Đàn bà còn muốn nói nhiều nghĩa là họ còn yêu chồng sâu đậm

Google News

Cho tới một ngày vợ chẳng còn muốn nói chuyện với chồng, nghĩa là cô ấy đã muốn dừng lại. Hoặc khi ấy, chồng chẳng còn đáng để vợ quan tâm nữa. Có một sự ngăn cách vô hình đã diễn ra trong mối quan hệ của họ.

Mời độc giả xem clip "Chuyện tình đẹp cặp vợ chồng yêu nhau trên bãi rác": (Nguồn VTC)
Đàn ông thường nói ít hơn đàn bà. Họ im lặng lắng nghe, khi không chịu được sẽ bỏ đi, ít khi tranh cãi. Nhưng có nhiều đàn ông đã mắc sai lầm ghê gớm khi vội vã cắt duyên với người vợ lắm lời. Anh đâu biết rằng, chỉ khi còn yêu thương cô ấy mới phải nói nhiều đến thế.
Cho tới một ngày khi vợ chẳng còn muốn nói chuyện với chồng, nghĩa là cô ấy đã muốn dừng lại. Hoặc khi ấy, chồng chẳng còn đáng để vợ quan tâm nữa. Có một sự ngăn cách vô hình đã diễn ra trong mối quan hệ của họ.
Cuộc sống vợ chồng thật ra không phải là chỗ của những sự lãng mạn, bồng bềnh. Hôn nhân là cái gì đó thực tế, thô ráp và đôi lúc khiến kẻ trong cuộc ngột ngạt. Nhưng một ngày, nếu vì cái ngột ngạt ấy mà buông tay, ta sẽ thấy trống vắng biết bao.
Đã là vợ, hẳn đa phần đàn bà đều luôn nằm lòng sứ mệnh yêu thương chồng con. Tình yêu của họ không thể và không có khả năng truyền cảm hứng qua sự im lặng. Điều này khác với đàn ông. Khi người đàn ông im lặng, đôi khi là bởi họ đang yêu thương âm thầm. Nhưng đàn bà im lặng là tình yêu ấy đã chết.
 Nếu một ngày nào đó cô ấy lặng im, đàn ông mới biết tình đã cạn rồi - Ảnh minh họa: Internet
“Anh ăn cơm chưa? Mấy giờ anh về? Anh mặc thêm áo ấm hãy đi làm kẻo lạnh nhé? Anh muốn ăn món gì để em nấu?”. Khi vợ nói với chồng nhiều như vậy, mọi sự quan tâm đều có vẻ như chĩa về mình. Đàn ông đừng vội bực dọc nhé. Vì họ là vợ mà, họ đang yêu bạn theo cách của họ, thật lòng và thực tế. Họ chỉ quan tâm tới việc bạn có bị lạnh khi trở mùa không, chồng có đói khi làm việc quá nhiều không? Thế nhưng, sao chưa gì chồng đã nổi quạu cho rằng vợ là mụ đàn bà lắm chuyện, mồm năm mép mười, nói không ngớt, không chịu dừng. Đừng vội nóng nảy mà quát lên với cô ấy: “Anh muốn được yên tĩnh, em có thôi đi không?” Câu nói tưởng như đơn giản nhưng lại cứa vô tình vào trái tim yêu thương của đàn bà. Lỡ đâu một ngày cô ấy thôi thật, chồng có tiếc không?
Khi cô ấy chỉ còn dành cho anh chồng sự im lặng, đó là dấu hiệu cuộc hôn nhân ngấp nghé bờ vực rồi đó. Chồng cần biết, càng yêu chồng đậm sâu thì họ càng phải... nói nhiều. Xúc cảm của đàn bà luôn nhiều hơn đàn ông, sự kiểm soát cảm xúc cũng kém hơn đàn ông. Khi yêu, khi tức giận, khi đau khổ, vợ nào cũng muốn chồng là người đầu tiên được lắng nghe cô ấy.
Nên nhớ, cô ấy muốn giãi bày với chồng cũng bởi yêu thương. Khi cô ấy đã lặng im không còn hỏi chồng muốn ăn gì, có đói không, có cần thêm nước ấm để tắm không... nghĩa là người vợ yêu thương ấy đã muốn quay đầu sang một con đường khác, đã thấy chồng thành vô nghĩa trong mắt mình. Đàn ông tinh ý và bao dung sẽ chỉ thấy bà xã của mình nói nhiều là đáng yêu thôi, chứ không phải là bà tám như người ta vẫn hằng nghĩ.
Có bao giờ các ông chồng tinh ý mà nhận ra rằng, phía sau những lời nói ấy, họ đang sống cho ai, cho chính chồng hay cho bản thân họ? Chắc chắn, bao giờ người vợ thương chồng cũng nghĩ cho anh ta trước khi nghĩ cho mình.
Đừng để một ngày vợ phải im lặng với chồng rồi quay sang nói nhiều với đàn ông khác!
Theo Hồ Châu Anh/phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)