Tôi phải sống chung với nỗi sợ... cơm vợ nấu

Google News

Vợ tôi không biết nấu ăn, mỗi món đều không biết nêm nếm sao cho vừa miệng, nhưng khi tôi gợi ý thuê người giúp việc, vợ nhất quyết phản đối.

Tôi và vợ lấy nhau được hơn 2 năm. Vợ tôi vốn là một cô gái thông minh, giỏi việc nước, nhưng lại không đảm việc nhà. Ngay từ hồi yêu nhau, tôi đã biết vợ không biết nấu ăn, nhưng vì yêu, nên tôi chẳng để ý đến những việc ấy. Tôi nghĩ đơn giản là sau khi kết hôn sẽ thuê người giúp việc, nên cũng chẳng cần lo đến việc vợ tôi có biết nấu ăn hay không.
Toi phai song chung voi noi so... com vo nau
Tôi sợ mỗi khi phải ăn cơm vợ nấu. (Ảnh minh họa) 
Sau khi cưới, tôi đòi thuê người giúp việc thì vợ không đồng ý, cô ấy bảo không muốn sống cùng người lạ. Tôi ăn uống rất đơn giản, nhưng vẫn không thể nuốt trôi những món vợ nấu. Sau khi cưới được một thời gian ngắn, vợ tôi có bầu, ốm nghén, sợ mùi thức ăn, thấy vậy mỗi ngày tôi đều tranh thủ đi làm về sớm để cơm nước cho vợ.
Sau thời gian nghỉ sinh con, vợ tôi lại xung phong trở lại với công việc bếp núc, đây cũng là thời gian tôi phải quay lại với những món ăn thảm họa vợ nấu. Vợ tôi thậm chí không biết nêm gia vị sao cho vừa. Nguy hiểm hơn vợ tôi còn có sở thích "sáng tạo" những món mới lạ bằng cách kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau. Kết quả là đã nhiều lần cả 2 vợ chồng đều đau bụng quằn quại.
Công việc bận rộn, tôi hiếm hoi lắm mới có một ngày về sớm giúp vợ nấu cơm, thấy cô ấy ngày nào cũng vật vã trong gian bếp, nhưng sản phẩm cuối cùng lại không nuốt nổi, tôi vừa giận vừa thương. Tôi khuyên vợ nên thuê người giúp việc để đỡ vất vả và hơn nữa đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, nhưng vợ tôi nhất quyết không nghe.
Có nhiều thứ tốt đẹp giữa hai vợ chồng nhưng vợ không biết nấu nướng, khẩu vị cũng khác nhau khiến tôi bị stress. Tôi thương vợ nhưng không hài lòng về kỹ năng vào bếp của cô ấy nên luôn chờ đợi một điều gì đó xảy ra. Có ai đã từng trong hoàn cảnh như tôi?
Theo PV/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)