Đưa vợ đi nghỉ mát cùng công ty và cái kết không thể đau đớn hơn

Google News

Tôi lắc đầu định bước đi thì giọng nữ the thé vang lên: “Từ từ thôi anh, nhẹ nhàng kẻo chồng em nghe thấy bây giờ”. Tôi bắt đầu lạnh sống lưng vì giọng đó rất giống với giọng của vợ tôi. Thật không ngờ đó lại chính là vợ mình.
 

Khi tôi viết những dòng tâm sự này là lúc mọi thứ vừa mới sụp đổ trước mắt tôi, sự nghiệp, hạnh phúc gia đình… Tất cả đã tan tành trong phút chốc.
Tôi và vợ mình đã có quãng thời gian dài hạnh phúc bên nhau. Cô ấy là người bạn từ thời đại học của tôi. Ngày trước vợ tôi là hoa khôi của lớp, cô ấy xinh xắn, trắng trẻo và cao ráo. Vợ tôi có rất nhiều anh chàng theo đuổi, nhưng may sao tôi lại chiếm được trái tim của cô ấy.
Chúng tôi yêu nhau gần 2 năm thì kết hôn. Cuộc sống vợ chồng khá êm đềm và ngôi nhà lại càng đầy ắp tiếng cười khi hai đứa bé nhà tôi lần lượt chào đời. Tôi luôn phấn đấu làm việc để cho vợ con cuộc sống tốt nhất và hiện tại cũng đã được giữ chức trưởng phòng.
Cách đây 1 thời gian ngắn, công ty có lên kế hoạch cho nhân viên đi du lịch ở Phú Quốc vì dịp hè vừa rồi chúng tôi bận làm dự án nên phải lùi lịch lại. Tất cả mọi người đều hào hứng và càng phấn khởi hơn khi giám đốc nói: “Nếu ai muốn đưa vợ hay người yêu đi cùng thì nhớ đăng ký”.
Dua vo di nghi mat cung cong ty va cai ket khong the dau don hon
Ảnh minh họa 
Thú thực tôi cũng thấy vui với thông tin đó, sếp còn nói với tôi:
- Thành cũng sẽ đưa vợ đi cùng chứ?
Tôi vui vẻ trả lời:
- Tôi cũng đang định rủ cô ấy đi cùng, thế cậu đưa vợ đi không?
- Tôi phải xem đã, vì vợ tôi hình như có lịch đi công tác Trung Quốc.
Xin nói thêm sếp và tôi ngoài đồng nghiệp thì còn là bạn bè của nhau. Chúng tôi là bạn thời cấp 3, sau lại có duyên làm cùng cơ quan nên rất vui. Hôm đó tôi về nhà mời vợ đi du lịch cùng mình. Cô ấy nhảy lên sung sướng rồi ôm hôn tôi tới tấp. Cô ấy nói sẽ sắp xếp công việc để đi với chồng. Nhìn vợ vui như thế tôi cũng thấy hạnh phúc.
Ngày xuất phát, mọi người gặp nhau trước cửa công ty. Vợ tôi và sếp tôi có quen từ trước nên cũng khá cởi mở còn nhân viên trong công ty thì lần đầu gặp. Mọi người cứ khen tôi lấy được vợ xinh.
Trong suốt chuyến công tác, mọi người đều vui vẻ. Vì công ty khá đông người nên chia thành 2 nhóm, một nhóm đặt phòng ở tầng 3 còn vợ chồng tôi ở tầng 2 và phòng chúng tôi với phòng sếp gần nhau. Mọi người đều ái ngại ở chung phòng với sếp, nên cậu ấy ở riêng 1 phòng.
Chúng tôi đi du lịch 4 ngày, đến ngày thứ 3 mọi người đều mệt vì những trò chơi. Ai nấy đều mong về khách sạn sớm để nghỉ ngơi mai còn chiến đấu với các cuộc vui tiếp. Vợ chồng tôi cũng cùng nhau đi về khách sạn, cả sếp nữa.
