việc mà không cảm thấy có lỗi vì không dành thời gian cho anh ấy. Bạn có thể dành cả buổi tối lười biếng để uống rượu vang và xem tiểu thuyết. Đến khi gặp nhau bạn sẽ dành tất cả cho anh ấy, còn bây giờ, cứ chiều chuộng bản thân chút cũng không sao. Chính vì những điều này làm cho cuộc sống bạn thêm phong phú, không cần phải dính nhau từng chút một.
8 trai nghiem danh cho nguoi yeu xa ngay tet-Hinh-2
 
3. Lúc gặp nhau cũng là lúc bạn được sống trọn vẹn từng phút giây
Các cặp yêu xa thường ít khi có những hoạt động thường nhật như các cặp đôi khác. Thay vào đó, họ lên kế hoạch đi chơi xa, phiêu lưu cùng nhau. Trải nghiệm mỗi phút trôi qua thật trọn vẹn và tuyệt vời như: đi leo núi, nằm ngủ dưới những vì sao hay nói chuyện cho đến sáng. Nếu không có những phiền nhiễu của công việc nhà và đồng hồ báo thức, hai bạn có thể tập trung hoàn toàn vào nhau.
4. Bạn trở nên sáng tạo hơn
Vì bạn và anh ấy không thể gặp nhau thường xuyên, thiếu đi những cái ôm ấm ấp, những nụ hôn cháy bỏng nên "vô tình" bạn có thể sáng tạo ra rất nhiều cách để giao tiếp, để thể hiện tình yêu với nhau mà các cặp đôi khác chưa chắc làm giống bạn như : quay clip khùng điên trêu chọc anh ấy, làm postcard lung linh, album ảnh hay nhật ký chung của cả hai... Câu chuyện tình yêu mỗi ngày một màu sắc, đôi khi nhìn lại chính bạn còn không hiểu tại sao mình có thể “picasso” như thế!
Mỗi câu chuyện tình yêu đều tuyệt vời, cho dù bạn ở gần hay ở xa, chỉ cần còn chung một mặt trời, bạn vẫn có thể tô vẽ cho tình yêu mình thật lung linh!
5. Bạn học được rất nhiều sự kiên nhẫn
Kiên nhẫn chưa bao giờ là một trong những đức tính của tôi cho đến khi tôi gặp được chàng trai Hà Lan của mình. Trong mối quan hệ của chúng tôi, tôi đã học được rằng không phải mọi mong muốn có thể được đáp ứng ngay lập tức, rằng ngày tháng chờ đợi đều được đền bù bằng những phần thưởng tuyệt vời. Hơn nữa, một ngày tình yêu đủ nắng mưa thử thách sẽ đơm trái ngọt cho bạn.
8 trai nghiem danh cho nguoi yeu xa ngay tet-Hinh-3
 
6. Bạn có thêm niềm tin mạnh mẽ
Sự tin tưởng là yếu tố hầu như quyết định trong các câu chuyện yêu xa. Bạn đặt hết niềm tin vào anh ấy và bạn cũng có được tin yêu ngược lại. Khi bắt đầu mối quan hệ khó nhằn này bạn cũng đã gom hết can đảm để có thể hứa sẽ đi tới cuối con đường- điều mà không phải cặp đôi bình thường nào cũng có thể làm được. Ngoài lời hứa, bạn chẳng có gì nhiều ngoài niềm tin mãnh liệt kia - nó cũng giống như chiếc la bàn mỗi khi tàu bạn lạc hướng.
7. Bạn trở nên độc lập hơn
Bất kỳ cô gái nào cũng đều ao ước có “soái ca” bên cạnh, đưa đi đón về, chăm từng chút một. Nhưng bạn lỡ yêu soái ca ở xa thì đành phải chấp nhận đi về thui thủi một mình, đối mặt với rắc rối bất ngờ xảy ra như xe thì hư, chìa khóa xe lại quăng vô cốp, bị nhốt ngoài đường vì quên chìa khóa lẫn điện thoại ở trong nhà... Từ một “bánh bèo vô dụng chính hiệu” bạn phải tự học cách chăm sóc bản thân, tự làm "hiệp sĩ" của đời mình lúc nào không hay. Chỉ vì bạn biết soái ca không thể đến giải cứu mình, mà anh ấy chỉ thêm lo lắng nếu than thở với anh ấy. Tất cả vì cả hai đều nghĩ cho nhau.
8. Bạn nhận ra rằng khoảng cách thật sự không phải trên bản đồ
Sự vắng mặt của anh ấy trong cuộc sống hằng ngày cũng không ảnh hưởng đến bạn quá nhiều vì theo thời gian, bạn cũng quen dần với việc đó. Điều quan trọng hơn cả bạn biết rằng đâu đó trên trái đất này vẫn có người luôn nghĩ về bạn, luôn quan tâm chăm sóc, mặc dù không thể chạm tay nhau. Ánh mắt đưa tình cũng chỉ dừng lại ở màn hình facebook, skype… Hay những lần quay clip chúc mừng sinh nhật nhau. Cho dù trên bản đồ chúng ta có cách nhau bao nhiêu “gang tay” đi nữa thì đôi tim vẫn luôn kề cận nhau từng centimet, có đúng không?
Theo Thế giới trẻ

Bình luận(0)