Mẹ vợ thời hiện đại khiến chàng rể phục sát đất

Google News

(Kiến Thức) - Im lặng là vàng, có cãi nhau trong lúc nóng giận cũng không giải quyết được việc. Mẹ Mai đã dạy cô thế trong cách ứng xử với chồng.

Có câu nói: "Mỗi người thường thể hiện lại cách mà mình đã từng được giáo dục khi họ đã có một gia đình riêng" và Mai - một người vợ, một người mẹ hiện đại là điển hình gương mẫu mà rất nhiều phụ nữ mơ ước. Khi nói về sự thành công trong cuộc sống, người mà cô vô cùng cảm mến, người dạy cho cô những bài học để tự tin bước đi vững chắc trong cuộc đời chính là mẹ cô. Mẹ Mai là người có cách giáo dục, chăm sóc con cháu rất hiện đại, không hề lạc hậu như những gì mà người ta thường nói về thế hệ 5X.
Ngày về nhà chồng, Mai đẹp như một nàng công chúa độ tuổi xuân thì trong bộ váy mà chính mẹ cô lựa chọn. Dù là người buôn bán nhưng phong cách thời trang của bà luôn theo kịp xu hướng, không hề lỗi mốt. Bà khuyên cô tìm cho mình những trang phục không hở hang, diêm dúa nhưng vẫn toát lên nét lịch thiệp, năng động. Bà cũng là người có gương mặt khả ái, cách ăn mặc của bà cũng khiến nhiều người cùng tuổi phải ngưỡng mộ. Hai mẹ con đi tới đâu, người ta cũng bông đùa rằng: "Nhìn cứ như hai chị em vậy".
Me vo thoi hien dai khien chang re phuc sat dat
 Ảnh minh họa. Nguồn: Mask Online.
Về nhà chồng, Mai sớm vun vén cho gia đình và luôn là người giữ lửa. Mỗi khi vợ chồng có mâu thuẫn, cô thường tìm cách im lặng rồi sau khi cơn giận qua, cô nói chuyện với chồng tìm cách giải quyết. Điều đó khiến chồng cô vô cùng nể phục. Có lần chồng mải đi nhậu quên không đón con, tối về còn không biết con sốt cao mà chỉ lăn ra ngủ. Cô thức chăm con cả đêm rồi sáng ra phải xin nghỉ làm để đưa con đi viện. Bạn cô ngạc nhiên hỏi: "Sao chồng như thế mà vẫn bình tĩnh được, không nói gì là sao?". Cô cười đáp: "Chồng vì quan hệ bạn bè nên không tránh được bia rượu, mình đã nhắc nhở anh ấy là không tái diễn lần sau nữa rồi. Im lặng là vàng mà, có cãi nhau trong lúc đó cũng không giải quyết được việc mà con thì đang cần phải chăm sóc, mẹ mình dạy thế". Thì ra đó là bí quyết mà mẹ Mai dạy lại cho cô mỗi khi có mâu thuẫn, dù với bất kì ai thì sự tức giận cũng càng làm mọi chuyện phức tạp, điều đó cũng khẳng định hơn bí quyết giữ lửa trong gia đình mà mẹ cô đã làm tròn trong suốt mấy chục năm qua. Thật tuyệt vời vì có một bà mẹ như vậy.
Hai đứa con trai của Mai cũng rất ngoan khi có được sự chăm sóc của ông bà ngoại. Bà ngoại không bao giờ áp đặt cháu bằng đòn roi, bằng ra lệnh. Ví dụ: Khi giục cháu đi tắm hoặc rời nơi chơi game, bà không ra lệnh "tắm ngay đi". Bởi cứ tưởng tượng xem cuộc chiến đấu đang bắn nhau dữ dội, đang cao trào, bắt "tắt phụt" là rất không thực tế, không tâm lý. Bà thường nói: "Trò chơi sắp xong chưa? Hết trò này là ngừng đấy nhé!". Cháu đồng ý ngay và khi chơi hết, nó sẽ tự tắt vì biết rằng bà đang chờ, đó mới là lệnh. Thêm vào đó là rất nhiều kỹ năng khác mà các con cần được học. Ngay cả việc học cách tha thứ cho người có lỗi với con, học cách giúp đỡ người gặp khó khăn cũng được bà rèn tỉ mỉ qua các câu chuyện. Các con nhớ lâu và áp dụng ngay khi bài học kết thúc. Những kỹ năng sống tuyệt vời đó sẽ là hành trang cho các con vào đời. Điều mà vợ chồng Mai không thể khéo bằng bà vì vừa kể bà vừa có đặt câu hỏi và có quà khi có câu trả lời đúng nữa. Các cháu cũng rất yêu quý bà, và thường nhắc khéo mẹ cho về ngoại chơi ngày cuối tuần.
Rồi một ngày đẹp trời, mẹ Mai gọi điện cho các con đến nhà ăn cơm, vợ chồng Mai báo phải giờ nghỉ chưa về được. Còn vợ chồng chị gái cũng tới bữa ăn mới tới, vậy là tất cả nhìn nhau không nói được gì, một phần vì những món ăn bà nấu quá ngon, phần vì phận làm con mà lại để mẹ vào bếp một mình.
- "Thực ra hôm nay là sinh nhật mẹ. Mẹ muốn tự mẹ vào bếp thiết đãi cả nhà mà".
Chồng Mai thẹn: "Mẹ ơi, chúng con xin lỗi mẹ, chúng con vô tâm quá. Chúng con vì công việc mà không biết hôm nay là sinh nhật của mẹ, lại để mẹ vào bếp thế này".
- "Ôi, không sao không sao, công việc của các con là quan trọng, bây giờ gia đình chúng ta cũng đầy đủ rồi, cùng chụp một bức ảnh nhé, mang gậy tự sướng ra đây nào!".
Vậy là cả nhà lại rộn ràng trong tiếng cười. Mẹ đúng là tuyệt vời - người mẹ hiện đại.
Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)