Con dâu hoảng khi mẹ chồng cấm đưa cháu về nhà ngoại

Google News

(Kiến Thức) - Tôi không hiểu sao mẹ chồng tốt bụng trước đây lại làm khó mình như vậy khi tuyên bố: Bố tôi mất cũng không cho cháu ngoại về.

Ngày còn yêu nhau, tôi đã từng chứng kiến cảnh đau thương của gia đình bạn trai khi bố anh mất vì ung thư. Tôi đã đợi chờ đến lúc mãn tang bố anh để làm đám cưới. Gia đình anh nổi tiếng trong xóm là khó tính nhưng tôi lại thấy bình thường vì có lẽ, tôi là người nhẫn nhịn được và không quan tâm đến mấy chuyện lặt vặt.
Lấy nhau được một thời gian, lúc tôi đang mang bầu thì gia đình tôi tiếp tục nhận tin dữ, bố đẻ tôi được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn cuối. Tôi đã suy sụp rất nhiều kể từ lần nghe tin ấy. Bố mẹ chỉ sinh ra được mình tôi. Vì thương bố mẹ nên tôi quyết định lấy chồng gần nhưng không may, bố tôi lại có thể mắc bệnh nặng thế này.
Con dau hoang khi me chong cam dua chau ve nha ngoai
Ảnh minh họa: Khám phá.
Hồi bố tôi bị bệnh, mẹ chồng tốt bụng thường xuyên gửi quà cho bố, lúc quả tim, khi lại bồ bồ câu để bố tôi bồi bổ. Tôi rất xúc động trước tấm chân tình của mẹ chồng nên luôn hết mực yêu thương, chăm sóc bà. 
Khi bé nhà tôi được 6 tháng tuổi, bố tôi phải nằm liệt giường. Bác sĩ nói, bố tôi khó sống qua 1 tháng. Và mẹ chồng tôi bắt đầu cấm cháu sang chơi với ông ngoại.
Có hôm mẹ tôi nói giọng đanh thép: "Tao cấm mày không cho thằng bé sang nhà ông ngoại chơi. Ông ý sắp chết, lạnh lẽo rồi thằng bé bị nhiễm lạnh". Tôi đã khóc rất nhiều khi mẹ chồng nói vậy.
Bố tôi chẳng còn sống được bao lâu nữa, điều ông mong mỏi có lẽ được nhìn thấy đứa cháu một lần. Vậy mà đến cả việc gặp cháu mà mẹ chồng tôi cũng cấm.
Tôi biết bà có những lý lẽ riêng nhưng cách nói của bà khiến tôi tổn thương vô cùng. Bà còn bảo là đừng mang cháu sang không sợ lây ung thư của bố tôi. Đỉnh điểm nhất, hôm nọ mẹ chồng tôi tuyên bố: Bố tôi chết cũng không cho cháu về đội tang.
Tôi không hiểu sao mẹ chồng tôi lại thay đổi tính nết như vậy kể từ khi tôi sinh con. Hay bây giờ tôi đã sinh con nên mẹ chồng đã không còn thương yêu như hồi mang bầu.
Tôi càng đau đớn hơn khi nghĩ tới chuyện, mẹ chồng cấm con dâu không cho cháu về thăm. Bố chồng tôi cũng từng bị ung thư, lẽ nào mẹ lại không nhớ chuyện ông từng mong gặp được 2 đứa cháu ngoại trong những ngày sắp ra đi.
>>> Mời bạn đọc xem thêm video Thông điệp mẹ chồng. Nguồn: youtube.com.
Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)