6 điều các cặp vợ chồng nên làm để cứu vãn hôn nhân

Google News

Các chuyên gia tâm lý đã đúc kết và đưa ra 6 điều các cặp vợ chồng nên làm để cứu vãn cuộc hôn nhân đang rạn nứt.
 

1. Tôn trọng lẫn nhau
6 dieu cac cap vo chong nen lam de cuu van hon nhan
 
Sự tôn trọng lẫn nhau là yếu tố then chốt cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ngay cả khi tức giận nhất bạn cũng cần phải nhớ tôn trọng đối phương. Tôn trọng vợ hay chồng bạn sẽ khiến bạn kiềm chế được những lời nói, hành động gây tổn thương và xúc phạm cô ấy hoặc anh ấy.
2. Không so sánh người bạn đời của bạn với người khác
6 dieu cac cap vo chong nen lam de cuu van hon nhan-Hinh-2
 
Không so sánh người bạn đời của bạn với người chồng và người vợ của người khác, đặc biệt là những người trên các trang mạng xã hội như Instagram hoặc Facebook. Điều này phải thực sự xuất phát từ trong suy nghĩ của bạn.
Hãy nhớ rằng mỗi người đều có cái tôi cá nhân của mình. Và mỗi người có 1 cách thể hiện tình cảm cũng như cuộc sống của riêng mình. Vì vậy khi bạn nhìn thấy trên MXH chồng người khác tặng hoa, quà và làm những hành động lãng mạn cho họ, điều đó không có nghĩa là họ đang hạnh phúc. Đôi khi đó chỉ là hành động “đánh bóng” bên ngoài mà thôi.
3. Giữ gìn và chăm chút cho bản thân
6 dieu cac cap vo chong nen lam de cuu van hon nhan-Hinh-3
 
Hãy nhớ luôn chăm sóc bản thân trong mọi hoàn cảnh. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc, trước tiên cần phải hạnh phúc trong quan hệ chăn gối vợ chồng. Đừng bao giờ nghĩ ở nhà thì bạn có thể xuề xòa áo thun quần đùi chạy loăng quăng. Mà hãy tự xây dựng cho mình 1 style vừa thoải mái vừa sexy gợi cảm. Quy tắc này áp dụng cho cả nam và nữ.
4. Chồng là số 1, sau đó mới đến con.


 
6 dieu cac cap vo chong nen lam de cuu van hon nhan-Hinh-4
 
Không thể phủ nhận rằng, con cái là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống. Thế nhưng chính chồng bạn mới lại là người ở với bạn suốt cuộc đời. Vì con cái khi lớn lên sẽ lại có cuộc sống của riêng chúng. Chúng rồi sẽ rời xa bố mẹ, và lúc đó điều còn lại duy nhất là cuộc hôn nhân của 2 người. Và bạn nghĩ sao nếu phải sống suốt quãng đời còn lại với 1 người mà mình không còn yêu, và cũng không còn yêu mình nữa ? Vậy nên đừng bao giờ dành hết thời gian cho con cái, để mất cơ hội cho 2 vợ chồng gần gũi nhau.
5. Tha thứ cho nhau
Không có bất cứ ai là hoàn hảo. Bạn cần phải biết chấp nhận và tha thứ cho những khuyết điểm của đối phương. Bởi nếu vợ chồng không thể tha thứ cho nhau, thì theo thời gian, sự bất mãn và buồn phiền, thất vọng về đối phương sẽ ngày càng chồng chất. Và cũng là yếu tố thúc đẩy cuộc ly hôn.
6 dieu cac cap vo chong nen lam de cuu van hon nhan-Hinh-5
 
6. Tuyệt đối tránh những từ ngữ nặng nề, đặc biệt là "ly hôn"
6 dieu cac cap vo chong nen lam de cuu van hon nhan-Hinh-6
 
Cố gắng tránh những cụm từ như "Em sẽ mặc kệ anh, muốn làm gì thì làm." Và đừng bao giờ nói từ "ly hôn". Nếu bạn thực sự có ý định thì hãy chuẩn bị đi gặp luật sư. Cho dù là bạn nói trong cơn tức giận rồi khi hết giận bạn sẽ quên ngay, nhưng đối tác của bạn sẽ bị tổn thương và sẽ nghĩ đến tình huống ly hôn thực sự. Họ sẽ âm thầm chuẩn bị trong tâm lý và sẽ gật đầu bất cứ lúc nào.

Theo PV/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)