Nỗi lòng của người chồng muốn có con nhưng vợ sợ đẻ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì sợ xấu và đau, Hằng cứ khất lần khất lữa mãi chuyện sinh con. 

Là một người thành đạt cả trong công việc lẫn gia đình, ai cũng nhìn Hoàng với con mắt ngưỡng mộ. Chỉ mới 35 tuổi nhưng anh đã lên chức phó giám đốc, nhà lầu xe hơi, lại có vợ trẻ xinh đẹp. Cuộc sống như hoàn hảo không khiếm khuyết, chỉ thiếu một tiếng cười trẻ thơ trong nhà. Tuy nhiên anh lại có vợ sợ đẻ.

Hằng ít hơn Hoàng 8 tuổi, vì thế mà cô không sốt sắng chuyện sinh con. Cô lại mới đi làm nên muốn tập trung để phát triển sự nghiệp. Dù cho Hoàng có nói sẽ lo được cho cả gia đình, vợ chẳng cần phấn đấu nhiều, chỉ cần dành thời gian cho gia đình thôi. Thế nhưng cô vẫn không chịu và Hoàng vì yêu và tôn trọng ý kiến của vợ nên cũng chiều theo Hằng. Đến mức ông bà ngoại, ông bà nội cũng giục nhưng Hằng vẫn bình chân như vại. Cái điệp khúc “từ từ hẵng tính “ của vợ khiến Hoàng phát sốt ruột.

Noi long cua nguoi chong muon co con nhung vo so de
Cô không chịu sinh con vì sợ đau và xấu. 

Hằng là con nhà khá giả và được nuông chiều từ nhỏ. Cô chẳng phải động tay chân bất cứ việc gì. Ngay cả khi đã lấy chồng, cô vẫn giữ tư tưởng vợ chồng son là tuyệt vời nhất, con cái chỉ tổ vướng chân bố mẹ. Rồi không biết cô ấy nghe đâu ra chuyện về những trận thai nghén vật vã, hoặc bản thân có những vấn đề đáng ngại về sức khỏe hay chu kỳ kinh nguyệt không đều… tất cả những điều này khiến Hằng lo ngại mình xấu đi, sợ cơn đau đẻ như gãy 28 cái xương sườn và không muốn sinh con một chút nào.

Hơn nữa, khi nghe nhiều người nói mang thai không được trang điểm, không được đi giày cao gót, không ăn uống thất thường, không thức khuya, không… và không... Những điều này hiển hiện trong đầu Hằng không khác gì một “địa ngục” nhất là khi cô lại là một người còn rất “ham vui” và trẻ con. Cứ thế, chuyện sinh con cứ bị hoãn lại đến 5 năm rồi.

Hoàng mong lắm một ngày mình thực sự cảm nhận được cảm giác thiêng liêng nghe tiếng gọi cha, nhưng vợ anh cứ thế thì biết đến bao giờ. Đã có lúc anh nghĩ hay là mình “gửi tạm” một đứa con ở bên ngoài để người đàn bà khác sinh hộ, nhưng anh rất yêu vợ và không muốn làm tổn thương cô ấy cũng như phá vỡ hạnh phúc gia đình. Tâm Hoàng rối như tơ vò, không biết làm sao.
Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)