Vợ chồng cãi nhau chỉ vì bà nội chồng mê cháu trai

Google News

(Kiến Thức) - Về làm dâu tôi không lo đối mặt với mẹ chồng nhưng bà nội chồng chính là nỗi ám ảnh lớn nhất với tôi. Bởi đây là nguyên nhân vợ chồng cãi nhau.

Nếu kể cho ai nghe chuyện này, chắc họ nghĩ tôi nói quá khi vợ chồng cãi nhau chỉ vì bà nội của anh mê cháu trai.

Trước khi lấy nhau, H. đã bảo với tôi là: “Bà nội là người anh yêu thương rất nhiều vì một tay bà chăm nuôi anh khôn lớn. Bà trước buôn bán nên nói khó nghe, em nên nhẫn nhịn”. Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ rằng, anh phóng đại lên vì bà bây giờ cũng nhiều tuổi, chỉ cần tôi biết nghe lời và nịnh thêm sẽ êm xuôi.

Thế nhưng đến khi về làm dâu, tôi mới tá hỏa với tính cách của bà. Trong khi mẹ chồng tôi rất hiền lành và thương yêu con dâu thì bà nội anh lại có tính cách vô cùng “quái đản”.

Ngay sau đêm tân hôn, bà gọi tôi xuống và nói: "Tao chỉ thích cháu trai thôi. Càng sinh nhiều cháu trai tao càng thích. Nếu sinh con gái thì tao bảo H. lấy vợ hai”.

Nghe câu nói ấy của bà mà tôi gần như choáng toàn tập. Ở thời buổi hiện đại này rồi mà bà còn “trọng nam khinh nữ” một cách thái quá như vậy. Chưa xong, bà còn đưa tôi chiếc bùa bảo là nên để đầu giường để cho nhanh sinh con trai.

Vo chong luc duc chi vi ba noi cua chong me chau trai
Vợ chồng tôi cãi nhau chỉ vì bà nội mê cháu trai. Ảnh: Phụ nữ.

Rồi biết tôi mang bầu, ngày nào bà cũng chỉ to nhỏ với H. rằng, niềm mong mỏi của bà là có chắt trai. Mỗi khi tôi đi làm về, bà lại ám chỉ chuyện con trai, con gái với tôi.

Vẫn biết tuổi già tính cách thay đổi, song nghe bà nói nhiều khiến tôi cảm thấy ức chế vô cùng. Nếu tôi sinh con gái thật chắc bà cho ra ngoài đường mất. Thế nhưng, H. lại dửng dưng với điều đó. Khi tôi chia sẻ, anh chỉ bảo: “Em chiều bà một tý”. Tôi làm sao có thể chiều được bởi con cái là của trời cho.

May mắn mỉm cười là tôi mang bầu con trai. Khỏi phải nói bà quan tâm và bắt mọi người trong gia đình chăm sóc tôi thế nào. Còn tôi thì phát ốm vì sự chăm sóc thái quá của bà và mọi người.

Sinh con được một thời gian, tôi lại gần như rơi vào khủng hoảng tinh thần bởi quy tắc khắc nghiệt mà bà đặt ra cho tôi: không được bế cháu ra ngoài trời, phải đóng cửa kín mít tránh gió, không được mặc quần áo mỏng cho con,… Đặc biệt, mỗi lần tôi tắm hay thay quần áo cho em bé, bà phải lên tận nơi quan sát và chỉ đạo, nhắc nhở tôi.

Lúc con trai tôi được hơn 1 tuổi, bà thường xuyên nhắc tôi phải sinh thêm cháu trai tiếp. “Tao thích con trai. Đẻ 4 đứa cũng được. Đừng có đẻ con gái.”

Tôi vô cùng mệt mỏi vì những lời nói của bà. Tưởng đẻ một cháu đích tôn rồi bà sẽ hài lòng, không ngờ bà lại khó tính như vậy. Chỉ vì ức chế tinh thần với bà mà tôi với chồng cãi nhau thường xuyên. Dĩ nhiên, chồng tôi luôn bênh bà và cho rằng tôi ích kỷ, nhỏ nhen. Tôi cảm tưởng cuộc sống hiện tại như địa ngục vì bà nội chồng mê cháu trai, vì chồng không nghe vợ. Liệu tôi nên làm gì lúc này đây? Tôi có nên đưa con đi để bà và chồng thoải mái tìm cháu trai không?

>>> Mời bạn đọc xem thêm video Vợ chồng cãi nhau 29 ngày trong tháng. Nguồn: Youtube.

Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)