Mẹ chồng ung thư, bố chồng vào nhà nghỉ với giúp việc

Google News

Có người bạn đã kéo cô ra một góc thì thào rằng nhìn thấy bố chồng cô đi vào khách sạn cùng với 1 người phụ nữ.

Cô gái điện thoại cho Thanh Tâm có lẽ còn trẻ, kinh nghiệm trong cuộc sống còn mỏng. Bởi vậy cô khá hoảng hốt với một tình huống đặc biệt mà cô vừa vô tình được biết.
Chả là cô về làm dâu một gia đình có thế lực. Ông bố chồng có địa vị cao, đến tuổi hưu nhưng vẫn ngày ngày có xe đưa đón đến nơi làm việc cho đến tận bây giờ, khi ông đã ngoài 70. Biệt thự rộng thênh thang chỉ có vợ chồng cô sống với bố mẹ còn vợ chồng người anh cả thì sống ở gần đấy. Năm ngoái, mẹ chồng cô phát hiện bị ung thư nhưng tốt thuốc nên vẫn bảo toàn được mạng sống. Tuy nhiên bà yếu đi nhiều, tính tình cũng trở nên gắt gỏng do những cơn mệt mỏi hành hạ.
Cô nói với Thanh Tâm là cô thầm cảm phục bố chồng, bởi sự nhẫn nại và tình cảm chăm sóc mà ông dành cho vợ. Ban ngày đi làm nhưng chiều ông không về muộn bao giờ, nhiều hôm tự tay bón cho bà ăn từng thìa vì tay bà run rẩy, cử động khá khó khăn. Ăn xong, ông dìu bà đi dạo, tối về còn xoa bóp hồi lâu rồi mới đi ngủ. Mỗi ông bà nằm một phòng riêng nhưng có lẽ vì được xoa bóp cẩn thận trước khi ngủ nên mẹ chồng vẫn có giấc ngủ ngon, đêm hôm chưa bao giờ vợ chồng cô phải dậy phục vụ mẹ.
Me chong ung thu, bo chong vao nha nghi voi giup viec
Cô phát hiện bố chồng có quan hệ với người giúp việc (Ảnh minh họa: Internet) 
Ấy vậy mà tuần trước, có người bạn đã kéo cô ra một góc thì thào rằng nhìn thấy bố chồng cô đi vào khách sạn cùng với một phụ nữ. Nghe tả thì cô ngờ ngợ đó là chị giúp việc nhà mình. Kể từ đó, cô bắt đầu ngấm ngầm theo dõi hai người. Cô giật mình nhớ lại có lần con trai cô đã hỏi: “Mẹ ơi, sao bác Hòa lại tắm ở buồng tắm phòng ông nội?”...
Dần dần, con mắt soi mói của cô phát hiện ra rằng, chị giúp việc thường nói trống không với bố chồng. Buổi sáng, khi ông chuẩn bị đi làm, chị ta lăng xăng chuẩn bị đủ thứ trong khi đó, có việc đi đâu, mẹ chồng cô phải nhờ chị ta mới phục vụ. Còn việc tắm hàng ngày của chị ta thường rất muộn, khi cả nhà đã nghỉ ngơi nên chẳng ai để ý.
Vài hôm sau, cô quyết tâm thức khuya. Cô chờ đến lúc người giúp việc tắm xong ở tầng có phòng ngủ của bố chồng đi ra, cô mới vờ như đi qua, hỏi: “Sao chị lại tắm ở đây?”. Chị ta tỏ ra rất lúng túng nhưng trả lời cực nhanh: “À, vì bình nóng lạnh của phòng tôi bị hỏng”. Hôm sau cô cho thợ kiểm tra thì đúng thế thật. Vậy nhưng cô vẫn khẳng định với Thanh Tâm rằng chị ta cố tình không thông báo bình hỏng để “lợi dụng tình hình” hợp lý hóa việc lai vãng phòng bố chồng cô...
Cô hỏi Thanh Tâm có nên nói điều nghi vấn này với mẹ chồng? Giữa mẹ và cô có tình cảm khá gần gũi, bà coi cô như con đẻ. Thanh Tâm vội can ngay. Thanh Tâm phân tích với tình trạng bệnh tật như thế, hung tin sẽ chỉ làm hại mẹ chồng cô mà thôi.
Còn về chuyện tế nhị của bố chồng, tuy rằng đó là điều chả người con nào tiếp nhận được nhưng cũng nên xem xét dưới góc nhìn nhân văn. Người già cần tình cảm nhưng cũng không loại trừ nhu cầu tình dục. Có thể người phụ nữ kia đã đánh thức bản năng đàn ông ở ông, điều mà người vợ bệnh tật nhiều năm của ông không làm được. Nếu quả thực như vậy, cô sẽ nhìn rõ biểu hiện khỏe mạnh của bố chồng mình, nên xem điều đó là một niềm vui tuổi già của ông.
Thanh Tâm cho rằng, cách xử lý vừa vặn nhất là cô nên tìm hiểu mục đích của người phụ nữ kia. Trong trường hợp chị ta chỉ có ý đồ với của cải của gia đình cô thì việc xử lý rất đơn giản, chỉ cần làm cho bố chồng hiểu điều đó và chủ động rời xa chị ta.
Còn ngược lại, cô nên gặp riêng chị ấy khi đã có đủ bằng chứng, nói rõ quan điểm tôn trọng tự do cá nhân nhưng yêu cầu không được làm điều gì có thể gây tổn thương cho mẹ chồng cô, ảnh hưởng đến tâm hồn non nớt của các con cô. Nếu chồng cô là người điềm đạm, cũng có thể trao đổi việc này với anh để anh có thể nói chuyện với tư cách hai người đàn ông với bố. Nhưng dù giải quyết cách nào cũng nên xuất phát từ sự yêu thương, tôn trọng và đặt quyền lợi của bố mẹ chồng lên hàng đầu.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)