Chồng sĩ diện hão, bắt vợ chui rúc nhà thuê, không ở rể

Google News

(Kiến Thức) - Bố mẹ tôi giận, còn tôi thì uất vì ông chồng sĩ diện hão, không biết nghĩ tới vợ con, nhà rộng không ở, bắt vợ con chui rúc chỗ chật chội. 

Khi anh tôi lấy vợ, bố mẹ tôi mua cho anh một căn nhà để vợ chồng anh ở riêng. Tôi lấy chồng trước anh, chúng tôi vẫn đang ở nhà thuê. Khi anh tôi dọn ra ngoài ở, bố mẹ tôi đã gọi vợ chồng tôi về ở chung với ông bà. Bố mẹ tôi nói, trước mắt là ở chung, sau này bố mẹ tôi qua đời thì căn nhà này là của vợ chồng tôi. 
Tôi tưởng khi biết tin chồng tôi sẽ mừng lắm. Không ngờ ngược lại, anh nói sẽ không bao giờ về dựa dẫm bố mẹ vợ, anh sẽ tự lập mua nhà bằng tiền tự làm ra. Chúng tôi cãi nhau nhiều mà anh vẫn giữ ý kiến của mình. Bố mẹ tôi giận vợ chồng tôi, còn tôi thì uất, thấy chồng sĩ diện hão, không biết nghĩ tới vợ con, nhà rộng không ở, bắt vợ con chui rúc chỗ chật chội. Tôi phải làm gì để chồng thay đổi? - Nguyễn Lan Anh (Hà Nội).
Chong si dien hao, bat vo chui ruc nha thue, khong o re
 Ảnh minh họa.
Trả lời:
Lan Anh thân, tư tưởng trọng nam khinh nữ, "thuyền theo lái, gái theo chồng" hiện vẫn còn tồn tại trong một bộ phận người dân. Cùng với đó là sự coi thường những chàng rể phải sống dựa dẫm vào nhà vợ, đặc biệt là việc phải ở rể, vốn được ví như "chó chui gầm chạn". 
Chồng bạn có lẽ cũng thuộc số người chịu sự ảnh hưởng nặng nề từ hệ tư tưởng này và thực tế để thay đổi một quan niệm, lối sống không phải là chuyện một sớm một chiều. Cũng chính vì thế, bạn nên thông cảm với chồng, chứ không nên vì thế mà vội quy kết anh ấy sĩ diện hão không biết thương yêu vợ con. Bởi việc anh ấy cố gắng lao động, kiếm tiền, phấn đấu mua nhà trong tương lai cũng là một cách thể hiện trách nhiệm, tình yêu với gia đình, và mặt tích cực của "sĩ diện" đó là sự tự lập, không dựa dẫm, cũng đáng ghi nhận. 
Cho nên tạm thời bạn đừng đối đầu với chồng, hãy cổ vũ, động viên để anh ấy thấy được sự tôn trọng từ vợ. Đợi một thời gian, tùy vào thực lực kinh tế của cả hai, bạn thuyết phục chồng cũng chưa muộn. Bạn cũng giải thích rõ kế hoạch của mình với bố mẹ để ông bà thông cảm. Tri Giao tin không bố mẹ nào lại giận khi thấy con cái biết phấn đấu, tự lập. 
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)