Cách ghen này của vợ khôn khiến “chồng nể, địch sợ“

Google News

Có vẻ như giờ đây “công thức”: chồng ngoại tình – vợ đánh ghen đã không còn hợp lý nữa.

Một lần vô tình dùng nhờ máy tính của chồng, Nhung mới phát hiện ra anh thường xuyên chat với một nick lạ, lời lẽ rất tình cảm, đưa đẩy. Thậm chí họ đã gặp nhau, hẹn hò đi ăn cùng nhau, và liệu còn những gì nữa? Nhìn những dòng tin nhắn tình cảm của chồng với người khác, Nhung như hóa đá trước màn hình, những lời mật ngọt ấy cô đã từng nghe, những quan tâm nhỏ nhặt ấy cô đã từng nhận được.
Cach ghen nay cua vo khon khien chong ne dich so
Ảnh minh họa. 
Cảm giác đớn đau vì bị phản bội như xâm chiếm toàn bộ cơ thể Nhung. Lúc này đã là nửa đêm, vì không muốn “vạch áo cho người xem lưng” nên Nhung nín nhịn, không lôi chồng dậy lục vấn. Nhung hít một hơi thật dài, bước ra ban công mà nước mắt cứ lăn dài trên má, trở lại giường ngủ, cô không tài nào chợp mắt nổi, cứ nhắm lại là những dòng tin ấy lại hiện ra, giống như ngày hôm qua chồng vừa nói với cô chứ không phải người khác.
Rồi cô lại tự dằn vặt: tại mình không tốt, chưa chu đáo, hay tại điều gì, người phụ nữ kia hơn cô ở điểm nào mà có thể khiến chồng cô “đêm ngày thương nhớ”?.
Sự tò mò, sự ghen tị khiến cô trở dậy, nhẹ nhàng mở điện thoại của chồng, tìm tin nhắn và lưu lại số của tình địch. Cô định bụng sẽ nguyền rủa và tỏ thái độ thật gay gắt với tình nhân của chồng, định sẽ đến cơ quan của cô ta làm ầm ĩ lên, cho cả anh cả ả “mất mặt” mới hả dạ.
Tuy nhiên, sau nhiều lần suy nghĩ, cô đã thay đổi “chiến lược”, thay vì làm ầm ĩ, cô hẹn gặp cô gái kia nói chuyện phải trái rất nhẹ nhàng. Không hề có một câu cáu gắt, không hề có lời mạt sát, lăng mạ đối phương, Nhung chỉ nhẹ nhàng phân tích để cô gái trẻ hiểu: thứ tình cảm đó chỉ là những phút giây qua đường của chồng, không đời nào chồng Nhung bỏ vợ con, bỏ tổ ấm của mình để chạy theo những thứ phù phiếm ấy.
Vừa nắm tay cô tình nhân của chồng, Nhung vừa thủ thỉ như tâm sự: “Em còn trẻ, cuộc đời còn rất nhiều sự lựa chọn đáng tin cậy và tốt đẹp hơn, nếu như em vẫn quyết ở bên chồng chị vì tình yêu, chị sẽ là người rút lui, nhưng em có chắc sẽ sẵn sàng bước vào cuộc sống mới với một người đàn ông đã có gia đình và sẽ phải chăm sóc cả 2 đứa con của anh ấy không? Em có chắc mình sẽ là một người mẹ kế tâm lý và không hề cảm thấy mệt mỏi vì phải gánh trách nhiệm làm mẹ của 2 đứa trẻ không phải do mình sinh ra? Liệu em có đủ bao dung và độ lượng như thế. Nếu em làm được điều ấy, chị không ngần ngại nhường anh ấy cho em”.
Nhìn thái độ lúng túng, ánh mắt luống cuống của cô gái trẻ, Nhung biết mình đã thắng, trước khi ra về, Nhung còn nhỏ nhẹ buông một câu: “Một người thông minh như em, chị tin em sẽ có sự lựa chọn đúng”. Ngay sau đó, Nhung cảm thấy nhẹ nhàng như trút được gánh nặng.
