Phát hiện anh rể ngoại tình và đây là cách xử trí khôn ngoan của cô em gái

Google News

Nếu bạn phát hiện anh rể của mình ngoại tình trong khi chị gái ở nhà thì cố vun vén cho hạnh phúc gia đình, bạn sẽ làm gì để giúp chị mình? 

Hãy cùng xem cách xử trí khôn ngoan của cô em gái khi phát hiện anh rể ngoại tình trong câu chuyện sau đây.
Lam có người chị gái tên Hân, Lam và Hân là hai cô con gái của một gia đình có tiếng ở Hà Nội. Mẹ mất sớm nên từ nhỏ 2 chị em ở với ba. Thiếu vắng tình thương của mẹ từ rất sớm, chính vì vậy Hân là chị gái mà cũng vừa làm vai trò của một người mẹ chăm sóc Lam. Hai chị em lớn lên bên nhau, mọi chuyện đều chia sẻ cho nhau nghe.
Lam năm nay 24 tuổi, Hân vừa tròn 29. Hân lấy chồng đã được 4 năm.Từ ngày Hân lấy chồng, hai chị em đã không còn ở cạnh nhau nhưng cả hai vẫn thường xuyên liên lạc và kể nhau nghe nhiều chuyện về công việc, đặc biệt chị gái vẫn hay khoe về gia đình nhỏ của mình.
Chồng Hân tên Minh. Mình có vẻ ngoài khá ưa nhìn và quan trọng hơn hết là sự yêu thương và nuông chiều vợ nên Lam có tính cảm khá tốt với anh rể, xem anh như anh ruột. Em gái vẫn hay trêu đùa với Minh rằng: "Em chỉ có một người chị gái này thôi đó, anh mà để chị buồn là coi chừng em đó". Minh luôn đáp trả bằng nụ cười hiền từ: "Đương nhiên là vậy rồi em".
Đối với Lam thì Hân chính là người chị tuyệt vời nhất trên đời này, với gia đình thì Hân là người vợ mẫu mực, luôn biết vun vén cho hạnh phúc của gia đình. Hiện tại, Hân đã có bé gái 2 tuổi, cuộc sống hai vợ chồng trước giờ luôn bình yên và rộn tiếng cười của trẻ thơ nhưng cho đến khi người phụ nữ kia xuất hiện....
 Ảnh minh họa: Internet.
Người đàn bà đã chen ngang vào cuộc sống của Hân, khiến mọi thứ đang vui vẻ bỗng trở nên "êm đềm" đến đáng sợ. Hân trở nên ít nói hơn, mỗi ngày sau giờ tan ca ở công ty, Hân đều quay trở về nhà chơi đùa cùng 2 con gái. Minh chẳng còn thấy Hân hay dạo phố cùng bạn bè như trước kia, những cuộc gọi về nhà cho em gái cũng ít dần. Ngoài những điều đó, Hân không có bất kỳ biểu hiện nào của sự bực tức hay khó chịu với chồng.
Hân vốn là người vui vẻ và năng động nên khi thấy chị gái thay đổi khác hẳn trước đây khiến Lam rất lo sợ. Lam hỏi mãi lý do nhưng chị gái chẳng chịu nói, cho đến một ngày, Lam cũng biết đến sự tồn tại của người phụ nữ kia.
Một hôm đi làm về, Lam cố tình ghé qua công ty của Minh để gặp riêng anh rể hỏi chuyện chị gái cho ra lẽ nhưng nào ngờ chưa kịp gặp thì mọi chuyện đã sáng tỏ. Lam nhìn thấy một cô gái cùng Minh bước ra khỏi công ty. Thoạt đầu, Lam nghĩ đấy chỉ là bạn đồng nghiệp nhưng hóa ra cô ta đang đợi anh rể lấy xe. Minh lấy chiếc nón được treo trên xe và nhẹ nhàng đeo cho người phụ nữ kia.
Trước giờ, trong mắt Lam, anh rể vẫn là hình mẫu của một người đàn ông lý tưởng biết yêu thương và trân trọng chị gái của mình. Vì vậy mà Lam vẫn không tin anh rể và người phụ nữ có kia có mối quan hệ gì khác hơn ngoài đồng nghiệp.
