Nàng dâu nghẹn ngào khi đọc tâm thư của mẹ chồng

Google News

Sau ngày đưa tang mẹ chồng, Hạnh suốt ngày thẫn thờ ngồi trong phòng bà. Rồi cô phát hiện trong ngăn kéo nhỏ có một lá thư, dù chỉ vài dòng chữ, nhưng nó đủ khiến trái tim cô rỉ máu.

Hạnh và chồng cưới nhau được 7 năm nay, trong suốt 7 năm đó, vợ chồng Hạnh sống cùng mẹ chồng. Cuộc sống mẹ chồng nàng dâu của Hạnh rất mực suôn sẻ, mẹ chồng cô không chỉ tân tiến mà còn một mực thương yêu con dâu. Với bà, Hạnh không chỉ là nàng dâu mà còn là cô con gái hiếu thảo, hết mực chăm lo cho gia đình chồng.
Sau ngày cưới, chồng Hạnh đi công tác biền biệt, chỉ có mẹ chồng nàng dâu nương tựa vào nhau. Mẹ chồng Hạnh đã về hưu nên chỉ quanh quẩn nhà cửa, lo cơm nước, giặt giũ cho con dâu. Công việc của Hạnh bận rộn, nên hôm nào cũng đi từ sáng tới tối mới về, vì thế bà càng thương con dâu hơn.
Ai cũng khen Hạnh có phước khi có được người mẹ chồng tuyệt vời, bởi suốt chừng đó năm sống cùng nhau, chưa bao giờ người ta nghe thấy mẹ chồng to tiếng với cô. Thậm chí, đi đâu bà còn khen ngợi con dâu hết lời.
Nang dau nghen ngao khi doc tam thu cua me chong
Đọc những dòng chữ mẹ chồng viết, Hạnh nghẹn ngào (Ảnh minh họa). 
Hạnh phúc là thế, nhưng điều mẹ chồng Hạnh trăn trở nhất chính là việc chưa có cháu bồng bế. Sau 5 năm công tác nước ngoài, chồng Hạnh trở về quê, hai vợ chồng cô cũng đã cố gắng chạy chữa để sớm có cháu cho bà bế bồng nhưng 2 năm trôi qua, họ dần mất đi niềm hy vọng.
Mới đây, vợ chồng Hạnh đi khám, bác sĩ chẩn đoán do Hạnh có vấn đề về buồng trứng nên cô khó khăn trong việc sinh con. Nghe tin, Hạnh khóc nức nở, nghĩ đến mẹ chồng tuổi cao sức yếu, cô càng không kìm được tiếng nấc nghẹn ngào.
Không ít lần, Hạnh đòi ly hôn để chồng đi bước nữa, nhưng mẹ chồng cô nhất định không đồng ý. Bà nói, bà sẽ cùng cô “tìm con” dù phải đi tới chân trời, góc bể. Nghe thế, Hạnh càng cảm thấy có lỗi hơn bao giờ hết.
Về phía chồng Hạnh, anh cũng kiên trì cùng mẹ và vợ tìm thuốc điều trị. Hễ nghe người ta mách thuốc tốt, 3 mẹ con lại tìm đến tận nơi để mua bằng được. Nhưng rồi, khi mong ước có cháu bế bồng chưa được toại nguyện, mẹ chồng Hạnh bị tai biến mạch máu não và qua đời.
Sau ngày đưa tang mẹ chồng, Hạnh suốt ngày thẫn thờ ngồi trong phòng bà. Rồi cô phát hiện trong ngăn kéo có một lá thư, dù chỉ vài dòng chữ, nhưng nó đủ khiến trái tim cô rỉ máu.
Những lời lẽ tha thiết của mẹ chồng với ước mong cô mãi mãi là con dâu trong gia đình, dù không thể sinh được con nối dõi tông đường… khiến Hạnh quay cuồng trong đau khổ. Trong giây phút bất chợt, Hạnh nấc lên nghẹn ngào: “Mẹ ơi. Con hứa...”.
Theo Hoài An/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)