Bị rửa 5 mâm bát ngày ra mắt, cô gái tuyên bố “xanh rờn” khiến nhà trai “há hốc”

Google News

Ngay ngày đầu về ra mắt, trong khi mọi người ngồi trong nhà bạn trai cười nói rộn ràng, uống nước chè ăn hoa quả thì mình cô lầm lũi rửa hết 5 mâm bát, không hề có bất kì sự trợ giúp nào? 

Theo kế hoạch, cuối tuần Yến đến nhà Thịnh ra mắt gia đình gia đình bạn trai sau gần 1 năm yêu nhau. Đến nơi, Yến mới biết nhà anh hôm nay có giỗ, tuy chỉ toàn anh em, họ hàng trong nhà nhưng cũng lên đến 5 mâm cỗ.
Thú thực, nếu biết trước thì Yến sẽ không đồng ý tới vào dịp này. Bởi, lần đầu đến chơi, riêng bố mẹ Thịnh đã đủ khiến Yến lo lắng, đằng này còn thêm đông đủ họ hàng nhà anh nữa. Cô sợ tâm lí mình không đủ vững để đối diện với bao con mắt nhìn vào.
Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ. Yến tuy nhà khách, nhưng cô vẫn nhiệt tình giúp đỡ mọi người làm cơm. Dù đôi lúc cô khá khó chịu khi mà nhà Thịnh coi cô như một đối tượng sai bảo tốt nhất, có gì cũng gọi cô.
Ăn cơm xong, bát chất đống lại, mẹ Thịnh nhìn Yến cười cười: “Cái này phải phiền cháu rồi”. Yến đâu còn cách nào khác, khi mẹ anh đã chỉ mặt gọi tên. Nhưng khi Yến ngồi xuống rửa được một phần rồi mà chẳng thấy có ai đến rửa cùng mình, thì cô mới nhận ra, một mình cô phải đảm nhận công việc này. Trong khi mọi người ngồi trong nhà cười nói rộn ràng, uống nước chè ăn hoa quả thì mình cô lầm lũi rửa hết 5 mâm bát, không hề có bất kì sự trợ giúp nào?
Ảnh minh họa. 
Cô lấy điện thoại nhắn tin cho Thịnh, nhưng anh nói đang bận hầu chuyện các chú các bác, không ra được, bảo cô chịu khó một chút. Yến càng nghĩ càng ấm ức. Cô không hiểu mình tới đây làm khách, loanh quanh thế nào lại trở thành kẻ có địa vị thấp nhất, phải chịu sự sai khiến thản nhiên của tất cả mọi người, đồng thời một tay dọn dẹp khi tàn tiệc?
Yến không suy nghĩ gì nhiều, liền dứng phắt dậy, rửa tay sạch sẽ, cầm túi rồi vào phòng khách gọi Thịnh đưa mình về. Đồng thời cô cũng xin phép, chào hỏi tất cả mọi người một cách đàng hoàng.
“Ô, cháu về sớm thế, ở lại chơi đã?”, một người cô của Thịnh lên tiếng. Sau đó cô liền quay sang người bên cạnh thì thầm đủ để ai cũng nghe tiếng: “Không biết rửa bát xong chưa?”. Chả rõ đứa nhỏ nào nhanh chân chạy ra kiểm tra, phát hiện mâm bát vẫn chỏng chơ ở đó, liền vào mách với mọi người.
Tất cả nhà Thịnh được phen ồ lên, rồi nhìn mẹ Thịnh ra chiều “con dâu tương lai của chị được đấy”. Mẹ Thịnh tím mặt, cố nở nụ cười hỏi Yến: “Cháu có gì không hài lòng với nhà bác à, cứ nói đi đừng ngại”. Những tưởng Yến sẽ sợ hãi mà xin lỗi hay đại loại thế, nhưng mẹ Thịnh ngờ đâu Yến cũng thẳng thắn đáp lại mình.
“Nếu bác đã hỏi thì cháu xin được nói luôn ạ. Cháu đến đây hôm nay lần đầu tiên, dẫu với tư cách là người yêu anh Thịnh, nhưng so ra thì cháu vẫn là khách. Gia đình hôm nay bận rộn, cháu giúp đỡ là chuyện chẳng có gì. Nhưng nhà bác coi cháu như người ở, sai bảo đủ điều, còn để cháu một mình rửa đống bát to tướng, thì không hiểu đạo đãi khách của nhà bác ở đâu? Cháu xin thưa thật, bác cũng là phụ nữ, nếu bác đến nhà người yêu lần đầu mà không được tiếp đón tử tế, bác có vui nổi không? Riêng cháu, cháu cho rằng, lần đầu đã thế, thì đừng mong hòng gì sau này nhà chồng đối xử tốt với mình khi mình đã thành con dâu”, Yến nhẹ nhàng nói với mẹ Thịnh mà lời nói ra thì đanh thép vô cùng.
Sau đó cô quay sang Thịnh còn đang đứng như trời trồng bên cạnh: “Em luôn quan niệm, lấy chồng thì phải lấy cả nhà chồng. Bởi chồng sao có thể bỏ bố mẹ mình để chạy theo vợ. Dẫu chồng có thương yêu, mà bố mẹ chồng gây khó dễ, thì cuộc sống cũng chẳng dễ chịu gì, thậm chí còn đổ vỡ nửa chừng ấy chứ. Nhất là nhìn thái độ của anh ngày hôm nay thì biết thế nào rồi. Cho nên, chúng ta chia tay nhau ở đây thôi”.
Yến chào lại mọi người một lần nữa rồi quay người ra về. Thịnh định chạy theo, song bị mẹ giữ lại. “Cái ngữ con gái ấy, mày mà còn yêu nó thì đừng nhìn mặt mẹ!”, Yến nghe rõ tiếng hằn học của mẹ Thịnh phía sau. Cô cười nhạt, không thấy Thịnh đuổi theo nữa thì bước đi nhanh hơn.
Yến khuất bóng, mẹ Thịnh tối sầm mặt, mọi người nhìn nhau đều há hốc miệng vì kinh ngạc. Lúc nãy hăng say bắt nạt Yến, cứ nghĩ đó là điều bình thường. Yến sau này là phận làm dâu, không ra sức lấy lòng nhà chồng đi còn gì! Có ấm ức, tủi thân cũng nên nuốt vào trong. Mà ngờ đâu Yến lại cương quyết, “ghê gớm” như thế, đứng giữa nhà lên án thẳng mặt mẹ bạn trai, còn tuyên bố chia tay Thịnh ngay lập tức.
Mọi người đưa mặt nhìn nhau, con gái bây giờ thật đáng sợ! Sau này con trai nhà mình đưa người yêu về ra mắt, có khi phải kiềm chế một chút, bởi ai cũng nghe lời mẹ như Thịnh đâu, kẻo con dâu không có lại mất luôn cả con trai thì nguy!

Theo Ttvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)