Lập mưu kết hôn để trở thành “người đàn ông chững chạc“

Google News

Ngân khó có thể tưởng tượng được vị hôn phu của cô lại có kế hoạch phá nát cuộc đời cô chỉ hòng đạt ý định điên rồ…

Ngân sinh ra trong một gia đình khá giàu có, cô lại là con một. Cách nay 4 năm, Ngân yêu say đắm 1 anh chàng chung trường đại học nhưng rồi cuối cùng anh ta bỏ rơi cô để cưới người bạn chung lớp với Ngân.
Sau thời gian đau khổ liêu xiêu, Ngân tiếp tục yêu vài người khác. Nhưng hầu như người ta đến với cô vì căn nhà mặt tiền ngay trung tâm thành phố. Cứ đến khi nhận ra sự phản bội thì Ngân lại ngậm ngùi đau khổ vô cùng.
Lap muu ket hon de tro thanh "nguoi dan ong chung chac"
Ảnh minh họa. 
Cho tới ngày Ngân gặp Trung, anh chàng làm kỹ thuật trong công ty tin học. Vẻ điển trai, nhẹ nhàng và điềm đạm của Trung khiến Ngân không quên được. Cô cố tình mang máy tính đến sửa lần nữa để làm quen với Trung và mời anh đi cà phê. Sự dạn dĩ của Ngân cuối cùng đã có kết quả: Trung và Ngân quen nhau, rồi thường đi cùng nhau.
Nhưng Ngân thấy Trung khá hờ hững, không mặn nồng như tình cảm của cô đối với anh. Nhiều lúc Trung im lặng đi chơi cùng, Ngân cảm thấy anh khá xa cách, chỉ giống như người bạn chứ chẳng thể là người yêu.
Trong lúc tình cảm của 2 người chưa rõ gọi bằng gì thì Trung bất ngờ xin cưới Ngân. Nhận được lời cầu hôn, Ngân bất ngờ và vui sướng không thể tin nổi vào tai mình. Cô choáng ngợp trong hạnh phúc, liền về thưa chuyện với ba mẹ ngay lập tức. Sau khi 2 gia đình làm đám hỏi, Ngân tất bật chuẩn bị cho lễ cưới.
Ngân để ý thấy Trung ít nói ít cười, anh không hào hứng với chuyện vui của đời mình. Trước các sự việc cụ thể ấy, Ngân đã nhiều lần rơi nước mắt. Một lần, cô bất ngờ đọc được dòng tin nhắn của Trung gửi cho 1 người con gái khác: “Hãy đợi anh nửa năm, khi ấy anh có thể danh chính ngôn thuận đến với em!”.
Ngân quá bàng hoàng. Cô quyết tâm đi tìm sự thật, trước khi đám cưới diễn ra.
Các thám tử bắt đầu bám theo Trung để tìm hiểu thêm về cuộc sống của anh ta. Ngay ngày hôm sau, chúng tôi đã thấy Trung thường xuyên đến nhà 1 người phụ nữ sống cùng cậu con trai 6 tuổi.
Hỏi hàng xóm, thám tử được biết, người phụ nữ ấy đã ly dị chồng và Trung là đồng nghiệp cùng công ty, thường qua lại thăm hỏi. Nhiều người làm trong công ty của Trung cho biết, anh ta đang theo đuổi người phụ nữ này. Dù lớn tuổi hơn Trung nhưng cô ấy có thân hình khá quyến rũ và xinh đẹp.
Song, hình như Thư, tên người phụ nữ ấy, chưa đón nhận tình cảm của Trung. Cô tâm sự với người bạn làm tiếp tân trong công ty rằng khoảng cách tuổi tác và hoàn cảnh đang là rào cản giữa họ. Thư sợ người đời và gia đình Trung dị nghị. Do vậy, chuyện của Thư và Trung chưa đi tới đâu. Nhưng Trung vẫn tiếp tục theo đuổi mối tình si của mình.
Ngày thứ 5 theo chân Trung, thám tử thấy Trung chở Thư vào một quán cà phê gần công ty. Ngồi tại bàn sát bên và gắn thiết bị nghe ở ngay phía sau ghế của Trung, chúng tôi đã ghi âm được toàn bộ cuộc nói chuyện của 2 người.
Trung nói với Thư rằng anh sẽ kết hôn cùng Ngân nhưng chỉ kéo dài cuộc hôn nhân ấy vài tháng, sau đó sẽ ly hôn.
Khi ấy, anh đã là người đàn ông trải qua 1 đời vợ, sẽ “chững chạc” để xứng đáng với Thư hơn. Thiên hạ sẽ không có chuyện để đàm tiếu việc của Trung và Thư nữa. Vì vậy, Trung thuyết phục Thư hãy bước qua định kiến cá nhân, mở lòng để đón nhận anh.
Cuộc trò chuyện kết thúc trong sự kinh ngạc của các thám tử. Trung chở Thư ra về, còn chúng tôi quay lại văn phòng, vô cùng ngại ngùng khi phải đối mặt với Ngân, cho cô nghe toàn bộ câu chuyện và các tình tiết, thông tin thu thập được.
Ngân khóc òa không thể kiềm chế. Các thám tử đưa cô về tận nhà và nói chuyện riêng với ba mẹ Ngân. Vài ngày sau, chúng tôi nhận được điện thoại của ba mẹ Ngân thông báo rằng họ sẽ lo thủ tục để đưa con gái qua nước ngoài sinh sống. Ngân đã bị cú sốc quá lớn, cô cần có thời gian để lành lại vết thương.
Theo Sam/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)