Ấm ức vì chồng chỉ đưa tôi 1/3 lương, còn lại gửi mẹ

Google News

Chồng thu nhập 15 triệu đồng mỗi tháng, nhưng chỉ đưa cho tôi 5 triệu đồng còn lại anh gửi cho mẹ mình giữ…

Tôi và chồng cưới nhau được 4 tháng, chúng tôi đều có công việc và thu nhập khá ổn định. Chồng thu nhập 15 triệu đồng/ tháng, còn tôi được 10 triệu đồng. Trước khi cưới, chúng tôi đã thống nhất tôi sẽ là người quản lý tiền, thu nhập của anh sẽ đưa cả cho tôi quản lý, chi tiêu.
Am uc vi chong chi dua toi 1/3 luong, con lai gui me
Chồng thu nhập 15 triệu đồng mỗi tháng, nhưng chỉ đưa cho tôi 5 triệu đồng còn lại anh gửi cho mẹ mình giữ… (Ảnh minh họa) 
Nhưng khi cưới về anh không làm như đã thống nhất từ trước mà mỗi tháng chỉ chuyển vào tài khoản cho tôi 5 triệu đồng, tức là chồng chỉ đưa cho tôi 1/3 lương.
Tôi hỏi anh sao không chuyển cả tôi giữ thì anh nói không được, đó là tiền anh làm ra, anh phải có quyền sử dụng nó. Nghĩ anh cũng có lý nên tôi cũng không nhắc lại, đồng ý để anh giữ lại 2/3 số thu nhập của mình.
Nhưng sau đó tôi phát hiện anh không giữ 2/3 số thu nhập đó mà rút về đưa cả cho mẹ anh giữ. Rồi mỗi lần anh muốn mua, chi tiêu gì thì lại nói mẹ đưa tiền cho để tiêu. Từ khi biết chuyện tôi cảm thấy rất buồn, buồn vì chồng không tin tưởng mình và buồn vì mẹ chồng lại can thiệp vào cuộc sống của vợ chồng tôi.
Tôi hỏi chồng lý do không đưa hết lương cho vợ thì anh giải thích mẹ anh muốn như vậy, mẹ nói tôi còn trẻ, chi tiêu không biết tính toán, nếu đưa cả cho tôi sợ tôi lại mang đi đâu đó, hoặc chi tiêu gì không đúng mục đích, lãng phí nên để mẹ giữ, sau này cần gì mẹ sẽ đưa cho.
Tôi buồn quá, đành rằng tôi trẻ người non dạ, nhưng từ khi hai đứa yêu nhau đến nay cũng đã được gần 3 năm, tôi chưa bao giờ ngửa tay xin tiền của người yêu, và bây giờ là của chồng, cũng không chi tiêu cái gì mà không suy nghĩ. Bố mẹ và những người thân của tôi thì lại có điều kiện, họ không bao giờ cần đến đồng tiền của tôi mà bảo tôi mang tiền của chồng đi cho họ.
Tôi rất muốn nói chuyện thẳng thắn với chồng và mẹ chồng về vấn đề này, nhưng lại sợ mẹ chồng không vừa ý. Mà cứ để như vậy thì tôi cảm thấy ấm ức, khó chịu và không biết mình có nên tiếp tục tin tưởng vào cuộc hôn nhân này được không khi mà chồng và mẹ chồng thiếu tôn trọng tôi như thế.
Theo Trang/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)