Chồng chết trẻ, con dâu ở vậy nuôi mẹ chồng già yếu suốt 10 năm

Google News

Liên đi làm dâu đến nay đã được gần 10 năm trời, vậy nhưng nhìn vào Liên và bà Sáu thì ai cũng cho rằng đó là con gái sống với mẹ đẻ...
 

Liên đi làm dâu đến nay đã được gần 10 năm trời, vậy nhưng nhìn vào Liên và bà Sáu thì ai cũng cho rằng đó là con gái sốngvới mẹ đẻ nhưng sự thật thì đó là mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu.
Còn nhớ ngày đó, sau 4 năm yêu nhau thì Liên và Huy quyết định kết hôn, ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ Liên khi lấy được tấm chồng chịu thương chịu khó lại được mẹ chồng cưng chiều. Thú thật Liên cũng thấy mình may mắn lắm. Chính vì thế mà cô luôn tự nhủ phải trở thành vợ đảm dâu hiền để chồng không phiền lòng.
Cứ tưởng cuộc sống sẽ trôi qua êm đềm như vậy, nhưng mọi thứ tốt đẹp đều chấp dứt khi Liên nghe tin chồng mình bị tai nạn giao thông qua đời. Giây phút đó Liên như muốn chết đi, vì quá đau khổ nên cái thai 2 tháng trong bụng cô cũng bị sảy. Cùng một lúc mất cả chồng và con khiến Liên không thể nào gượng dậy nổi. Cô nhiều lần tìm đến cái chết…nhưng lúc đó bà Sáu đều ngăn cản.
– Con ơi, mẹ xin con đừng làm diều dại dột như vậy. Thằng Huy mất rồi…giờ con mà chết nữa thì mẹ làm sao gượng nổi. Kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh thê lương lắm.
Nghe những lời mẹ chồng nói mà Liên chỉ biết bật khóc, cô cố gượng dậy để thay chồng chăm sóc cho người mẹ già yếu. Nhìn cảnh Liên còn trẻ đã góa chồng sớm khiến ai nấy vô cùng thương xót, họ khuyên nhủ Liên đi thêm bước nữa.
– Đằng nào chồng mày cũng chết rồi, mày có đau buồn thì nó cũng không sống lại được. Thôi thì còn trẻ thì đi thêm bước nữa đi…chứ cứ sống mãi thế này đâu có được.
– Không, cháu sẽ không lấy chồng đâu. Cháu lấy chồng rồi thì ai sẽ chăm sóc cho mẹ chồng cháu chứ? Giờ mẹ chồng chỉ còn có cháu bên cạnh mà thôi…cháu sẽ thay chồng chăm sóc cho mẹ thật tốt.
Chong chet tre, con dau o vay nuoi me chong gia yeu suot 10 nam
( ảnh minh họa )
Khuyên nhủ mãi không được nên nhiều người cũng mặc kệ, cứ vậy mẹ con Liên sống nương tựa vào nhau. Dù là mẹ chồng nàng dâu nhưng ai nhìn vào cũng nghĩ Liên là con gái của bà Sáu vì bà Sáu thương Liên vô cùng. Suốt 10 năm con dâu ở bên chăm sóc không phải bà không nghĩ đến tương lai của con dâu…Nhiều lần bà muốn khuyên con dâu đi thêm bước nữa…nhưng bà sợ cảnh không được nhìn con dâu của mình nữa nên lại chần chừ.
Vậy nhưng suốt 10 năm qua thì bà Sáu thấy mình đã quá ích kỷ, đêm hôm đó bà Sáu kéo tay Liên lại rồi dúi vào tay cô 2 chỉ vàng.
– Con hãy cầm lấy rồi đi thêm bước đi nữa đi con. Con còn trẻ…đừng sống cô đơn…sau này về già khổ lắm.
– Mẹ đang nói cái gì vậy? Con phải ở lại hương khói cho chồng con, chăm sóc mẹ thay anh ấy chứ? Con đã hứa với anh ấy rồi.
– Vậy còn con thì ai sẽ chăm sóc. Thằng Huy chết đã lâu rồi…giờ có khi nó đã đầu thai kiếp khác rồi. Mẹ rồi cũng sẽ chết đâu thể sống mãi được. Vậy nên con hãy đi thêm bước nữa đi…mẹ thấy có nhiều người đàn ông muốn cưới con đấy. Đừng để cơ hội vuột tắt…
– Nhưng…
– Đừng lo cho mẹ. Con đi lấy chồng rồi hãy coi mẹ như mẹ đẻ của con…nếu nhớ mẹ cứ về đây con nhé. Vì mẹ…con nhất định phải đi thêm bước nữa…nếu không sau này xuống suối vàng mẹ không dám nhìn mặt thằng Huy.
Liên ôm chầm lấy mẹ chồng khóc nức nở, và rồi cô quyết định đi thêm bước nữa với một người đàn ông tốt. Ai nhìn vào cũng mừng cho Liên, nhiều người vẫn nghĩ sau khi lấy chồng thì Liên sẽ quên luôn mẹ chồng cũ. Thế nhưng sau đêm tân hôn ở nhà chồng mới thì sáng hôm sau ai nấy đều ngớ người khi thấy Liên và chồng mới của mình đến đón bà Sáu về để chăm sóc.
– Mẹ về sống với vợ chồng con nhé. Con sẽ chăm sóc cho mẹ suốt đời…con không bao giờ bỏ mẹ đâu.
Bà Sáu bật khóc nức nở, có lẽ quãng phần đời còn lại của mình bà Sáu sẽ được an ủi phần nào…
Theo An Vy/Thể thao Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)