Khốn khổ yêu cả chồng lẫn bồ

Google News

Dù vẫn yêu chồng nhưng tôi lại không có cách nào để buông xuôi mối tình với người yêu cũ. 

Người giữ lửa thân mến!
Tôi đang gặp phải một điều vô cùng đau khổ, tôi mong chị hãy cho tôi một lời khuyên! Tôi không muốn bỏ chồng vì yêu anh ấy nhưng cũng không thể dứt được tình cảm với người yêu cũ. Tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và một bé gái xinh xắn.
Tôi rất yêu chồng mình và luôn trân trọng anh ấy. Nhưng trước khi đến với chồng, tôi đã từng yêu một người đàn ông khác. Tình yêu ấy có từ tuổi học trò và chúng tôi đã chia tay nhau khi tôi bước vào năm đầu tiên của trường Đại học không lâu.
Và giờ đây, dù đã 8 năm trôi qua, anh và tôi đều đã có gia đình của riêng mình, nhưng tình cảm thì không hề phai nhạt. Có chăng chỉ là chia sẻ cho người khác mà thôi. Lý do chia tay vì tôi không có lòng tin ở nơi anh, vì anh không cho tôi cảm giác an toàn khi ở bên anh. Cũng chính vì điều này mà tôi vẫn là một cô gái trong trắng trước khi đến với người chồng hiện tại. Hiện tại, tôi và anh thường xuyên trò chuyện, tâm sự.
Khon kho yeu ca chong lan bo
Ảnh minh họa. 
Mặc dù ở xa nhưng thỉnh thoảng cũng có thời gian gặp nhau. Và dường như thứ tình cảm ấy ngày một lớn dần lên. Tôi không thể dừng việc nói chuyện và gặp gỡ anh. Anh cũng vậy, anh yêu tôi hơn tất cả, anh cưới vợ chỉ là sự sắp xếp của gia đình chứ không vì tình yêu. Tôi biết điều đó là có lỗi với chồng mình, nhưng tôi không biết làm thế nào để có thể hài hòa cả hai.
Vì khác với anh, tôi yêu chồng mình rất nhiều. Tôi cũng đã nói với anh rằng, "Tôi yêu chồng mình hơn, và nếu bắt tôi chọn, tôi sẽ chọn gia đình". Còn anh thì nói sẽ chọn tôi, có thể từ bỏ tất cả. Liệu tôi có quá tham lam không khi mà muốn hài hòa cả hai? Hay tôi bắt buộc phải lựa chọn. Nếu nói rằng chỉ có thể duy trì tình cảm đó ở mức là những người bạn, những tri kỷ thì có lẽ quá khó. Xin hãy cho tôi một lời khuyên!
(Bạn đọc – Quảng Ninh)
Người giữ lửa
Chị thân mến!
Cảm ơn chị đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chuyên mục hiểu rằng chị đang vướng vào một mối quan hệ rắc rối khi đã có chồng, có con nhưng không thể nào quên người tình cũ. Chị muốn vừa được sống hạnh phúc bên chồng con nhưng lại không muốn chấm dứt với người tình năm xưa. Chị không biết phải làm thế nào để dung hòa được cả hai mối quan hệ đó.
Thực ra câu hỏi: "Liệu tôi có tham lam quá không?" của chị, chị đã tự có câu trả lời. Chắc chắn sẽ không bao giờ có thể có chuyện chị vừa có chồng bên cạnh, vừa được đồng hành với người tình cũ cả. Chị làm thế chứng tỏ chị không hề yêu ai ngoài bản thân chị. Rõ ràng, khi chị qua lại với người tình cũ có nghĩa là chị không yêu, không chung thủy, không tôn trọng chồng – người mà chị luôn nói là rất yêu anh ấy. Và khi chị ở bên chồng nhưng lằng nhằng với tình cũ thì chị cũng đang làm khổ người ấy vì họ phải bỏ vợ, bỏ con để có được mối quan hệ lập lờ đó với chị.
Tất nhiên, có những tình cảm sau khi chia tay có thể làm bạn, làm tri kỷ nhưng không phải là như mối quan hệ của chị. Bởi lẽ bản thân chị qua lại với tình cũ không hề xác định đó là mối quan hệ bạn bè. Còn anh ấy cũng luôn muốn bỏ vợ để quay về.
Như thế có nghĩa là tình cảm trong mối quan hệ với người cũ là tình cảm vượt lên tình bạn bình thường và điều ấy không nên tiếp tục. Chị hãy nói rõ ràng với người yêu cũ, hai người coi nhau là bạn và dừng liên lạc, học cách sống cho cuộc sống thực tại của mình.
Hãy trân trọng hạnh phúc mà chị đang có, đừng vì một chút yếu lòng để rồi đánh mất đi tất cả. Chúc chị sáng suốt và biết mình cần phải làm gì.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):

Theo N.G.L/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)