Sự thật phơi bày sau ngày cưới khiến tôi sốc nặng

Google News

Tôi đứng hình khi nhìn thấy cảnh tượng đó. Tại sao họ đối xử với tôi như vậy? Tôi đã làm gì nên tội mà phải nhận sự đối xử tàn nhẫn như thế này?

Tôi không phải là một cô gái xinh đẹp. Tuy không quá tự ti với ngoại hình của mình nhưng ngay từ thời thiếu nữ tôi đã biết nhan sắc của mình kém hơn các bạn. Khi những bạn đồng trang lứa khác luôn nhận được những món quà, những lời tán tỉnh, hâm mộ thì tôi luôn lẻ loi một mình. Đã từng rất buồn, rất tủi thân vì kém sắc, nhưng dần dần tôi nhận ra, nhan sắc không phải là tất cả. Chính vì thế tôi cố gắng học tập thật tốt, cố gắng phấn đấu tham gia năng nổ các hoạt động trường lớp.
Sau bao nhiêu năm cố gắng, cho đến ngày nay, tôi đã có những thành tựu nhất định. Hiện tôi đang là phó giám đốc chi nhánh của một công ty đa quốc gia khá lớn. Sự nghiệp thăng tiến, nhưng tôi vẫn một mình. Bạn bè đồng nghiệp thường làm mai làm mối cho tôi:
- Lấy chồng thôi cô bạn, đàn bà con gái, sự nghiệp phấn đấu thế thôi. Không nhanh tìm đối tượng, ít nữa cứng tuổi thì khó lắm.
- Thì từ từ duyên cũng sẽ đến, không vội được.
Rồi tôi gặp anh - một khách hàng mới của công ty. Đi cùng anh trong lần gặp đầu tiên là một người đàn ông khá điển trai khác, tôi nghĩ đó là thư ký công ty anh. Trong buổi nói chuyện, anh đặt ra khá nhiều câu hỏi hóc búa, dù kinh nghiệm làm việc của tôi dồi dào nhưng cũng nhiều lần bị bí trước mặt anh. Buổi nói chuyện ngày hôm đó không có quá nhiều hiệu quả, do đó chúng tôi đã có những buổi nói chuyện tiếp theo.
Sự nghiệp thăng tiến, nhưng tôi vẫn một mình (Ảnh minh họa).
Sau những lần nói chuyện đó, không hiểu sao tôi và anh lại có mối liên quan riêng và trở thành bạn bè. Ban đầu, ấn tượng của tôi về anh là một người khá khó tính. Nhưng dần dần, tôi nhận thấy anh chỉ là một người cầu toàn trong công việc, những lúc bình thường, anh rất vui tính và tâm lý. Sau 2 tháng quen biết, anh ngỏ lời yêu tôi. Ban đầu, tôi khá ngại ngần, bởi anh là một người đẹp trai, lại có tiền có quyền, trong khi tôi dù cũng có chút thành tựu trong sự nghiệp, nhưng nhan sắc lại hơi kém.
- Anh không yêu một người vì nhan sắc, cũng không phải vì tiền vì thế. Anh yêu em, nhận thấy em phù hợp với anh nên ngỏ lời. Chỉ đơn giản vậy. Nếu như em không yêu thích anh, thì em có thể từ chối. Nhưng đừng nghĩ rằng anh đang đùa vì em không đủ đẹp.
- Chẳng phải đàn ông các anh chỉ toàn yêu bằng mắt thôi sao. Biết đâu anh chỉ nhất thời cảm thấy hứng thú với em, sau này ngoài kia có bao nhiêu người đẹp vây quanh anh, anh bỏ rơi em thì sao?
- Vậy hãy để thời gian chứng minh tất cả.
Sau đó, tôi và anh chính thức qua lại. Anh luôn tận tình chăm sóc, quan tâm tôi một cách đúng mực. Dần dần, tôi bị anh chinh phục. Trái tim chưa một lần biết yêu của tôi đã mở rộng chào đón tình yêu của anh. Tôi nhận lời kết hôn với anh khi quen anh tròn 1 năm. Bạn bè, chị em gái xung quanh tôi khi thấy tôi lấy chồng vừa giàu vừa đẹp trai thì ganh tỵ lắm:
- Anh rể đẹp trai thật, chị cố mà giữ chặt lấy anh đấy nhớ, không là mất đấy!
- Lấy chồng đẹp trai thế mày không sợ không giữ được nó à?
Nhưng tôi bỏ qua tất cả để hạnh phúc với đám cưới của mình.
Ảnh minh họa.
Đêm hôm cưới, chú rể say không biết trời chăng gì. Thay vì được tận hưởng một đêm ngọt ngào, tôi thức trắng đêm chăm nom cho anh.
Hôm sau tỉnh dậy, anh áy náy xin lỗi tôi, hứa sẽ bù đắp thật tốt cho tôi. Tôi thẹn thùng đỏ mặt.
Những ngày sau đó, anh đối xử với tôi rất ngọt ngào, ân cần. Mọi người nhìn vào ai cũng tấm tắc khen tình cảm đôi vợ chồng son thật hạnh phúc. Tôi cũng rất vui vì sự quan tâm chăm sóc hết mực của anh. Nhưng có một điều khiến tôi phải suy nghĩ, đó là tôi vẫn là con gái dù lấy chồng đã 1 tháng. Mỗi lần tôi gợi ý, anh đều lấy cớ này cớ nọ để né tránh. Tôi để ý thỉnh thoảng anh đi chơi về rất muộn, liệu có phải anh có ai khác ở ngoài?
Tôi quyết định theo dõi anh khi anh ra ngoài buổi tối để tìm ra sự thật. Thế nhưng, khi nhìn thấy sự thật, tôi không biết nên làm thế nào nữa. Bởi tôi nhìn thấy anh hôn say đắm một người khác. Mà người đó, là người bạn thân nhất của anh, một người đàn ông.
Tôi đứng hình khi nhìn thấy cảnh tượng đó. Tại sao anh đối xử với tôi như vậy? Anh cưới tôi làm gì khi giới tính của anh lệch lạc? Tôi đã làm gì nên tội mà phải nhận sự đối xử tàn nhẫn như thế này?
Theo Phượng Chi/Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)