Mẹ đơn thân đau đầu vì con trai biết yêu từ lớp 6

Google News

Tôi không thể ngờ rằng có ngày lại phải thấy khó xử vì chuyện yêu đương của con.

Khi phát hiện ra bức thư trong cặp con, tôi đã rất bực mình và muốn đánh cho con một trận nhưng đã cố gắng kiềm chế lại. Tôi không thể ngờ rằng có ngày lại phải thấy khó xử vì chuyện yêu đương của con.
Tôi làm mẹ đơn thân tính đến nay đã được 12 năm, con trai tôi năm nay đã học lớp 6. Tôi ly hôn chồng vì anh là người lăng nhăng gia trưởng và đã phản bội tôi từ những ngày đầu chúng tôi chung sống với nhau.
Me don than dau dau vi con trai biet yeu tu lop 6
Tôi không thể ngờ được đứa con trai bé bỏng của mình lại có thể làm được cái chuyện tày đình đó (Ảnh minh họa) 
Sau khi ly hôn được 1 tháng, anh ta đã đi lấy ngay một cô vợ mới. Khi đó, tôi đã quá thất vọng và mất hết niềm tin vào cuộc sống này, thế nhưng tôi đã vực dậy tinh thần để nuôi nấng và dạy dỗ đứa con trai bé bỏng của chúng tôi. Thật không dễ dàng gì khi nuối lớn được một đứa trẻ con, nhất là khi lại thiếu hụt đi sự yêu thương, quan tâm và chăm sóc từ người bố..
Con trai tôi rất thông minh và chăm chỉ. Cháu học giỏi nhận thức nhanh và vô cùng thương mẹ. Từ khi còn nhỏ, cháu đã biết phụ giúp mẹ việc nhà, thậm chí còn lăng xăng đòi làm hết để cho mẹ có thời gian nghỉ ngơi.
Thế nhưng dạo gần đây, cháu có một vài biểu hiện lạ như: thường xuyên mượn máy mẹ để nhắn tin cho bạn thế nhưng sau khi mượn xong thì cháu lại xóa sạch tin nhắn, không để lại một dấu vết nào; lười học, chểnh mảng và bắt đầu biết đua đòi mẹ mua quần áo, gel xịt tóc – những thứ mà trước kia con chưa bao giờ biết đòi.
Thấy con có nhiều điểm lạ, tôi đã chú ý hơn đến con và rồi một hôm nhân lúc cháu đang đi tắm, tôi đã lục cặp con và thấy được bức thư cháu gửi cho một bạn gái tên T. Nội dung thư rất tình cảm, kể lể rất nhiều về chuyện yêu đương, kỉ niệm của hai đứa và bắt đầu đề cập đến những bước tiến xa hơn.
Có một tình tiết khiến tôi thực sự sốc đó là con tôi và cô bé ấy đã quan hệ với nhau. Đọc thư xong, tôi run hết cả người, không thể nào nghĩ nổi chuyện gì nữa… Tôi không thể ngờ được đứa con trai bé bỏng của mình lại có thể làm được cái chuyện tày đình đó.
Tôi rất bối rối và hoang mang, không biết phải chia sẻ với ai? Giờ tôi phải làm sao? Tôi rất cần một lời khuyên.
Trả lời:
Trước tiên, tôi gửi tới chị lời đồng cảm vì con tôi năm nay cũng học lớp 7 và cháu cũng có tình cảm với một bạn trai trong lớp.
Chị ạ, con lớn rồi và việc có tình cảm với bạn khác giới là đương nhiên chúng ta không thể thay đổi được điều đó. Việc chúng ta nên làm là làm thế nào để không để lại hậu quả. Trong tình cảnh của chị là bà mẹ đơn thân nên việc dạy con có khi gặp khó khăn nhưng cũng có thể là lợi thế.
Với một đứa trẻ trưởng thành thì 80% ( chỉ số cảm xúc + chỉ số làm giàu + chỉ số vượt khó) + 20% (chỉ số thông minh + chỉ số sáng tạo). Vậy trong hoành cảnh đặc biệt của nhà mình chị hãy:
Tập trung vào cảm xúc để khơi gợi tình thương mẹ của con bằng cách chị nói gì thì hãy dùng công thức bánh mì kẹp thịt. Ví dụ hai mẹ con đi chơi với nhau rồi trong cuộc nói chuyện vui vẻ hãy nói “con mẹ có người yêu rồi à. Hai đứa có hay giận hờn không ? các bạn nữ ở tuổi này cũng cần tập trung học tập con ạ, như vậy bố mẹ bạn ấy sẽ thấy an tâm hơn. Con và bạn ấy có thể trở thành cặp đôi vươn lên trong học tập đấy. Nếu học tốt mẹ sẽ mời 2 đứa đi chơi".
Hướng dẫn con biện pháp tránh thai để con có phương pháp tránh thai an toàn.
Chị cần hỏi con thời gian biểu để biết con bố trí thế nào và có hoàn thành việc học mỗi ngày không? Hãy đưa ra các phần thưởng để khuyến khích con học thuộc bài và nếu có thể hãy có cả phần thưởng cho bạn người yêu để bạn có điều kiện gần gũi cả hai đứa từ đó bạn sẽ được nghe các tâm sự và kịp thời chỉ bảo con.
Chị hãy chia sẻ với con về mức lương hàng tháng của chị. Hãy cùng con lập bản chi tiêu hàng tháng để con biết chị đã cố gắng để nuôi con vất vả thế nào?
Chúc chị thành công trong việc làm bạn với con và chúc con học giỏi, chăm ngoan!
Theo T.V/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)