Mọi chuyện khi yêu đâu nhất thiết phải nói rõ ràng

Google News

Tình yêu có sự thấu hiểu mới có thể tin tưởng bên nhau đến “bách niên giai lão”.

Trong tình yêu, có nhiều chuyện không cần nói ra nhưng đối phương cũng hiểu. Đó không chỉ đơn giản là dấu hiệu cho thấy hai người tâm đầu ý hợp, mà còn là dấu hiệu của những cặp đôi có thể chung sống lâu dài.
Không cần việc gì cũng nói rõ, chỉ cần hiểu nhau
Tình yêu cần dùng lời nói, nhưng lại không cần nói quá nhiều. Có một số chuyện, không cần nói rõ, chỉ cần ngầm hiểu nhau. Biểu hiện chung của các cặp đôi hạnh phúc chính là ở chỗ, không cần nói ra, người kia cũng hiểu.
Có những chuyện, không cần biết người khác có hiểu hay không, chỉ cần bản thân mình và người đó hiểu là đủ. Dẫu cả thế giới có không tin tưởng mình, có được nửa kia tin tưởng là đủ. Có được sự nhìn thấu của đối phương, đó cũng chính là một niềm hạnh phúc.
Người ta thường yêu thương nhau, từ tìm hiểu cho đến thấu hiểu phải bước qua những chặng đường rất dài. Không ai xinh ra trên đời này mà hoàn toàn hợp nhau. Là bởi vì họ yêu nhau nên sẵn sàng cân bằng mọi thứ, để hòa hợp nhau hơn.
Moi chuyen khi yeu dau nhat thiet phai noi ro rang
Tình yêu không cần nói quá nhiều, chỉ cần nhìn thấu. Ảnh minh họa 
Không phải tình yêu nào cũng bình lặng trôi qua, mối tình nào cũng vẹn tròn viên mãn. Nhiều khi trong những sóng gió ấy, có biết bao hiểu lầm xảy ra. Nếu người ta không hiểu nhau, người ta dễ mất nhau vì lẽ đó.
Đương nhiên chúng ta không ai đặt hết niềm tin vào người khác, ngoại trừ bản thân mình. Nhưng ở một mức độ nào đó, chúng ta thường tin tưởng mà không cần thêm bất cứ một lý do gì khác.
Một người đàn ông khi có bạn đến nhà, người phụ nữ thấu hiểu sẽ không cằn nhằn anh ta và bạn anh ấy một cách khó chịu. Là chỉ cần nhìn chồng thôi, người phụ nữ cũng biết cách làm cho không khí gia đình lúc đó trở nên thân thiện. Đàn ông luôn muốn giữ thể diện của bản thân trước mặt mọi người. Không cần nói điều này, người phụ nữ cần thấu hiểu.
Tầm quan trọng trong việc nhìn thấu người yêu
Nếu nói về mức độ quan trọng, việc thấu hiểu trong tình yêu cũng quan trọng tương tự việc hòa hợp nhau khi yêu. Bởi vì tình yêu sẽ không thể tồn tại nếu như cả hai không thấu hiểu nhau.
Không thấu hiểu, sẽ chỉ gây nên những bất hòa. Những bất hòa không thể giải quyết, chỉ có thể xảy ra xung đột.Và xung đột, thì dù yêu nhau, cũng chẳng thể bên nhau lâu dài.
Nhìn thấu một người là tốt hay xấu, người đó là người như thế nào, sau đó rồi sẽ yêu. Tình yêu là dùng cảm xúc. Nhưng tuyệt nhiên không thể yêu một người mà chúng ta chẳng hiểu một chút gì về họ.
Vì yêu nên mới quan tâm, vì tìm hiểu, tiếp xúc nhiều nên mới thấu hiểu. Cuộc đời vốn dài rộng quá, tìm thấy một người thấu hiểu mình đâu phải là một chuyện dễ dàng.
Tâm tính con người thì vẫn luôn biến đổi. Có những người chỉ bộc lộ một phần con người họ đối với những người quen. Nhưng với người họ yêu, họ sẵn sàng là chính bản thân mình.
Đẹp đẽ hay xấu xí, tốt tính hay xấu tính, người ta cũng mong bản thân mình được hiểu và chấp nhận.
Nhìn thấu, bao dung và dung hòa, cùng giúp nhau thay đổi để hoàn thiện hơn. Sứ mệnh của tình yêu luôn là cao cả như thế. Nó khiến những người tầm thường nhất trở nên vĩ đại, khiến những người xấu xa nhất có thể trở thành một người có thiện tâm nhất.
Nhìn thấu và bao dung mọi thứ cho người mình yêu
Mọi chuyện khi yêu đâu nhất thiết phải nói rõ ràng, có những buồn phiền, chúng ta chỉ cần yên lặng và cho người kia một bờ vai là đủ. Càng nói nhiều bao nhiêu, đôi khi lại càng khiến người khác buồn bấy nhiêu. Từ nhìn thấu đến thông cảm và hiểu nhau, người ta mới có thể bao dung tất cả cho nhau.
Trên đời, không một ai là hoàn hảo, và chúng ta cũng vậy. Khuyết điểm của đối phương, sẽ không là thứ khiến chúng ta quá bận lòng suy nghĩ. Bởi tất cả, đều vì yêu mà cố gắng, cố gắng để tốt lên.
Rõ ràng là càng lớn lên, chúng ta càng cần một tình yêu bình lặng, một người vì mình mà sẵn sàng ở lại. Một người không chê bai tất cả những thứ của bản thân mình. Nhìn thấu một người không phải chuyện dễ dàng một sớm một chiều. Nhìn thấu cần thời gian, cần cả sự kiên trì.
Mà sự kiên trì của người khác đối với mình đôi khi lại không có, có những người bỏ dở vì không thể thấu hiểu được đối phương, vì đối phương không chịu mở lòng. Những người không chịu mở lòng, lại có thể là do họ chưa tìm được một người thích hợp. Nếu thích hợp, họ sẽ tự mở lòng.
Khi đối phương mở lòng, hãy dùng sự chân thành để cảm nhận và thấu hiểu, yêu nhiều hay ít đôi lúc không quan trọng bằng việc có chân thành hay không.
Tình yêu muốn bền lâu, cần sự kiên nhẫn, có nhiều chuyện, đôi khi không cần nói rõ, chỉ cần thấu hiểu là đủ.
Theo Linh Lan/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)