Nếu đã yêu, hãy bỏ ngoài tai miệng lưỡi độc địa của người đời

Google News

Tình yêu là chuyện của hai người, miệng đời thường độc địa, yêu ai thì cứ yêu, đừng nghe người ta nói. Bởi nếu đã yêu nhau, tất cả xung quanh chỉ còn là tiếng ồn.

Đã từng có bao nhiêu tình yêu trên đời này chia tay nhau chỉ vì dăm ba lời nói người ngoài, đã bao nhiêu cuộc hôn nhân tan vỡ chỉ vì câu: “Người ta nói…”, “họ nói…”, “thiên hạ nói…”
Tình cảm trên đời vốn dĩ rất mỏng manh, người ta tin tưởng nhau đã khó, nên mất niềm tin rất dễ dàng. Chỉ cần một hai lời nói không thật, người ta dễ dàng nghi ngờ lẫn nhau. Và một khi mất niềm tin, tình yêu chỉ còn một ngõ cụt duy nhất: “đường ai nấy bước”.
Phải rồi, nói lời chia tay thì dễ lắm, thứ duy nhất không thể thay đổi được chính là tổn thương, là hiểu lầm mãi mãi không thể giải quyết. Tình yêu tuổi trẻ thường đầy rắc rối và nghiệt ngã như vậy. Trải qua bao nhiêu chuyện, cuối cùng vẫn là đánh mất những tình yêu đẹp, vẫn là khao khát có một tình yêu bình dị, có một người ghé vào tai ta và nói: “Khi em yêu anh, đừng quá bận tâm những điều người ta nói…”
Neu da yeu, hay bo ngoai tai mieng luoi doc dia cua nguoi doi
Vì tình yêu hãy đơn giản là chuyện của hai người. Ảnh minh họa 
Đương nhiên không phải lời nói nào chúng ta cũng không để ý, nhưng tình yêu nghĩa là cần ở đó sự tin tưởng lẫn nhau, hãy đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu nhau hơn nữa. Tình yêu là chuyện giữa hai người, xung quanh ta có thể là lời chúc phúc, cũng có thể là lời mỉa mai, nguyền rủa.
Sống vừa lòng người, yêu thuận mắt người, chúng ta cố gắng cả đời cũng không thể làm vừa lòng thiên hạ, và chính vì điều đó, hãy cứ sống như chúng ta ước ao, hãy yêu người mà chúng ta muốn, làm việc mà chúng ta cần.
Chúng ta yêu một người, đừng kỳ vọng quá nhiều vào sự hoàn hảo, không một ai trên đời này có thể khiến tất cả mọi người ưng mắt, vừa lòng. Hãy nhớ rằng tình yêu đôi khi không phải là mật ngọt, chúng ta có thể trải qua rất nhiều đau thương mới có thể chạm tay vào hạnh phúc.
Và lựa chọn là của chúng ta, tình yêu là của chúng ta, có thể yêu đúng, có thể yêu sai, nhưng tuyệt nhiên không một ai biết trước. Vậy hãy cứ yêu thôi, mặc cho thiên hạ có nói gì, miễn là điều đó khiến cho trái tim chúng ta hạnh phúc.
Toàn tâm toàn ý yêu một người, xung quanh chỉ còn là tiếng ồn, mà tiếng ồn thì không ai muốn nghe, vì chỉ toàn những điều không tốt. Không muốn nghe tiếng ồn, chúng ta có thể bịt tai lại, nhưng không muốn nghe lời miệng lưỡi thế gian, chúng ta chỉ còn cách là không để tâm, không bận lòng.
Đó không phải là dòng chảy cảm xúc mù quáng, tin tưởng mùa quáng vào tình yêu, đó chỉ đơn giản là chúng ta đặt vào sự lựa chọn của mình một niềm tin đúng đắn. Một vài lời nói, đừng bận lòng, nhưng ai ai cũng nói, hãy để tâm. Để dù sau đó, mối tình không thành chúng ta cũng không cần than trách vì những sự lựa chọn trước đây.
Người chúc phúc, chúng ta hãy cảm ơn, người phá ngang, chúng ta hãy coi điều đó như một trong những thử thách, tình yêu có thử thách, sóng gió, tình yêu càng bền chặt. Hãy biết trân trọng vì điều đó, chúng ta có thể biết đâu là tình yêu thật lòng.
Tình yêu chính là chân chính yêu thương một ai đó, nhưng không ảnh hưởng đến những người xung quanh, chính là nhìn xung quanh để điều chỉnh tình yêu cho phù hợp, chứ không cần phù hợp với tất cả xung quanh.
Đừng đánh mất tình yêu của chính mình bởi dăm ba những lời nói vụn vặt, yêu thương trên đời không dễ dàng tìm được, đừng vội vàng để mất. Bởi không thể chắc chắn được rằng, chúng ta có thể tìm được một người như thế, để yêu nữa hay không?
Nên khi đã yêu nhau rồi, xung quanh chỉ còn là tiếng ồn, đừng quá để tâm, đừng quá bận lòng, đừng đánh mất!
Theo Linh Lan/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)