1 tỷ đồng để vợ được sống thêm 1 năm: Tôi nên làm gì?

Google News

Nhưng vợ tôi và gia đình vợ tôi cứ một mực không cho tôi bán nhà. Họ đều bảo, lâu nay chữa bệnh cho vợ, số tiền tôi nợ cũng đã khiến tôi phải đau đầu rồi.

Như tiêu đề mà tôi đã đưa ra. Tôi muốn hỏi các bạn một điều, nếu mất số tiền gần 1 tỷ chỉ để vợ sống được thêm 1 năm, liệu các bạn sẽ làm thế nào? Bởi vì thực sự tôi đang khổ tâm vì điều này.
Vợ chồng tôi kết hôn cách đây 7 năm và đã có với nhau một đứa con 2 tuổi. Tôi là người lận đận chuyện tình cảm. Kết hôn đã lâu nhưng mãi 5 năm sau đó chúng tôi mới được có đứa con đầu lòng.
Tôi và vợ đều là nhân viên của một công ty. Mức lương chỉ được gọi là tạm ổn để chi trả cho sinh hoạt gia đình chứ không thể khá giả được. Hơn nữa những năm tháng trước, tiền bạc làm ra chúng tôi đều đổ vào lo chạy chữa hiếm muộn để có con nên bây giờ khi cần đến tiền thì không có. Vì thế có thể nói, nhà tôi thứ đáng giá nhất chỉ là căn nhà 30m2 mà bố mẹ tôi cố gắng vay mượn mua cho 2 vợ chồng tôi ở.
Cả tôi và vợ đều sinh ra ở nông thôn, bố mẹ hai bên cũng đã già nhưng vẫn phải làm việc để trang trải cuộc sống. Vì vậy chúng tôi cũng không thể trông mong được ở hai bên nội ngoại.
Có con là niềm hạnh phúc lớn nhất cuộc đời tôi. Những tưởng như vậy đã là quả ngọt sau bao ngày mong con, vậy mà khi con chưa đầy 2 tuổi, vợ tôi đã bị mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư vòm họng.
1 ty dong de vo duoc song them 1 nam: Toi nen lam gi?
Hơn nữa những năm tháng trước, tiền bạc làm ra chúng tôi đều đổ vào lo chạy chữa để có con nên bây giờ khi cần đến tiền thì không có. Ảnh minh họa. 
Khi phát hiện ra bệnh, sức khỏe của vợ tôi đã xuống dốc trầm trọng. Vậy là một lần nữa, tôi phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn chi trả các khoản viện phí, thuốc men cho vợ.
Nhìn vợ tôi ngày một gầy gò, yếu ớt, tôi xót xa vô cùng. Tôi vừa phải lo cho đứa con thơ chưa hiểu chuyện, vừa phải đi làm kiếm tiền cầm cự mạng sống cho vợ. Thật sự với một người đàn ông, tôi cũng thấy nặng nề và đó là một gánh nặng rất lớn.
Từ đầu năm nay, sức khỏe của vợ tôi có chuyển biến xấu. Tiền bảo hiểm không thể chi trả hết những khoản viện phí đắt đỏ và các loại thuốc biệt dược không có trong danh sách bảo hiểm.
Con tôi đành phải gửi về cho ông bà nội chăm sóc. Tôi đi làm ở công ty, tối lại xin việc làm thêm vậy mà còn phải vay nợ khắp nơi. Đồ đạc trong nhà có thứ gì bán được tôi đều đã mang đi bán cả rồi. Bây giờ trong nhà tôi chỉ còn vài thứ đồ thiết yếu và cần thiết.
Vài ngày trước, vợ tôi trải qua một cơ nguy kịch. Bác sĩ điều trị đã gọi tôi vào nói chuyện và thông báo về tình hình sức khỏe của cô ấy. Vị bác sĩ này nói, hiện tại vợ tôi đã kháng hầu hết các thuốc vì thế các bác sĩ bắt buộc phải dùng cách khác. Nhưng chi phí để chữa bệnh thì lại đắt đỏ.
Bác sĩ nói gia đình tôi cứ chuẩn bị 600-700 triệu và nếu có thành công thì vợ tôi cũng chỉ kéo dài thêm một năm sự sống. Bằng không thì mạng sống của vợ tôi sẽ chỉ tính theo từng ngày.
Nhìn vợ nằm đau đớn trên giường bệnh, tôi xót xa vô cùng. Chỉ trách mình không thể giúp gì được cho cô ấy. Bây giờ tôi chỉ còn căn nhà vợ chồng đang ở. Tôi đã xác định bán căn nhà đi để chữa bệnh cho vợ đến cùng. Thậm chí có phải vay thêm tôi cũng sẽ vay.
Nhưng vợ tôi và gia đình vợ tôi cứ một mực không cho tôi bán nhà. Họ đều bảo, lâu nay chữa bệnh cho vợ, số tiền tôi nợ cũng đã khiến tôi phải đau đầu rồi. Nếu bây giờ bán nhà nữa, tôi chỉ còn tay trắng. Trong khi vợ vẫn không thể kéo dài sự sống. Nhất là gia đình vợ, dù rất xót con gái nhưng họ vẫn nói tôi nên dừng lại để sau này còn có chỗ che nắng che mưa cho 2 bố con.
Mấy hôm nay, vợ tôi cứ đòi tôi phải cho cô ấy về nhà điều trị bằng thuốc Nam. Cô ấy nói không muốn ở viện nữa. Nếu tôi cứ gan lỳ cho cô ấy nằm viện, cô ấy sẽ không chấp nhận bất cứ điều trị nào và cắn lưỡi tự vẫn.
Cả nhà vợ cũng giục tôi đưa vợ về nhà. Họ bảo rằng, những gì tôi đã làm với vợ là đã đủ rồi. Nhưng với tôi, còn nước còn tát. Dù tôi có tay trắng nhưng tôi không thể để vợ về và nhìn cô ấy chết dần chết mòn trước mắt tôi như thế. Tôi nên làm thế nào để thuyết phục vợ ở lại viện điều trị đây?
Theo Vũ Quân/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)