Về đến nơi tôi tắm xong và lăn ra ngủ. Vợ tôi tắm sau và cô ấy còn rủ tôi đi ngắm biển, nhưng tôi nói: “Anh mệt lắm, vợ chồng mình ngủ sớm đi, mai sáng dậy đi ngắm bình minh lần nữa rồi mình về”. Vợ tôi nói: “Vậy ông xã ngủ trước đi, em tắm rồi lên ngủ sau”.
Tôi lăn ra ngủ như chết, nửa đêm khát nước tỉnh dậy. Tôi lờ mờ mở mắt thì không thấy vợ đâu, ra nhà vệ sinh cũng không thấy. Tôi lấy máy gọi điện thì thấy điện thoại cô ấy rung lên trong túi xách. Tôi lẩm bẩm: “1 giờ sáng rồi cô ấy đi đâu được nhỉ? Hay là đi ngắm biển đêm”.
Tôi xỏ đôi dép và khoác chiếc áo vào định đi ra biển tìm vợ. Lúc đi ngang phòng sếp nghe có tiếng phụ nữ. Tôi còn mỉm cười và nghĩ: “Chắc ông bạn mình lại đưa “gái” về phòng ngủ vì vợ cậu ấy không đi cùng”.
Tôi lắc đầu định bước đi thì giọng nữ the thé vang lên: “Từ từ thôi anh, nhẹ nhàng kẻo chồng em nghe thấy bây giờ”. Tôi bắt đầu lạnh sống lưng vì giọng đó rất giống với giọng của vợ tôi. Tiếng Minh – sếp tôi trả lời: “Hôm nay anh đã chuốc cho nó rất nhiều rượu, em yên tâm nó không tỉnh dậy sớm vậy đâu”.
Tôi rụng rời chân tay, đạp cửa xông vào nhưng hình như cửa không khóa trong. Vừa vào thì thấy cảnh vợ mình và cậu bạn đang quấn lấy nhau. Nhìn thấy tôi cả hai người hốt hoảng, tôi lôi vợ tôi dậy bắt mặc đồ vào rồi đấm cho gã sếp khốn nạn kia 1 trận. Hắn ta van xin tôi bình tĩnh lại rồi nói chuyện chứ đừng làm ầm lên mọi người trong công ty lại biết.
Tôi đấm cho gã đến khi nhừ tử rồi lôi vợ về phòng cho mấy cái bạt tai. Cô ấy quì xin tôi tha thứ, chỉ vì 1 chút nông nổi mà cô ấy đã sa ngã. Sáng sớm hôm sau vợ chồng tôi về Hà Nội trước.
Tôi gửi đơn xin nghỉ việc sau đó mấy ngày, trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Ông sếp quí hóa không dám ngẩng mặt lên nhìn tôi. Trước khi đi tôi lên: “Đừng để tao gặp lại mày ở ngoài đường, vì lúc đó tôi không biết mình sẽ làm gì mày đâu?”.
Còn về phía gia đình tôi, mấy ngày này thực sự rất u ám. Tôi chiến tranh lạnh với vợ. Tôi chưa bao giờ nghĩ có ngày cô ấy dám phản bội lại tôi và gã đàn ông cô ấy lên giường lại là sếp và cũng là bạn của chồng mình.
Nghĩ lại cũng hài thật, đưa vợ đi du lịch 1 lần mà bị sếp cuỗm luôn vợ đã vậy còn phản bội ngay trước mũi tôi. Càng nghĩ tôi càng nhục nhã, những ai đã rơi vào hoàn cảnh như tôi xin hãy cho tôi lời khuyên. Tôi nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình trong hoàn cảnh này? Hiện tai tôi thấy rất đau khổ và bế tắc.
Theo Vietgiaitri

>> xem thêm

Bình luận(0)