Người cũ của chồng đòi san sẻ vật chất lẫn tình cảm

Google News

Đàn bà với nhau, người ta khó khăn, mình san sẻ bớt một chút vật chất cũng được nhưng lỡ đâu người ta muốn san sẻ cả tình cảm của ông chồng luôn thì sao?

Chị Hạnh Dung kính mến,
Tôi lấy chồng đã 21 năm, có con trai con gái đầy đủ. Cuộc sống gia đình yên ổn, không phàn nàn gì. Cách đây mấy tháng, về quê thăm gia đình chồng, tôi có nghe chị chồng kể chuyện người yêu cũ của ông xã tôi. Chị đó lớn hơn tôi ba tuổi, hồi xưa chồng tôi rất yêu chỉ, nhưng vì tham giàu nên chỉ đi lấy người khác. Anh ức chí bỏ lên thành phố kiếm việc làm rồi gặp và lấy tôi.
Nguoi cu cua chong doi san se vat chat lan tinh cam
Ảnh minh họa. 
Bây giờ gia đình chị ấy phá sản, nội bộ xào xáo, cha mẹ chồng đuổi chị ấy đi. Mang đứa con gái về ở nhà cha mẹ ruột, chị ấy giờ già nua, tàn tạ rồi, nhưng đã quen thói nhà giàu, buổi sáng ra quán cóc uống cà phê, buổi chiều ngồi mát tám chuyện làng trên xóm dưới. Chỉ nói, chồng tôi mê chỉ từ hồi đó, giờ vẫn còn thương. Chị chồng tôi nói không có gì nó đâu dám nói vậy, dặn tôi phải canh chồng cho kỹ.
Tôi có hỏi ông xã, anh tính cộc cằn, nhằn tôi là tôi đừng đem mấy chuyện đó về nhà, bực bội đầu óc. Tôi hơi nghi ngờ, đàn ông thấy người cũ tội nghiệp dễ xiêu lòng giúp đỡ nọ kia phải không chị? Tôi nói anh có giúp người ta cũng được thôi, nhưng phải cho vợ con biết… Chồng tôi chắc cũng có sao đó, nên nổi nóng la lối um sùm, rồi xách xe bỏ đi nhậu, quắc cần câu mới về. Tôi thấy mình đã có lòng, không hẹp hòi gì, sao người ta cứ giấu quanh. Tôi định tuần tới về quê, gặp người cũ của chồng, cũng nói chuyện cho ra lẽ, xem chồng tôi thương chỉ ra sao…
Ngọc Tánh (TP.HCM)
Chị Ngọc Tánh thân mến,
Hạnh Dung xin làm kỳ đà cản mũi, chị đừng về quê, đừng gặp gỡ người cũ của chồng nói tới nói lui gì, thôi kệ người ta được không chị? Việc trong nhà cũng vậy, chị đừng nhắc tới người đó, đừng nhắc ngày xưa, đừng nói chuyện giúp đỡ nọ kia, đừng bắt chồng phải thừa nhận chuyện này chuyện khác. Để cho nhà mình được yên ổn, tốt nhất là ai ở đâu nên ở đó thôi. Chị chồng kể thì mình nghe, nghe xong đâu bỏ đó. Người ta đã “tám” làng trên xóm dưới, giờ mình bưng cái “tám” đó về nhà, nhà mình sao chứa nổi!
Người cũ của chồng giờ đã ở vào thế yếu. Người ta không hạnh phúc, không đầy đủ, sa cơ lỡ vận, bị nhà chồng “trả” về nhà cha mẹ đẻ, vậy cũng đủ thấy những gì người ta nói ra cũng chỉ có giá trị vừa phải thôi, không phải cái gì người ta nói cũng đúng hết. Ai trong trường hợp đó mà không có những lúc muốn “nổ” lên cho bớt cái thất thế, cho thấy mình còn có giá, có người theo đuổi say mê. Đó là chưa tính chuyện có người “thấy ghét” nên đặt chuyện nói cho bõ ghét vậy thôi, chắc gì là thật. Chị đừng vì những chuyện vậy mà làm cho gia đình mình ồn ào, đổ vỡ.
Ở đây, việc làm quan trọng hơn lời nói. Nếu chị thật sự rộng rãi thì cứ để yên, anh có muốn giúp người ta một chút cũng không sao. Tất nhiên, chị chồng dặn cũng có lý, “canh chồng cho kỹ”, tức là biết khoản nào ra khoản đó, chứ đâu phải bắt chồng kê khai hết thảy cho mình biết. Chồng chị nếu muốn giúp người cũ, mà thấy vợ rà tới rà lui, cũng khó chịu lắm, nóng tính có thể không diễn đạt rõ ràng, mất công la lối ồn ào nhà cửa.
Tính ra, đàn bà với nhau, người ta khó khăn, mình san sẻ bớt một chút vật chất thì cũng được. Xét cho cùng, người được chính là chị, người cay đắng bây giờ chính là “người cũ”, xưa nếu chị ấy không tham giàu mà bỏ tình cũ, thì chồng chị chắc đâu gặp chị bây giờ. Nói vậy, để thấy mình nên bỏ qua những chuyện “tám” đó, giữ lấy hạnh phúc của gia đình mình. Chúc chị vững tâm và rộng lượng.
Theo Hạnh Dung/Báo Phụ Nữ

>> xem thêm

Bình luận(0)