“Ám ảnh” chuyện vợ chồng cả tháng không nói với nhau câu nào

Google News

Không khí gia đình căng thẳng, khiến chồng chị trở thành khách quen của quán game, anh rất ít khi về nhà hoặc anh về nhà khi vợ đã đến cơ quan rồi.

Thuở còn yêu, cả hai vợ chồng lúc nào cũng tíu tít bên nhau, nhưng rồi sau một thời gian cãi vã chẳng ai nói với nhau câu nào. Dù trong lòng đã tha thứ, nhưng họ mệt mỏi, không muốn tương tác với đối phương. Xung đột âm ỉ này được người ta gọi là “chiến tranh lạnh” và nó cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều gia đình tan vỡ.
Trong suốt 7 năm làm trong lĩnh vực tư vấn hôn nhân tình cảm, chuyên gia tâm lý Trần Ly, gặp không ít cặp vợ chồng rơi vào cảnh “chiến tranh lạnh” có khi một tháng trời không nói với nhau câu nào. Nhiều người thú nhận với chị, họ sợ “chiến tranh lạnh” tới mức mất ăn, mất ngủ. Dù thế, khi mở lòng để nói chuyện với nửa kia, một vài lần không thành công, cuối cùng họ đành chấp nhận để lửa yêu nguội tắt.
"Am anh" chuyen vo chong ca thang khong noi voi nhau cau nao
Sau cãi vã, tình cảm vợ chồng chị Trang nguội lạnh (Ảnh minh họa). 
Câu chuyện của gia đình chị Hoài Trang, Hà Đông là minh chứng điển hình. Chị Trang và chồng kết hôn được 10 năm nay, do gia đình anh Hoàng- chồng chị có của ăn của để, nên anh tự cho mình quyền hưởng thụ, không chịu tìm công việc ổn định. Sau khi kết hôn, số tiền bố mẹ chồng chị cho, dần dần cũng tiêu tan hết theo những cuộc chơi thâu đêm của chồng.
>>>Mời độc giả xem video: "Top 6 điều tuyệt vời nhất chỉ gia đình mới có" tại đây. Nguồn video: toplist.vn.
 
Từ đó, gần như kinh tế trong gia đình đều do một tay chị lo toan. Công việc mệt mỏi, về nhà lại lo chuyện nội trợ nên chị luôn trong tình trạng căng thẳng. Còn chồng chị, anh không làm gì ngoài việc chơi game, lướt web... Rồi anh chị xảy ra cãi vã triền miên, có lúc không kìm được nóng giận, chị đã nói lời xúc phạm chồng: “Anh chẳng làm được tích sự gì. Đàn ông lẽ ra phải là chỗ dựa cho vợ con chứ. Anh xem chồng người ta thì vất vả ngược xuôi, còn anh suốt ngày cắm mặt vào máy tính". Không đợi chị nói hết câu, anh cắt ngang lời: “Cô nói đủ chưa”. Cũng từ hôm đó, chồng chị không nói với vợ một câu nào tử tế. Khi chị hỏi thì anh ậm ừ...
Không khí gia đình căng thẳng, khiến chồng chị trở thành khách quen của quán game, anh rất ít khi về nhà hoặc chỉ về nhà khi vợ đã đến cơ quan.
Theo chị Trần Ly, nhiều khi “chiến tranh lạnh” xảy ra từ hai phía, họ giận nhau tới mức chẳng ai nói với nhau một câu nào, tất cả các hoạt động trong gia đình đều diễn ra trong im lặng. Có những cặp vợ chồng, điển hình như gia đình chị Trang còn tránh mặt nhau, giao tiếp với nhau bằng mẩu giấy nhỏ trên tủ lạnh.
Chị Ly chia sẻ, sau khi được chị tư vấn, chị Hoàng Trang đã dần thực hiện chính sách "hâm nóng" lại tình cảm vợ chồng và xua tan “chiến tranh lạnh”.
Sau khi nói chuyện với chồng, chị Trang đã xin lỗi vì lỡ lời, chị cũng thủ thỉ với chồng về những áp lực hiện tại chị đang gặp phải. Nghe vợ nói thế, chồng chị Trang dần hiểu ra, anh mỉm cười và hứa cùng vợ tìm cách tháo gỡ vấn đề.
Từ hôm đó, chồng chị Trang bắt đầu công cuộc tìm việc để có thêm tiền trang trải nỗi lo kinh tế với vợ. Ngoài ra, anh cũng bắt tay vào việc nhà, cùng vợ chăm sóc, nuôi dạy con cái.
Tình cảm vợ chồng ngày càng thêm gắn bó giúp chị Trang hiểu ra rằng, để có hạnh phúc đã khó, nhưng giữ gìn hạnh phúc càng khó hơn. Tất cả phụ thuộc vào sự khéo léo cũng như tấm lòng biết cảm thông, sẻ chia của người phụ nữ.
Theo Phương Vy/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)