Chàng trai một năm tỏ tình đến 5 lần vẫn bị từ chối

Google News

Em không dám tỏ tình nữa vì em ngại bị từ chối lần thứ 6. Em không biết làm sao nữa. Xin tư vấn giúp em.

Chuyện là em có thích một bạn nữ và em theo đuổi bạn ấy hơn 1 năm rồi nhưng hình như bạn ấy chẳng có tình cảm gì với em cả. Trong 1 năm đó dù đã có 4, 5 lần em tỏ tình nhưng bạn đó chỉ nói là muốn làm bạn thân thôi, làm bạn sẽ lâu dài hơn.
Trong 1 năm đã qua, em ngày nào cũng nói chuyện với bạn ấy. Nhưng hình như bạn ấy không để ý gì tới tình cảm của em. Mặc dù em đã thể hiện quan tâm rất nhiều, em có mặt bất cứ lúc nào bạn ấy cần, dù trời mưa hay trời nắng, dù đã khuya. Bạn ấy học và ở trọ cách nhà 30km. Em vẫn thường xuyên xuống thăm bạn ấy. Dù xa cỡ nào em cũng muốn gặp.
Em không dám tỏ tình nữa vì em ngại bị từ chối lần thứ 6. Em không biết làm sao nữa. Xin tư vấn giúp em.
Chang trai mot nam to tinh den 5 lan van bi tu choi
Ảnh minh họa. 
Chuyên gia tâm lý tư vấn:
Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang lo sợ sẽ bị từ chối nếu như tiếp tục tỏ tình. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Hai bạn là bạn thân nên có sự thấu hiểu, quan tâm lẫn nhau và không thể tránh khỏi việc nảy sinh tình cảm từ mối quan hệ bạn bè này. Tuy nhiên, sẽ rất hạnh phúc nếu hai người đều có tình cảm với nhau, nhưng nếu chỉ bạn đơn phương dành tình cảm cho người ấy thì người chịu thiệt thòi, tủi thân sẽ là bạn.
Thêm vào đó, đã nhiều lần bạn bày tỏ tình cảm của mình với cô ấy, nhưng dường như những gì bạn nhận lại chỉ là sự từ chối và mong muốn giữ một mối quan hệ bạn bè thân thiết, lâu dài từ cô ấy. Có thể cô ấy quan niệm tình yêu sẽ có những thăng trầm, và nếu như hai người bạn thân yêu nhau rồi thì sau khi chia tay sẽ rất khó có thể trở về như trước, còn tình bạn thì sẽ bền vững hơn.
Điều đó chứng tỏ cô ấy là người coi trọng tình bạn hơn tình yêu. Vì thế trong suốt thời gian vừa qua, dù bạn có quan tâm hay làm bất cứ điều gì vì cô ấy cũng không thể khiến trái tim cô ấy rung động.
Điều bạn lo lắng "sợ bị từ chối" cho thấy bạn rất trân trọng, rất mong ngóng sự tiến triển của mối quan hệ này. Thế nhưng nếu không tỏ tình có nghĩa hai bạn sẽ mãi chỉ là bạn bè và bạn cũng đánh mất cơ hội có được người mình yêu. Có thể sẽ là sự từ chối nhưng điều hơn hết bạn có được là sự thoải mái, không có gì phải hối tiếc và cố gắng hết sức để có được điều mình muốn.
Có nhiều người còn sẵn sàng "trồng cây si" chờ đợi sự chấp thuận của người yêu nhiều năm trời. Vì thế giới hạn chấp nhận tùy thuộc vào mỗi người. Trong trường hợp nỗi lo sợ trong bạn nhiều hơn cả mong muốn có được tình yêu thì có thể cân nhắc việc dừng lại mối quan hệ này.
Tình yêu cần xuất phát từ hai phía, nếu chỉ có một người có tình cảm và cố gắng thì tình yêu ấy cũng không thể bền vững. Bạn cũng không thể bắt mình yêu hay thích những người mà mình không có tình cảm đúng không bạn?
Trong trường hợp bạn đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong việc thể hiện tình cảm với cô ấy, nhưng mọi cố gắng, nỗ lực của bạn dường như không mang lại kết quả mà còn khiến cô ấy lảng tránh thì bạn cũng cần học cách chấp nhận, cố gắng duy trì tình cảm ở mức bạn bè và tìm kiếm những người phù hợp, mang lại hạnh phúc cho mình.
Hi vọng bạn sẽ sớm tìm được người yêu thương bạn thực sự.
Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!
Mời quý độc giả xem hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Cửa sổ tình yêu/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)