Chết lặng khi biết cô nhân viên dưới quyền làm chuyện này trong lễ cưới của tôi

Google News

Tuy chia tay nhưng anh coi Thùy như là em gái nên mỗi khi có việc cần gì là hỏi cô ấy. Hôm cưới chính Thùy đã đạo diễn toàn bộ mọi khâu trong đám cưới của chúng ta đấy.

Trong suốt lễ cưới tôi ngây ngất hạnh phúc khi trở thành nhân vật quan trọng nhất. Tôi hãnh diện khi được nhà trai chuẩn bị mọi thứ quá chu đáo và lộng lẫy đón dâu về nhà.
Cưới xong chúng tôi đi hưởng tuần trăng mật 1 tuần ở Nha Trang nơi có bờ biển nước trong xanh. Tôi và anh gác công việc sang một bên để tận hưởng những ngày thảnh thơi lãng mạn bên nhau.
Buổi tối hôm ấy ở trong khách sạn lúc tôi đang tắm thì nghe thấy chuông điện thoại của chồng đổ máy. Vốn là người tò mò nên tôi hé cửa nhà tắm ra để nghe xem ai gọi chồng. Thấy chồng gọi điện kiểu lén lút khiến tôi nghi ngờ chắc là có cô gái nào gọi đây.
Đến khi chồng tắm thì tôi lấy điện thoại của anh ấy để xem ai vừa gọi, nhưng thật không ngờ anh ấy đã xóa số vừa gọi. Chồng vừa thò mặt ra khỏi nhà tắm tôi hỏi ngay:
- Ai vừa gọi điện thoại cho anh đấy?
- À bạn bè thôi, mà em hỏi làm cái gì vậy?
- Bạn mà lại xóa số, anh nói thật đi đừng vòng vo nữa không em bỏ về đây.
- Cô ấy là người yêu cũ của anh hỏi em có hài lòng về khâu tổ chức đám cưới và chuyến đi hưởng tuần trăng mật không.
- Cô ta thì liên quan gì đến khâu tổ chức đám cưới của vợ chồng mình chứ?
(Ảnh minh họa) 
- Tuy chia tay nhưng anh coi Thùy như là em gái nên mỗi khi có việc cần gì là hỏi cô ấy. Hôm cưới chính Thùy đã đạo diễn toàn bộ mọi khâu trong đám cưới của chúng ta đấy. Em đã rất hài lòng về phần trang trí lộng lẫy và sang trọng còn gì.
- Em đã gặp cô ta lần nào chưa?
- Cô ấy là nhân viên dưới quyền em đây, ngày nào chẳng gặp?
- Hả con Thùy hâm hâm đó á? Thế nó còn dạy anh những điều gì nữa?
Chồng ấp a ấp úng như gà móc tóc khiến tôi giận dỗi buộc anh phải nói:
- Cô ta còn dậy anh đêm nay phải làm thế nào cho người vợ ấn tượng cả đời.
- Vậy là đêm cưới trong phòng anh thắp đầy nến và phủ đầy hoa hồng là ý tưởng của người yêu cũ à, thế còn những động tác quan hệ giữa hai vợ chồng cũng do người yêu cũ của anh dạy à?
- À, một phần thôi còn lại do anh tự học hỏi trên mạng đấy.
- Em cứ tưởng anh hiền lành thế nhưng em thấy anh chẳng khác gì thằng ngố. Em là người anh tin yêu nhất mà không bàn bạc hỏi han lại đi tin tưởng cô người yêu hâm hấp. Thông tin đám cưới của vợ chồng mình bị đạo diễn bởi cô nhân viên dở hơi mà lan ra thì vợ còn mặt mũi nào lãnh đạo mọi người nữa.
- Nhiều lần anh cũng muốn bàn mọi chuyện với em nhưng thấy em bận tối ngày và thấy Thùy lại nhiệt tình quá nên anh mới nhờ cô ấy giúp. Mà anh thấy Thùy là cô gái hiền lành tốt bụng chứ đâu có dở hơi ngốc nghếch như em nói đâu. Hãy nể anh mà đối xử tốt với cô ấy.
Tôi chết lặng người đi, thật không ngờ chồng lại ngang nhiên bảo vệ người tình cũ cơ đấy, không muốn tranh luận với chồng nữa mà lăn ra ngủ.
Sáng hôm sau trong lúc chồng đang ngủ say thì tôi gọi điện cho trợ lý của mình và yêu cầu cho Thùy nghỉ việc với lý do không hoàn thành nhiệm vụ. Bởi cô ta còn làm ngày nào thì sẽ là cái gai trong mắt tôi. Xong việc tôi lên giường ngủ tiếp như chưa có chuyện gì xảy ra.
Tưởng mọi chuyện đã chấm dứt nào ngờ tin Thùy bị nghỉ việc nhanh chóng đến tai chồng tôi và anh ấy giận dữ chửi mắng tôi:
- Cô đúng là lấy việc chung trả thù riêng, lấy oán báo ân, cô mà không cho Thùy trở lại làm việc thì cả đời này tôi sẽ cảm thấy có lỗi với cô ấy.
- Anh nói thật đi bây giờ anh chọn vợ hay chọn cô người yêu cũ?
- Tất nhiên là vợ nhưng em hãy thương lấy Thùy, cô ấy đang có bầu mà giờ lại bị em đuổi việc thì cô ta biết lấy gì mà sống đây?
- Có bầu với ai? Với anh sao? Nói thật đi?
(Ảnh minh họa) 
 - Anh cũng không rõ nữa, mấy tháng trước có lần đến đón em trước cổng công ty anh đã gặp lại Thùy và rủ cô ấy đi uống nước. Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà bọn anh lại dẫn nhau vào nhà nghỉ để ôn lại kỷ niệm cũ. Sau lần đó anh và Thùy vẫn gặp nhau nhưng không bao giờ dám bước vào nhà nghỉ nữa vì anh thấy có lỗi với em.
Hôm qua em cho cô ấy nghỉ việc, đến bước đường cùng nên Thùy đã nói thật với anh là đang mang thai con của anh nhưng không dám nói sợ tình cảm của chúng ta rạn nứt. Nên bây giờ cô ấy chỉ cầu xin em một điều là hãy để cho Thùy tiếp tục được làm việc.
- Hóa ra cô ta không được trở thành cô dâu nên lấy việc trang hoàng ngày cưới cho người yêu cũ là niềm vui. Các người thật khốn nạn. Cứ tưởng lấy chồng hiền lành như anh chỉ biết đến vợ con nào ngờ chưa cưới nhau mà đã có con riêng ở ngoài. Vậy mà bây giờ còn mặt dầy xin việc cho mẹ con cô ta. Anh nghĩ tôi có thể cam lòng nhẫn nhịn chịu đựng nhìn cảnh cô ta mang thai đứa con của chồng lượn lờ trước mặt mỗi ngày sao? Cả thế giới chắc chỉ có một mình anh đủ rộng lượng như vậy còn tôi đây không thể làm được.
Vậy là những ngày hưởng tuần trăng mật của hai vợ chồng không còn nữa mà thay vào đó là cuộc cãi nhau và li thân.
Theo V.A/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)