Hứng "rổ gạch đá" chỉ vì cái ôm của cô gái lạ trên đường

Google News

Mạng xã hội là con dao hai lưỡi nên trước khi nhấn nút gì đó hãy suy nghĩ về việc làm của mình có ảnh hưởng đến ai không thì hãy làm chứ đừng để bị 'nếm mùi'.

Cũng giống như nhiều đàn ông khác, tôi tu chí làm ăn thương yêu vợ con hết mực. Tuy ngày trẻ tôi ăn chơi trác táng của bố mẹ không biết bao nhiêu tiền nhưng từ khi lấy vợ về tôi đã thay đổi khiến ai cũng phải nể, dành cho tôi những lời khen ngọt ngào.
Thế mà mấy hôm nay chỉ vì sơ suất mà tôi đã phải chịu cơn mưa "gạch đá" từ cộng đồng mạng cũng như gia đình, bạn bè. Chẳng là hôm đó đang chạy bộ trên đường từ đâu xuất hiện cô gái nhảy bổ vào tôi rồi cứ từ từ xỉu đi, đoán là cô gái bị ngất tôi vội vàng ôm lấy và dìu cô vào một chiếc ghế bên cạnh công viên để ngồi.
Vừa ôm cô gái vừa nhờ mọi người gọi cấp cứu, sự việc chỉ có vậy thôi mà ngay sáng hôm sau tôi đã có mặt trên mạng xã hội với hàng loạt từ bình luận: "Đang đi đường có gái lăn xả vào thích quá"; "Anh hùng cứu mỹ nhân"; "Gái đẹp thế kia không cứu thì phí"; "Thằng này ngày trước gái gú như điên chẳng tha con nào tưởng nó cải tà quy chính nào ngờ ngựa quen đường cũ"… Càng đọc tôi càng phát điên vì hành động giúp đỡ của mình lại mang ra làm trò đùa câu like cho dân mạng.
Hung "ro gach da" chi vi cai om cua co gai la tren duong
Cô gái nhảy bổ vào tôi rồi cứ từ từ xỉu đi (Ảnh minh họa) 
Sáng nào vợ tôi cũng vừa chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà vừa lướt web, nhìn như thể em bận rộn lắm, đang cay cú vụ trên mạng chưa xong thì vợ tôi thò chiếc điện thoại vào mặt tôi mà hỏi:
- Nhìn hình người đàn ông trong video này giống anh quá, mà đúng rồi, đây là bộ đồ thể dục anh vẫn mặc còn gì, đấy cái mặt rõ ràng đây rồi không lạc đi đâu được. Anh đang ôm con nào giữa chốn đông người đây, tưởng anh đã cải tà quy chính nào ngờ bản chất con người anh vẫn chẳng thay đổi gì.
- Sự việc không như em và mọi người nghĩ đâu.
- Video bằng chứng còn đây, anh còn chối được à, thảo nào dạo này thích đi tập thể dục là vậy, anh đi với con nào khai mau.
Tôi giận dữ hét lên để át giọng vợ đang hờn ghen:
- Em thôi đi, đó chỉ là cô gái qua đường không may bị mệt rồi ngất đi, anh cứu giúp chứ có gì mà em làm trầm trọng vấn đề vậy.
- Sao có bao nhiêu người không lao vào mà cô ta chỉ chọn mỗi anh.
- Anh đâu biết được, thì có lẽ lúc đó trên đường không có người qua lại.
- Không có ai vậy một đống đang vây quanh anh là gì kia, là ma chắc.
- Anh chẳng tranh luận với em nữa, anh đi làm đây.
Giận mạng xã hội thì ít giận vợ thì nhiều, người ta không hiểu chồng thì thôi đằng này người vợ tôi yêu chiều nâng niu mỗi ngày mà cũng lỡ nghi ngờ tình yêu của tôi.
Tôi cố viết lên những dòng thanh minh để cho mọi người hiểu hai nhân vật trong video là vô tội vậy mà có ai tin đâu, họ còn nói là tôi biết gì mà nói sự việc phơi ra như vậy mà còn gì để bao biện cho hai kẻ ôm ấp nhau ngay nơi công cộng nữa.
Họ nói vậy tôi chỉ biết im lặng vì càng nói càng khiến họ phấn khích bình luận sôi nổi hơn nên tôi cố chờ đợi tin tức lắng xuống để cho cuộc sống mình được yên ổn. Cứ như mấy ngày nay thì tôi bị trầm cảm mất, ở công ty mọi người nhòm ngó xì xào to nhỏ, có người còn chửi thẳng vào mặt tôi:
- Tôi thật xấu hổ vì là bạn của cậu, đi đâu mọi người cũng hỏi thăm khiến tôi không biết giải thích thế nào, chỉ có trốn đi cho nhanh.
- Mà nhà nghỉ khách sạn đầy ra đấy không vào sao ra đường ôm ấp để cho người ta nói vào mặt vậy.
- Chúng mày để tao yên được không? Là bạn thân, là đàn ông tưởng chúng mày hiểu tao hơn ai hết vậy mà cả vợ tao, anh em bạn bè, cả mạng xã hội đều bình phẩm chê bai hành động nghĩa hiệp của tao là sao.
Nói đến vậy rồi mà chẳng ai hiểu, còn về đến nhà vợ mặt sưng sỉa lên nói máy nói móc, không thèm nhìn mặt tôi nữa chứ, cô ấy đi về ngoại cả tuần nay rồi chỉ còn một mình tôi trong căn phòng trống vắng, ngày 2 bữa mì tôm mà ngán lên tận họng. Bây giờ tôi mới cảm nhận được những lời bình luận cay độc của mọi người ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của gia đình mình như thế nào. Ngồi nghĩ lại mình đã từng là một "anh hùng bàn phím" sôi nổi nhất trên mạng xã hội, đúng là bây giờ bị "ném đá" tôi mới cảm nhận được nỗi đau của những người đã bị tôi chơi xấu.
Theo VA/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)