Đắng ngắt chồng dẫn con riêng về nhà nhận ông bà nội

Google News

Thật trớ trêu ngày bé My tròn 1 tuổi chồng tôi bất ngờ đưa về một cậu bé nhìn giống anh như đúc. Anh nói đó là con riêng của anh, thằng bé đã được 2 tuổi.

Cuộc đời đúng là không ai nói trước được điều gì. Niềm tin còn đâu khi mọi thứ đều sụp đổ. Người ta bảo, trên đời không có gì là mãi mãi và tình yêu lại càng không.
Anh là một anh chàng giám đốc giàu có, còn tôi chỉ là một cô nhân viên lễ tân bình thường. Chúng tôi quen nhau trong bữa tiệc cuối năm của công ty. Ngày đầu gặp mặt, tôi đã bị đổ rạp bởi vẻ lịch lãm, phong độ của người đàn ông thành công ở anh. Chúng tôi làm quen và trao đổi số điện thoại cho nhau, bắt đầu từ đó những mẩu tin nhắn, nhưng cuộc gọi điện bắt đầu dày hơn trong danh sách điện thoại của cả hai.
5 tháng yêu nhau, anh chính thức cầu hôn và chẳng có lý do gì để tôi phải từ chối một người đàn ông tốt như vậy. Kết hôn, chúng tôi chuyển về ở với bố mẹ chồng trong căn biệt thư ở ngoại ô.
Dang ngat chong dan con rieng ve nha nhan ong ba noi
Ảnh minh họa. 
Cứ ngỡ rằng lấy được một người chồng thành đạt, giàu có cuộc đời tôi sẽ rẽ sang một trang mới. Nhưng có ai biết đó lại là khởi đầu của một cuộc sống đen tối.
Lấy chồng giàu, tôi phải nghỉ việc, cuộc sống của tôi cứ quay đi quẩn lại trong căn nhà rộng lớn ấy. Có tiền, có nhà lầu, có xe hơi nhưng đổi lại tôi bị mất hết tự do, đến cả ngay việc đi gặp bạn bè cũng phải xin phép.
Kết hôn 2 năm tôi sinh được 1 bé gái, con bé tên My, rất mụ mẫm và đáng yêu. Ngày tôi sinh My cả gia đình anh đều không thích, họ thậm chí còn không nhìn mặt con bé lấy một lần. Vì bữa trước mẹ anh đi xem bói, thầy bói có nói : “nếu tôi sinh con trai công việc của anh mới phát đạt, còn nếu sinh con gái sự nghiệp kinh doanh sẽ lụi tàn”.
Không biết tin vào lời thầy bói hay vì điều gì khác mà anh quay ra hắt hủi mẹ con tôi. Anh bắt đầu đi sớm về khuya, người lúc nào cũng sặc mùi rượu. Chưa bao giờ anh bế và chiều con My mặc dù con bé rất quấn bố. Tôi từng phải khóc thét lên khi thấy anh dùng chân đạp bé My vào tường vì nó làm đổ cốc cafe lên áo anh. Sau trận đánh đó, My phải nhập viện vì gãy mất một cánh tay, con bé bị chứng hoảng sợ quá độ. Ấy vậy mà cả một tuần con bé nhập viện anh cũng chẳng hỏi han quan tâm lấy một lời. Tôi chưa bao giờ từng nghĩ và thấy một người bố lại nhẫn tâm xuống tay độc ác như vậy với con mình.Cuộc sống của mẹ con tôi trong căn nhà này như người ở, làm công phát lương.
Thế nhưng, thật trớ trêu ngày bé My tròn 1 tuổi chồng tôi bất ngờ đưa về một cậu bé nhìn giống anh như đúc. Anh nói đó là con riêng của anh, thằng bé đã được 2 tuổi. Vậy là trước khi tôi sinh My anh đã gian díu với người ta và lừa dối tôi những 2 năm trời .Tôi chết lặng, đứng không vững, toàn thân run rẩy. Tôi thật sự choáng váng, cứ nghĩ đó chỉ là giấc mơ.
Còn bố mẹ chồng tôi mừng ra mặt, chẳng là giấc mơ có đứa cháu đích tôn để khoe với thiên hạ của ông bà đã thành sự thực. Ngay lập tức thằng bé dọn về ở với chúng tôi, được chiều chuộng, nâng niu hết mức. Bất kể là thứ gì, chỉ cần thằng bé đòi, chồng tôi ngay lập tức mua về, điều mà trước giờ anh chưa từng làm với My. Tôi biết con bé tủi thân, vì mỗi lần thấy bố bế anh trai là nó lại nhìn từ xa với ánh mắt ghen tỵ. Càng nghĩ tôi càng thương con, những lúc như thế tôi chỉ biết ôm con rồi khóc một mình.
Thằng bé về ở được 3 tháng thì mẹ nó bắt đầu qua lại nhiều hơn trong căn nhà của chúng tôi, thậm chí có hôm còn ngủ lại. Bố mẹ chồng tôi cũng không có ý kiến gì. Bọn họ chính thức tằng tịu công khai trước mắt tôi. Tủi hổ, nhục nhã nhưng vì bé My tôi đã gắng chịu đựng. Nhưng chỉ 4 tháng sau, anh đã đưa cho tôi một tờ ly hôn kèm theo cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu, anh nói đó là chi phí cho mẹ con tôi trong những ngày còn lại. Tôi vẫn còn nhớ ngày mẹ con tôi bị đuổi ra khỏi nhà, trời mưa to, bé My sốt nặng, còn bọn họ đứng trong nhà nhìn nhau cười hạnh phúc. Lúc ấy tôi đã thề rồi có một ngày tôi sẽ khiến cho họ phải hối hận, nhất định bé My sẽ lớn lên hạnh phúc cho dù thiếu sự chăm sóc của bố.
Quyết định ly hôn, tôi dùng số tiền tiết kiệm để mở cửa hàng quần áo. Công việc kinh doanh cũng rất thuận lợi, chỉ trong vòng 2 tháng tôi đã có 3 chi nhánh trên Hà Nội. Cuộc sống của mẹ con tôi trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết, tự do tự tại, không cần luồn trước cúi sau để sống như trước.
Cho đến một ngày tôi gặp lại anh trong siêu thị, trông anh bây giờ tàn tạ khác trước. Nghe nói sau khi ly hôn, anh đã rước cô bồ nhí về nhà ở chung, nhưng tiếc thay đứa con trai mà anh ta một mực yêu chiều lại là đứa con của kẻ khác. Anh trở thành kẻ đổ vỏ, bị lừa dối suốt 3 năm trời .
Gặp lại anh, tôi đã không còn cảm giác căm phẫn, tức giận như trước; nó bình yên như mặt hồ tĩnh lặng. Có lẽ khi người ta chấp nhận buông tay thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.
Theo Duyên Đoàn/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)