Yêu 5 cô “tới bến” nhưng dằn vặt vì người yêu đi “nhà nghỉ"

Google News

Anh chàng đến nhờ tôi tư vấn về việc đau có thể chấp nhận người yêu không còn trinh tiết hay không? Lạ kỳ là anh ta từng quan hệ với ít nhất 5 cô...

Mới đây, một anh chàng khỏe mạnh, đẹp trai, 27 tuổi đã đến gặp tôi với tâm trạng rối bời. Anh cho biết, hiện anh đang yêu một cô gái 22 tuổi và anh cảm thấy đây là tình yêu đích thực, anh ấy muốn nắm tay cô ấy đến già.
Gần đây, ngồi nhớ người yêu, anh vào facebook tìm hiểu thêm về cuộc sống của nàng. Tình cờ anh phát hiện cách đây khoảng hai năm, nàng đã có một mối tình khá sâu nặng với một chàng trai giờ đây đã đi xa. Dò xét, tra vấn nàng một hồi, anh cũng biết họ từng đi “tâm sự” với nhau ở nhà nghỉ.
Thế là anh tưởng tượng ra những cảnh yêu đương của họ và hạ quyết tâm chia tay. Ba ngày sau đó anh cắt đứt mọi liên lạc với người yêu, mặc cô gái nhắn tin, gọi điện rất nhiều. Anh thú nhận đó là mấy ngày sống trong dằn vặt, ăn không ngon, ngủ không yên, phân tán tư tưởng không làm việc được nữa. Thậm chí hàng ngày mỗi khi anh ta phải đi qua con phố mà "tình địch" đã sống trước kia lại thấy đau lòng, phải tìm đường đi vòng qua phố khác.
Anh hỏi tôi, giờ phải làm thế nào? Yêu nữa cũng khổ, cắt đứt càng khổ hơn. Ước gì có một viên "thuốc lú" uống vào quên hết chuyện đó đi để thanh thản mà yêu thì đắt mấy cũng mua. Anh lên mạng đọc những bài viết về trinh tiết, người bảo không quan trọng, kẻ lại bảo đó là điều kiện tiên quyết để kết hôn, chứ nhất định không "xài hàng dùng rồi". Càng đọc lắm càng nhức đầu và anh ta tìm gặp chuyên gia tâm lý.
Yeu 5 co “toi ben” nhung dan vat vi nguoi yeu di “nha nghi
Anh ta từng làm chuyện ấy với ít nhất 5 cô lại không thể chấp nhận người yêu có "tình cũ" (Ảnh minh họa IT) 
Khi tôi hỏi anh ta còn “trinh tiết” hay không thì chàng cho biết, anh đã từng yêu 5 cô gái và với cô nào cũng đều “tới bến”. Trong 5 cô thì 3 cô còn trinh, 2 cô cũng đã có “kinh nghiệm”, nhưng vì anh không xác định quan hệ nghiêm túc nên cũng không quan trọng. Nhưng với người con gái anh yêu sâu sắc thì anh không thể tha thứ được.
Rất nhiều cô gái đã đến hỏi tôi về việc có nên nói chuyện mình “rách màng” với người yêu hay không? Giá tôi có thể thẳng thắn khuyên các bạn gái nên thẳng thắn, vì tình yêu không có chỗ cho dối lừa, rằng “cái màng” đó không quyết định nhân cách, tình yêu hay hạnh phúc của các bạn. Rằng đàn ông đích thực, hiểu biết sẽ không vì người yêu sống hết mình vì tình yêu với người khác mà lại không trân trọng cô ấy, bỏ cô ấy.
Nhưng đáng tiếc, có khá nhiều trường hợp sau khi cô gái thật thà chia sẻ quá khứ của mình, anh chàng người yêu đã cao chạy xa bay. Có người vẫn kết hôn thì sau đó cũng rơi vào tình trạng khủng hoảng, thậm chí ly hôn. Nhiều người chồng hành hạ, chửi mắng, đay nghiến vợ mãi về chuyện đó. Nếu không ly hôn cũng không hạnh phúc được. Có trường hợp ngay sau khi tự thú, chồng đưa đơn ly dị luôn. Có người khi đang yêu thì coi đó là "chuyện nhỏ" nhưng khi thành vợ chồng lại coi như một thứ “bảo bối” mỗi khi cãi nhau yếu thế, lại lấy ra làm vũ khí tấn công.
Thế mới có các dịch vụ khiến các cô gái phải đi “làm lại” màng trinh, bán màng trinh giả hoặc một số diễn đàn mách cho các bạn gái cách giả vờ vẫn còn đau đớn, chảy máu đêm tân hôn… Báo chí Hàn quốc ước tính trung bình mỗi năm có 80.000 cô gái ở quốc gia này sử dụng màng trinh giả. Việt Nam chưa có con số nhưng tôi tin cũng không ít...
Vì thế, với câu hỏi đau đáu “Có nên tâm sự chuyện yêu đương trong quá khứ với người yêu” hay không thì câu trả lời của tôi vẫn là “không”. Bạn có thể nói với người yêu đơn giản như: “Đã từng có người yêu, chia tay do không phù hợp” chứ đừng nên tâm sự rằng đã nói chuyện gì, đã đi chơi ở đâu, làm những gì, thậm chí chi tiết đến cả việc “đi nhà nghỉ”. Vì đàn ông Việt vẫn còn quá ích kỷ để thừa nhận việc người yêu của mình từng say đắm với người khác.
Nếu người yêu vẫn cố gắng vấn, dò xét chi tiết quá khứ của bạn thì có lẽ nên chia tay luôn. Vì người đàn ông đó không yêu bạn mà chỉ yêu “cái màng trinh” của bạn mà thôi.
Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)