Chồng lên cơn 'đau tim' khi cô hàng xóm bị tai nạn

Google News

Tôi thương cho cô hàng xóm, nhưng luôn nghi ngờ chồng ngoại tình cùng cô ấy và phải chăng chuyện chúng tôi chuyển về đây là một kế hoạch đã định sẵn?

Tôi và chồng lấy nhau được 9 năm. Hiện chúng tôi đang có hai con trai. Chúng tôi yêu nhau tha thiết và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để đến với nhau. Có thể nói cả hai vợ chồng đều lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng, dù là người Hà Nội gốc.
Do làm ăn khấm khá nên mới đây vợ chồng tôi vừa mua được căn hộ chung cư mới ở Mỹ Đình. Khi dọn về nơi ở mới chúng tôi có gặp lại gia đình cô bạn thân cũ của chồng tôi. Mừng vì có hàng xóm mới là người thân nên chúng tôi cũng bớt bỡ ngỡ. Hễ có việc gì là chồng tôi đều chạy sang nhờ cô ấy tư vấn cho.
Chồng tôi thường xuyên quan tâm đến cô hàng xóm khiến tôi nghi ngờ chồng ngoại tình. 
Gia đình cô hàng xóm mới có hai đứa con gái. Anh chồng làm nghề điện lực nên đi suốt ngày. Quanh đi quẩn lại chỉ có cô vợ và hai đứa con ở nhà. Tuy nhiên chị rất nhiệt tình và không bao giờ từ chối lời nhờ vả của vợ chồng tôi.
Thấm thoắt một năm nữa trôi qua, gia đình tôi đã dần ổn định và sắm sửa được đầy đủ mọi thứ trong nhà, có thể nói là rất khang trang. Lúc đó, gia đình hàng xóm cũng đón thêm thành viên mới là một thằng cu kháu khỉnh. Tôi mừng, chồng tôi cũng mừng ra mặt, dù chẳng phải là chuyện nhà mình. Nhìn thái độ của chồng khi biết tin cô hàng xóm sinh con trai tôi thấy quen quen…
Những ngày sau đó, tôi thấy chồng tôi tất bật dặn vợ cơm cháo để anh mang vào cho chị hàng xóm. Tôi thấy anh nhiệt tình nên có ý đùa vui: “Vợ người ta đẻ mà anh cứ vui vẻ như vợ mình vậy? Thấy anh nhiệt tình thế này chồng chị ấy biết là phát ghen đấy nhé”. Chồng thấy thế đỏ mặt cười cười: "Chẳng là bạn thân mà cũng là bạn bè cạnh nhà nhau. Chồng người ta bận không về được mình giúp cô ấy cũng là cái lẽ ở đời. Cô ấy cũng từng giúp vợ chồng mình nhiều em à”. Tôi thấy chồng nói có lý nên cũng cười theo.
Chị hàng xóm sinh được gần 1 tháng, chồng chị cũng chuyển về làm gần nhà để được ở cạnh vợ con. Từ ngày chồng cô ấy về chồng tôi có vẻ chồn chân. Anh không chạy đi chạy lại như trước đây nữa. Tôi cũng chưa sang thăm chị vì muốn đợi bé tròn một tháng tuổi mới sang một thể.
Cái ngày mừng con chị hàng xóm được 1 tháng tuổi cũng là lần đầu tiên vợ chồng tôi cãi nhau. Tôi thấy chồng tôi anh vô lý tới mức khiến tôi nổi điên. Chẳng là tôi nghe chồng tôi và chị hàng xóm trao đổi chuyện mời ai tới dự lễ chẵn tháng của cháu trong khi chẳng phải là chuyện nhà mình. Thấy anh tất bật lên danh sách rồi gọi điện mời người ta cứ như việc của mình, tốn cả trăm nghìn tiền điện thoại. Anh khoe con chị hàng xóm là con trai liên mồm với người này người nọ,… Tôi giận quá nên nói: “Có lẽ anh đang quan tâm thái quá tới chuyện gia đình họ. Mời ai, ai đến là việc chồng chị ta phải lo”,…
 Chồng cứ lo lắng cho chị ta như thế chị ta là vợ của mình vậy? Tôi có cảm giác chồng yêu cô hàng xóm và họ giống một đôi tình nhân hơn là bạn cũ (Ảnh minh họa)
Thấy thế chồng tôi lại nổi cáu, nói rằng vì họ là bạn thân, là hàng xóm. Tôi bắt đầu cảm thấy chồng mình có vấn đề. Đây cũng là lần đầu tiên tôi hồ nghi về mối quan hệ bất chính của chồng và chị hàng xóm.
Tôi càng cảm thấy khó chịu hơn khi ngày chẵn tháng thấy thằng bé con chị hàng xóm hao hao giống hai con trai tôi hồi nhỏ. Cái kiểu cười cho tới đôi mắt. Tôi còn bị ám ảnh bởi nụ cười hạnh phúc của chồng tôi khi nhìn chị ta. Tôi tự hỏi, liệu mình có quá đa nghi? Liệu chồng chị ta có cảm thấy khó chịu như tôi không? Sự nhiệt tình, lòng tốt chẳng ai đánh thuế nhưng cái chính làmức độ của nó.
Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như hôm đó khi đi làm về sớm tôi thấy chồng tôi và chị hàng xóm đang cùng nựng thằng cu con trong chính phòng ngủ nhà mình. Tuy chưa bắt được họ "trai trên, gái dưới" nhưng tôi khẳng định "họ có vấn đề". Tôi bực mình, la lối chồng. Từ hôm đó chị ta cũng không bén mảng sang đây nữa.
Rồi hôm qua có người gọi điện thông báo: “Anh có phải là anh Dương không? Chị Giang vừa bị tai nạn trên đường đi chợ, anh đến ngay bệnh viện… nhé”. Chỉ nghe thế thôi chồng tôi đã hét lên “trời ơi” rồi lên cơn đau tim, ngã xuống sàn nhà.
Sống với anh 9 năm tôi thừa hiểu tính chồng mình. Anh mới chỉ bị thế này hồi mẹ anh mất cách đây 5 năm. Giờ là lần thứ 2 trong đời tôi thấy anh như vậy. Tôi thương cho cô hàng xóm, nhưng không tránh khỏi sự hồ nghi về mối quan hệ giữa chồng mình và cô ấy. Phải chăng chuyện chúng tôi chuyển về đây là một kế hoạch đã định sẵn? Mối quan hệ thực sự giữa chồng và chị hàng xóm là gì? Đứa con trai duy nhất của chị ta sao giống chồng tôi đến vậy?... Thực sự giờ tôi rất hoang mang và bối rối, mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên nên làm gì lúc này đây?
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)