Bật khóc nức nở khi gây ra tội lỗi với đứa con đầu lòng

Google News

(Kiến Thức) - Chị cảm thấy như có luồng điện chạy xoẹt trong người khi quá khứ đen tối trước đây trở về.

Ngắm bức ảnh của con gái cùng cậu con trai đầy thân quen, chị giật mình trước quá khứ đen tối ùa về.
Cô con gái tốt nghiệp cấp 2, cầm bức ảnh về khoe rối rít, chị mừng lắm dặn dò con đợi chị làm nốt việc dở tay. Cô con gái càng lớn càng xinh giống chị lại học giỏi chăm ngoan. Đó là niềm tự hào và hạnh phúc mà chị nhận được. Cậu con trai mới học lớp 5 cũng đã là lớp trưởng và luôn nhận được giấy khen từ nhà trường.
Cầm tấm ảnh con gái trên tay, chị giật mình thấy chàng trai đứng bên cạnh con, trên trán có một vết bớt. 
Bat khoc nuc no khi gay ra toi loi voi dua con dau long
Ảnh minh họa. Ảnh: BSK. 
Cố gắng hít một hơi thật dài để lấy lại bình tĩnh, chị hỏi con gái về cậu bạn. Cô con gái nhanh nhảu nói: "Anh ấy đáng yêu phải không mẹ. Anh ấy giỏi lắm. Thường xuyên giúp đỡ con học hành. Ai cũng bảo con với anh ấy như hai anh em ruột. Hôm nào con dẫn anh ấy về nhà cho mẹ xem nhé!".
Rồi con gái ôm quàng cổ chị ấy thủ thỉ: "Anh ấy khổ lắm mẹ ạ! Cha mẹ thì ly dị. Anh ấy ngoài giờ đi học lại còn đi bưng bê, rửa bát nữa". Đó là anh chàng lớp trên mà con gái chị mỗi lần kể đều hào hứng.
Chị thảng thốt nghe con kể mà nước mắt lưng tròng. Viện lý do mệt, chị bảo con ra dạy em học rồi lặng lẽ về phòng. Mở chiếc tủ nhỏ bí mật với chiếc khăn sữa và vài lọn tóc, chị bật khóc nức nở.
Cách đây 15 năm, chị đã phạm một sai lầm vô cùng lớn. Hồi ấy, chị trẻ trung xinh đẹp và tốt nghiệp trường đại học danh tiếng. Chị yêu anh, một chàng trai ga lăng và lãng tử. Anh là sếp trên của chị và nổi tiếng tài giỏi, đào hoa. Chị đã đến sống thử cùng anh suốt 2 năm liền. Nhưng cái kết đau đớn chị nhận lại không phải đám cưới hạnh phúc mà là sự hắt hủi của anh sau khi cái thai lớn dần lên.
Sau đó, anh bỏ đi với người đàn bà khác. Còn chị sợ cha mẹ hàng xóm chê cười nên bỏ nhà đi đến một nơi xa. Vì cái thai quá to, chị đã quyết định giữ đứa trẻ lại để sinh. Đứa trẻ sinh ra là con trai, có một vết bớt lớn trên trán. Sau khi đứa trẻ ra đời, chị đã nhanh chóng gửi đứa trẻ cho một gia đình hiếm muộn nhận nuôi. Bởi khi ấy chị hận, chị quá hận một người đàn ông phụ bạc. 
Rồi trở về thành phố, chị xin việc khác, bắt đầu làm lại cuộc đời. Chị gặp chồng chị bây giờ và đã có cuộc sống khiến ai cũng phải ngưỡng mộ với công việc ổn định và 2 đứa con kháu khỉnh. Nỗi đau xưa thi thoảng nhói lên khi chị nhớ lại đứa con tội nghiệp. 
Chị cảm giác cậu con trai trong ảnh chính là đứa con lầm lỡ của mình. Bởi cậu bé ấy có nét giống chị và đôi mắt sâu thẳm đầy tinh anh của người xưa. Chị còn nhận ra vết bớt mờ dài trên trán. Ôi, chị phải làm sao đây? Lòng chị rối như tơ vò.
Chị đau lòng khi con trai mình phải sống cuộc sống khổ sở. Chị càng xót xa khi biết con gái mình đang cảm nắng cậu con trai ấy. Thế nhưng, nếu chị nhận con thì gia đình hạnh phúc này sẽ ra sao... Chị tự trách mình khi đã có hành động dại dột trong quá khứ lầm lỡ.
>>> Mời bạn đọc xem thêm video Sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà. Nguồn: youtube.com.
Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)