5 câu nên nói khi vợ chồng cãi nhau

Google News

Khi vợ chồng cãi nhau, thay vì việc chăm chăm chỉ trích nhau ấy, hãy mạnh dạn nói những lời sau để giảm bớt không khí căng thẳng.

“Em/anh thật sự rất tiếc”
Nếu vợ chồng cãi nhau căng thẳng, dù bạn đúng hay sai, hãy mạnh dạn nói với anh/cô ấy rằng: “Em/anh thật sự rất tiếc”. Đây chính là cách giúp anh/cô ấy hiểu rằng, bạn không muốn hai người như thế. Bạn đừng ngại, vì đây là điều nên làm để cả hai có cơ hội trò chuyện, hiểu nhau hơn.
“Em/anh xin lỗi”
Khi bạn sai, đừng ngại nói lời xin lỗi anh/cô ấy. Hãy để anh/cô ấy hiểu, bạn đã thẳng thắn nhìn nhận vấn đề. Hãy nhớ, đây là một cách giảm bớt sự căng thẳng. Sau đó khi cả hai vui vẻ, hãy cùng anh/cô ấy tìm ra nguyên nhân, phân tích đúng sai.
5 cau nen noi khi vo chong cai nhau
Khi cãi nhau nếu bạn có lỗi hãy mạnh dạn xin lỗi chàng (Ảnh minh họa). 
“Em/anh muốn rút lại những lời em vừa nói”
Sau khi làm anh/cô ấy giận hãy mau chóng xin rút lại những điều quá đáng kia. Với câu nói này, anh/cô ấy có thể hiểu là nó tương đương với lời xin lỗi và bạn đang hối hận vì đã trót có những câu nói không phải với anh/cô ấy. Rõ ràng, nhận ra sai lầm của mình và sửa sai sẽ luôn được khuyến khích hơn là bảo thủ và cứ cố cãi lấy được.
“Có lẽ chúng ta đã đi quá xa”
Nếu khi cãi nhau, cả hai không giữ được bình tĩnh mà đem những điều xấu xí trong quá khứ ra để chỉ trích nhau thì quả là không nên. Nếu nhận ra, bạn hãy nhẹ nhàng nói với anh/cô ấy: “Có lẽ chúng ta đã đi quá xa”. Hãy nhớ, cãi nhau chỉ giải quyết vấn đề mới phát sinh thôi, đừng tranh luận hay bới móc những chuyện từ "cổ lai hy" ra nữa.
Theo Phương Vy/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)