Lam cảm thấy tò mò và quyết chạy theo xe của hai người để làm rõ chuyện này. Chạy được đoạn khoảng 500m, Mình và người phụ nữ kia dừng lại ở một cửa hàng thời trang. Lam cũng cho xe dừng lại. Mình và người phụ nữa kia bước vào cửa hàng. Lần này thì hết nghi ngờ gì nữa, Làm nhìn thấy cả hai người vui vẻ chọn quần áo, nhìn thấy anh rể nhẹ nâng bàn chân giúp người phụ nữa kia thử giày thì Lam đã hiểu rõ mọi chuyện.
Càng nghĩ Lam càng thương cho chị gái ở nhà. Lam vội quay xe về nhà Hân. Phóng xe thật nhanh về gặp chị gái chỉ để hỏi một câu duy nhất:
- "Có phải chị trở nên thế này vì người đàn bà kia không?".
- "Ừ" - Hân đáp lời trong nghẹn ngào.
Vì không muốn chị bị tổn thương nên Lam không muốn làm lớn chuyện, không trách gì anh rể trước mặt Hân, cũng không kể với Hân về chuyện vừa gặp. Lam vẫn giữ thái độ bình tĩnh rời khỏi nhà chị gái. Sáng hôm sau, Lam đến công ty của anh rể thật sớm để cố tình chờ người phụ nữ kia, Lam không tiện đi chiều vì sợ gặp anh rể lại trở nên khó xử.
 Ảnh minh họa: Internet.
Lam nhận ra dáng vẻ của người phụ nữ kia từ đằng xa đang bước đến cửa công ty, Lam kéo tay cô ta vào nép góc tường đằng sau. Người phụ nữ kia khá bất ngờ vì hành động của Lam và nét mặt có chút đổi sắc khi nghe Lam phán: "Tôi là vợ của anh Minh". Người phụ nữ kia cố tỏ ra bình tĩnh đáp: "Thế chị tìm đến tôi có việc gì?".
Lam phải kìm nén cơn bực tức trong lòng để không phải có những hành động cư xử thô lỗ với người phụ nữ đó: "Cô hãy dừng lại trước khi mọi chuyện đi quá xa, cô còn còn trẻ, tương lai còn xa, sự nghiệp đang thăng tiến đừng vì một người đàn ông có gia đình mà đánh mất tất cả". Nói xong, người đàn bà kia chưa kịp đáp lời thì Lam đã vội bỏ đi.
Về đến nhà, Lam soạn một vài dòng tin nhắn gửi riêng cho Minh với nội dung: "Chị Hân rất thương anh, chị đã biết tất cả mọi chuyện, về người đàn bà đó, về những lần 2 người đi chơi riêng cùng nhau. Chị ấy im lặng bấy lâu là vì muốn anh nhận ra để sớm biết đường mà dừng lại. Chị ấy đã khổ nhiều rồi, nếu thương chị, anh hãy thôi ngay với người phụ nữ kia. Chị Hân đã mang thai được 1 tháng, anh có biết không???"
Đọc được dòng tin nhắn từ Lam, Minh vội về nhà ngay sau giờ làm. Suốt đoạn đường, Minh luôn tự trách bản thân vì đã làm tổn thương đến người vợ mà mình thương yêu nhất: "Ngay cả vợ mình mang thai mà mình cũng không hay biết, chính sự vô tâm của mình đã biến Hân trở thành một con người khác, không phải vợ mình thay đổi tính tình mà chính là tại mình nên cô ấy mới thành ra như thế. Vậy là Hân đã chịu đựng điều này từ rất lâu, cô ây âm thầm chịu đựng và giấu đi chuyện mang thai. Hân xứng đáng được hạnh phúc, mình sẽ cho cô ấy điều đó cho đến hết phần đời còn lại".
Trở về nhà thấy Hân đang lọ mọ trong căn bếp, chưa kịp dẹp túi xách, Minh đã vội chạy đến ôm từ đằng sau lưng Hân với câu nói: "Anh xin lỗi". Hân cảm nhận được cái ấm áp từ vòng tay chồng mình khác hẳn mọi khi. Hân cũng đoán được sự can thiệp của cô em gái. Hân thỏ thẻ với chồng: "Em hiểu, em thương anh và gia đình mình rất nhiều".
Theo PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)