Mẹ chồng bắt ly dị chỉ vì tôi dám đụng đến “lễ đen“

Google News

Tôi cũng chỉ nghĩ cho tương lai của vợ chồng tôi hơn nữa, bố mẹ nào mà chẳng mong con cái mình sống sung túc, đủ đầy. Thế nhưng có lẽ tôi đã lầm.

Tôi và chồng quen nhau từ thời sinh viên, chúng tôi ở cùng xóm, nhà 2 đứa cùng quê nhưng cũng cách nhau tới 20km. Hồi đó cả tôi và chồng đều rất ghét nhau, chỉ cần nhìn thấy mặt nhau là xung đột, cãi vã. Tôi còn nghĩ, nhất định cả đời này tôi cũng sẽ không yêu và lấy một người như chồng tôi và chồng tôi cũng vậy. Còn ở xóm trọ, mọi người thì bảo rằng, ghét nhau thế biết đâu sau này lại yêu nhau.
Quả đúng ở đời không nói trước chữ ngờ. Lần đó cả xóm trọ về quê nghỉ lễ, tôi và anh đều nhận làm thêm nên phải ở lại. Hôm đó, đi làm về muộn, trời lại mưa, tôi bị trúng gió. Bất đắc dĩ lắm tôi mới mò sang phòng anh nhờ đi mua thuốc hộ. Cả đêm anh thức chăm sóc tôi, sau vụ đó tôi có thiện cảm với anh hơn. Dần dà yêu nhau lúc nào không hay. Ra trường 3 năm thì chúng tôi tính tới chuyện kết hôn.
Me chong bat ly di chi vi toi dam dung den "le den"
Ảnh minh họa. 
Nói qua một chút, nhà anh thuộc hàng khá giả, bố mẹ anh kinh doanh xăng dầu trên thị trấn. Còn bố mẹ tôi chỉ là công chức bình thường. Nhà anh cũng không ưng ý tôi lắm nhưng hai đứa quyết tâm nên ông bà cũng nhắm mắt cho qua.
Nói đến đám cưới, phong tục quê tôi vẫn còn tục "thách lễ", nhà tôi thì không thế, để cho nhà trai quyết định hết. Bố mẹ tôi cũng nói, nếu có lễ đen cũng cho hai đứa làm vốn riêng chứ không lấy.
Sau đám cưới, tôi nói với chồng đem khoản lễ đen đó gửi tiết kiệm, sau này chúng tôi có việc gì lớn cần đến thì còn có khoản. Chả biết mẹ chồng tôi nghe được từ ai, bà nổi đóa lên nói tôi không biết trên dưới. Nói đáng nhẽ bố mẹ tôi trả lại thì phải đưa cho bố mẹ chồng phụ giúp đám cưới.
Nói tôi tham lam, tính vơ hết vào mình. Chồng tôi cũng giải thích rằng đó chỉ là tiết kiệm cho tương lai nhưng mẹ chồng tôi thì nhất nhất bảo thủ. Bà cho rằng nhà tôi nghèo, nên tôi phải tận dụng từng khoản để sau này dùng làm vốn riêng. Thậm chí bà con bắt chồng tôi ly dị tôi ngay lập tức. Chồng có cãi thì bà nói "vợ không có đứa này thì đứa khác, chứ bố mẹ cũng chỉ có một thôi".
Quả thực tôi chỉ nghĩ bố mẹ nào cũng muốn con cái mình tốt lên, việc làm đó của tôi cũng chỉ là phòng cho tương lai. Hơn nữa, đó là do bố mẹ tôi cho vợ chồng tôi. 3 ngày rồi mà nhà tôi như có chiến tranh lạnh vậy, ai cũng mặt mày u ám. Thực sự tôi cũng không biết nên làm sao cả. Xin cho tôi lời khuyên với.
Theo Hồng Mai/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)