Đọc rất nhiều tâm sự của chị em phụ nữ về việc “chồng ăn chả” trên các diễn đàn hay chuyên mục tâm sự của các báo nhưng chị Liên chưa bao giờ nghĩ có ngày mình cũng ở trong hoàn cảnh ấy. Vì vậy, khi tận mắt nhìn thấy chồng tươi cười, chở bồ nhí ngay trước mắt, chị vẫn không tin đó là sự thật. Thế nên sau khi khóc lóc và được đám bạn thân khuyên can, chị đã bỏ ý định làm ầm ĩ, thay vào đó chọn cách mưa dầm thấm lâu.
Ban đầu chị gửi cho chồng một tin nhắn: “Em vừa thấy anh bên cạnh một cô gái, chắc cô ấy chỉ là bạn bè đúng không anh, em tin anh biết đâu là thứ gì có giá trị và quan trọng với chúng mình. Hãy cùng nhau gìn giữ những giá trị đó anh nhé. Yêu anh”.
Ngay chiều hôm ấy, chị về nhà với nụ cười không thể tươi hơn, nấu những món ăn chồng thích và vui vẻ như “không có chuyện gì xảy ra”. Sau này chính anh Cường – chồng chị cũng phải thú nhận là sợ kiểu đánh ghen văn minh của vợ.
“Thà em cứ cáu gắt, bù lu bù loa lên anh còn thấy dễ xử, đằng này em im lặng, lại còn coi như không có gì xảy ra khiến anh cảm thấy việc mình làm thật khó chấp nhận. Mỗi lần bên cô ấy lại tưởng tượng và nghĩ đến sự chu toàn của em nên anh quyết định chấm dứt mọi chuyện”. Cũng may tình cảm của hai người mới bắt đầu nên sự việc cũng qua nhanh, nhưng sau chuyện này chị Liên cũng thận trọng hơn với công cuộc “giữ” chồng, chị cũng ý thức và hiểu được đâu là điều tốt đẹp và ý nghĩa nhất với hai người.
Người đàn ông hay bất cứ ai cũng vậy họ có lòng tự trọng, sĩ diện của mình, và không muốn bị lôi ra trước đám đông để chỉ trích hay là chủ đề bàn tán của đám đông. Vì vậy trước khi nghĩ đến việc làm mất mặt ai đó trước đám đông hãy nghĩ đến sĩ diện của họ.
Bạn nên nghĩ cách đánh ghen sao cho “đẹp”. Điều này rất khó bởi không phải ai cũng nghĩ và làm được. Những người có học thức, có địa vị thì nên nghĩ đến điều đó bởi “xấu chàng hổ ai” khi làm tổn hại đến danh dự, sĩ diện của chồng thì bạn cũng là người bị tai tiếng. Vì vậy, hãy nghĩ ra những chiêu đánh ghen “mát mặt” nhất, đó là sự lựa chọn thông minh của những người phụ nữ thông minh và có học thức.
“Trị” xong các ông chồng, bạn cũng cần làm thêm “thuốc bổ” cho hạnh phúc gia đình mình. Có thể bạn không có lỗi nhưng hãy nhìn nhận lại bản thân, cách sống, những thói quen sinh hoạt của mình và của cả gia đình. Chắc chắn trong cuộc sống đó có những mắt xích chưa thật sự ổn thỏa và “đối thủ” mới có cơ hội xen vào.
Đừng bao giờ tuyệt đối hóa, đổ lỗi hoàn toàn cho chàng dù rằng chàng đã sai khi “xé rào”. Hãy chú ý nhiều hơn đến những biện pháp chăm lo gia đình. Nếu nhà bạn luôn vui vẻ, yên ấm, bạn cũng chẳng cần lo nghĩ quá nhiều đến nạn “ngoại xâm”.
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo SKGĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)