Chạm trán ngay mẹ chồng ở khách sạn và lời đề nghị quá sốc

Google News

Tôi chết đứng thấy bóng dáng mẹ chồng ở đó, định bụng bỏ đi nhưng bà lại là người ra đề xuất với tôi.

Tôi và chồng cách nhà nhau có vài dãy phố, chúng tôi cùng ở thành thị. Anh hơn tôi 2 tuổi là bạn thân của anh trai tôi. Quen anh là bởi nhờ anh mà tôi thi đỗ tốt nghiệp và đại học. Sau đó chúng tôi yêu nhau luôn. Tình cảm này bố mẹ hai bên đều biết và hết sức ủng hộ. Tôi vừa tốt nghiệp thì chúng tôi làm đám cưới luôn.
Nhà chồng tôi chỉ có anh là con trai, dưới cũng có một cô em nữa nhưng em ấy đang du học nước ngoài. Gia đình anh cũng thuộc dạng khá giả, bố mẹ đều là công chức về hưu. Hàng ngày, bố chồng tôi vui vẻ với lũ chim và khu vườn nhỏ. Chiều chiều ông lại tụ tập đánh cờ cũng mấy bác trong khu phố. Bố chồng tôi rất hiền lành, điềm đạm và cũng rất chiều mẹ chồng tôi. Có lẽ thừa hưởng điều đó nên tôi cũng may mắn được chồng yêu thương như vậy.
Trái với bố, mẹ tôi là một người phụ nữ sắc sảo, bà không xét nét con dâu bởi những việc trong nhà bà ít động tay, chân, toàn thuê ô sin theo giờ đến giúp. Bà nói với tôi rằng "phụ nữ chúng ta cả đời vất vả, cánh đàn ông kiếm tiền cũng chỉ để phục vụ mình nên con không việc gì phải khổ".
Cham tran ngay me chong o khach san va loi de nghi qua soc
 
Có được bố mẹ chồng như vậy thì quả đúng là rất tâm lý. Nhưng chuyện sẽ chẳng có gì nếu như dạo gần đây, mẹ chồng tôi hay đi ra ngoài buổi tối, bà cũng ăn vận, trang điểm rất đẹp. Có hôm còn hỏi tôi tư vấn cho bà hôm nay mặc thế đã ổn chưa. Tôi còn trẻ mà nhiều khi thấy còn không cả sành điệu bằng bà. Bà thường ra ngoài mà không đi cùng bố bởi bố không thích những nơi ồn ào.
Bữa đó, công ty tôi đi nghỉ mát ngắn ngày ở một khu du lịch gần thành phố. Lúc tôi xách đồ lên phòng khách sạn thì bất chợt thấy bóng dáng mẹ chồng đang khoác tay cùng một người đàn ông lạ cũng đi vào thang máy.
Hai mẹ con nhìn nhau có chút bối rối nhưng tôi không dám nhận và cố tình lờ đi. Ấy vậy mà vừa cất đồ được một lúc, mẹ chồng tôi nhắn ra sảnh khách sạn nói chuyện.
Bà bảo "chuyện hôm nay con thấy tốt nhất nên sống để bụng, chết mang theo, bình thường mẹ cũng đối xử với con rất tốt. Vì bố chồng con quá hiền lành và nhạt nhẽo trong khi mẹ lúc nào cũng cần nhiều hơn thế".
Nói rồi bà còn bảo "nếu con thích, mẹ cũng có thể tìm một mối tốt cho con, chỉ làm bạn tâm sự thôi". Tôi nghe xong chết điếng người. Tôi hiểu mình nên làm gì khi phát hiện ra sự thật này nhưng việc mẹ chồng tôi đề nghị trắng trợn thế này thì quả nhiên là tôi không bao giờ nghĩ tới. Hay bà muốn có đồng minh cùng phạm tội với bà.
Tôi đáp lại "Mẹ yên tâm, con biết mình nên làm gì. Nhưng con yêu anh T. nên sẽ không làm chuyện có lỗi với anh ấy đâu ạ. Nhưng con nghĩ, mẹ nên cẩn thận vẫn hơn". Mẹ chồng tôi nguýt tôi một cái thật dài rồi bỏ đi thẳng.
Từ hôm đó, tôi luôn sống trong tâm trạng hoang mang, cứ nhìn thấy bố chồng là tôi lại thấy chạnh lòng và thương ông. Còn mẹ chồng tôi ở nhà thì vẫn tỏ ra thản nhiên như vậy. Tôi phải làm sao bây giờ, xin cho tôi lời khuyên với.
Theo Minh Anh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)