Phản ứng gây sốc của mẹ chồng khi thấy chồng tôi ngoại tình

Google News

Thái độ và cách hành xử của bà làm tôi thực sự sốc. Tôi hiểu sao bà có thể xử sự như thế.

Tôi và chồng cưới nhau được 6 năm, chúng tôi có chung một con gái 5 tuổi, hiện đang học mẫu giáo. Thấy con gái đã lớn, tôi và chồng cũng lên kế hoạch sang năm sẽ sinh con thứ 2, chủ yếu là vì nhà chồng tôi gây nhiều áp lực, muốn có cháu trai nối dõi.
Tôi xuất thân từ nông thôn trong khi chồng tôi là người gốc Hà Nội, so với chồng tôi, tôi lại kém về ngoại hình. Ngay từ lúc tôi mới về ra mắt, mẹ chồng tôi đã thấy tôi không thuận mắt. Mẹ chồng tôi lại là người mạnh mẽ nhưng cũng rất khôn khéo trong giao tiếp. Bà là người chi phối hầu hết hoạt động của mọi người trong nhà. Và chuyện làm bà bất lực nhất là chính là hôn sự của tôi và chồng.
Hình minh họa.
Tôi không bao giờ quên, trong ngày dạm ngõ, bà đã nói với bố mẹ tôi rằng: “Tôi đã can ngăn rất nhiều lần nhưng cháu T (chồng tôi) vẫn quyết cưới cháu H (tôi) nhà các bác. Tôi đã nói rồi nếu cưới về có khổ, có không hạnh phúc gì thì không được than vãn gì nữa".
Sau khi tôi về nhà chồng, tôi thường xuyên bị căng thẳng bởi hàng loạt bất đồng quan điểm với bố mẹ chồng. Từ cách ăn mặc, cách dọn dẹp hay nấu ăn của tôi đều không làm bố mẹ chồng vừa lòng. Trong bữa ăn, bố chồng luôn miệng chỉ trích tôi vì tôi không có con trai làm tôi nhiều khi ứa nước mắt.Chồng tôi thì bảo tôi nên bỏ ngoài tai những điều như vậy nhưng làm sao bỏ ngoài tai được.
Mời độc giả xem video "Yêu một người không cần lý do". Nguồn YouTube:
Thực tế, nhà chồng tôi dù sống ở thành phố, thu nhập đều rất bình thường so với mức sống đắt đỏ ở đây. Vợ chồng tôi thu nhập khoảng 10 triệu 1 tháng, còn ông bà đã về hưu với đồng lương ít ỏi. Nếu tôi sinh thêm con nữa, không chắc đồng lương của chồng tôi đã đủ để trang trải cho gia đình. Tôi đem chuyện này nói với mẹ chồng thì bà luôn miệng nói: “Trời sinh voi thì sinh cỏ, chị không phải lo xa. Tôi thật hối hận khi đã để thằng T lấy chị".
Tuy có nhiều mâu thuẫn, uẩn ức với gia đình nhà chồng nhưng tôi và chồng vẫn rất thuận hòa, yêu thương nhau. Tiếc là, cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng tôi kéo dài chẳng bao lâu.
Hôm đó là ngày nghỉ nên chồng tôi hứa đưa tôi và con gái đến công viên chơi. Nhưng sáng hôm đó, chồng tôi báo công ty có việc gấp nên anh phải đến giải quyết. Chắc có lẽ do anh đi vội quá nên để quên điện thoại vào nhà. Đến trưa hôm đó, tôi nhận cầm máy chồng và nhận được 1 video. Trong video là 1 bé trai và 1 người phụ nữ, bé trai liên tục gọi: “Bố ơi, hôm nay bố đi đâu mà không đưa con đi khu vui chơi?” Sau đó bé trai cười khúc khích.
Sau đó, tôi nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ và nói rằng: “Hôm nay là sinh nhật con trai, tối anh đến đưa con đi chơi nhé".
Chiều hôm đó, chồng tôi vừa về đến nhà đã hỏi về chiếc điện thoại anh ấy để quên. Tôi vội đưa chiếc điện thoại và mở cho anh xem đoạn video cũng như tin nhắn và làm ầm lên khiến con gái tôi khóc thét. Lời thú nhận của chồng làm trái tim tôi đau đớn đến quặn thắt. Anh ấy nói rằng anh ấy đã qua lại với một người phụ nữ khác suốt mấy năm nay. Họ có với nhau một con trai 4 tuổi, chỉ kém con gái tôi 1 tuổi. Bây giờ anh ấy không biết phải làm thế nào vì đó cùng là giọt máu của anh mà anh không thể từ bỏ.
Mẹ chồng tôi biết được chuyện, tỏ ra hết sức bình thản và khuyên chúng tôi nên ly dị. Mấy hôm sau, bà còn hẹn gặp mẹ con người phụ nữ kia để “nhận con, nhận cháu”. Khi tôi chưa còn quyết định gì, bà đã dẫn mẹ con người phụ nữ kia về nhà để giới thiệu với họ hàng. Bà còn hoan hỉ ra mặt khi bỗng dưng có cháu đích tôn. Tôi còn nghe thấy mẹ chồng tôi bảo với chồng tôi: “Không ở được với nhau thì ly hôn con ạ, loại ấy bỏ cũng chẳng tiếc".
Tôi không biết vì sao mẹ chồng tôi lại có thể cư xử như vậy trong khi tôi dù sao cũng là con dâu và con tôi cũng là cháu nội của bà. Tôi chỉ biết để lại tờ đơn ly hôn và ôm con ra đi trong nước mắt.
Theo Thư (HP)/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)