Những lời “tố” đáng yêu về bệnh “não cá vàng” của người thân

Google News

Dù người mẹ mắc chứng hay quên, dù cô vợ sinh xong bị "não cá vàng" nhưng họ vẫn được những người thân yêu thương và ở bên giúp đỡ.

Nếu mẹ bạn thường xuyên quên tắt bếp khi đang nấu nướng, ra ngoài khi chưa tắt nước,... và ti tỉ tình huống éo le khác thì bạn sẽ xử lý thế nào?
Mới đây, bức ảnh chụp cánh cửa ghi to, rõ ràng dòng chữ: “Nhớ tắt ga, máy bơm, bếp ga” cùng đoạn chia sẻ của cô gái về cách giúp mẹ chữa bệnh "não cá vàng" khiến nhiều thành viên thích thú.
Nhung loi “to” dang yeu ve benh “nao ca vang” cua nguoi than
Những dòng chia sẻ của cô gái về người mẹ mắc chứng 'não cá vàng'. 
Cô gái chia sẻ: “Đây là cách để trị bệnh não 'cá vàng' của mẹ tao đấy. Mẹ tao mà hâm đồ ăn thì 10 lần cháy hết 7 lần, bơm nước thì bật máy bơm xong là đi, nhà tao được một bữa lội nước luôn. Còn nấu nước sôi để pha trà thì để đấy chạy đi chợ, đến lúc về thủng cả ấm, may không cháy nhà. Còn cả tỷ thứ nữa mà không nhớ hết được. Từ ngày viết mấy câu này lên cửa thì bệnh của mẹ giảm hẳn”.
Nhung loi “to” dang yeu ve benh “nao ca vang” cua nguoi than-Hinh-2
Đây là "liều thuốc" giúp người mẹ giảm hẳn chứng hay quên.
Chỉ sau ít giờ đăng tải, đã có hàng trăm bình luận. Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng cảm đối với câu chuyện mà cô gái và chia sẻ về trường hợp dở khóc dở cười của chính mình.
Nhung loi “to” dang yeu ve benh “nao ca vang” cua nguoi than-Hinh-3
 
Ngoài ra, một số thành viên khác lại khuyên cho cô gái nên đầu tư thay bếp ga sang bếp điện hoặc lò vi sóng để "đối phó" với tình trạng hay quên vốn không còn xa lạ gì của nhiều bà nội trợ…
Trước đó, một anh chồng 8X cũng ‘kể xấu’ vợ trên trang cá nhân ngày 4/12/2016. Những dòng tâm sự của anh bất ngờ nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Chỉ sau 15 giờ đăng tải đã có 130 nghìn lượt thích và gần 50 nghìn lượt chia sẻ.
Nhung loi “to” dang yeu ve benh “nao ca vang” cua nguoi than-Hinh-4
Anh chồng 8X khốn khổ vì cô vợ đãng trí sau khi sinh con. Ảnh minh họa 
“Vợ tao!
Từ hồi đẻ cho tao đứa con, không hiểu vì sao như người mất não. Quên quên nhớ nhớ, bán hàng nhầm lẫn, quên đơn là chuyện bình thường. May toàn khách hiền khách thương, thấy vợ tao quên thì nhắn, thấy vợ tao tính toán nhầm thì cười bảo tính lại. Đi ra đến chợ quên mất định mua gì. Mua xong trả tiền không thèm cầm đồ về. Người ta lại mang về tận nhà cho. Chất lắm!
Hôm trước, bả tranh việc đi nộp tiền điện. Hồi lâu xong không thấy về, lấy máy gọi thì thấy máy vứt lăn lóc ở nhà. Xong cảm giác không ổn nên gọi cho ông anh chỗ trụ sở thì ông ý mừng như vớ được vàng:
- May quá mày đây rồi. Mày ra nộp tiền điện đi! Vợ mày quên mang ví, quên điện thoại! Mang cả chìa khoá dự phòng ra nhé. Vợ mày vứt khoá xe trong cốp xong đóng rồi.
Nghe xong không lấy gì làm lạ, bảo ông kia:
- Anh hỏi vợ em xem nó để khoá dự phòng ở đâu?
- Ừ...Nó bảo không nhớ mày ạ!
Tìm được khoá, ra đấy nộp tiền. Đèo vợ về, ngồi sau ôm ôm hít hít. Hỏi sao không đi bộ về? Sao không gọi anh ra đón? Vợ bảo tự nhiên không nhớ được số. Đang ngồi nhẩm số thì chồng gọi đến. Yêu chồng lắm! Chỉ có chồng mới xuất hiện như ông bụt trong chuyện cổ tích đời em.
Thế thôi tao thua! Đúng là tuy mất não nhưng vẫn không quên cách nịnh chồng!
Hôm qua! Sau một giấc ngủ trưa. Dậy nó khóc lóc gọi, anh ơi em làm mất xe rồi! Anh đi báo công an đi. Mình hoảng hồn đi hỏi han hàng xóm hết hơi xem có thấy đối tượng khả nghi không, họ bảo đến xe của công an phường còn bị mất, vợ mày chuyên gia không khoá cổ khoá càng, mất không sớm thì muộn.
Nghĩ cuối năm có hạn nên cũng chán chả buồn báo vội. Hai đứa lên ôm nhau tiếc của khóc lóc rồi đến tối ông ngoài ngõ gọi vào quát: "Mày có ra lấy xe không cho tao đóng cửa."
Xong vợ mình vẫn ngơ ra: "Xe gì đấy anh?". Bị người ta chửi cho: "Xe sáng mày đem ra rửa thây. Không định mang về à?"
Thế mà nó vẫn nhất quyết cãi không phải nó mang đi rửa. Chắc ông ý tự vào dắt ra mang đi rửa cho?
Tao sợ nó quá!
Giờ vợ tao đang đứng giữa nhà nhìn điện thoại. Hỏi tự nhiên lôi áo ra mặc xong làm gì đấy? Vợ bảo không biết, chắc có khách nhờ mặc vào chụp xem dáng áo nhưng em mặc xong quên không nhớ ai, đang đọc lại tin nhắn xem thế nào.
Bọn mày ạ! Tao nhận ra đàn ông chúng ta phải yêu thương vợ nhiều hơn. Bởi từ một cô gái thông minh, nhanh nhẹn, đẻ con cho mình xong vợ như bà lão, tay vừa cầm bút viết, lúc sau nó có thể mang ngay vào cắm bánh cắm thịt cho lên mồm ăn vì: "Ôi em cứ nghĩ đang cầm cái đũa" .
Phải để ý chúng nó nhiều vào, nói yêu thương nhiều vào để tình yêu của mình ngấm sâu vào. Bởi tao sợ rằng nếu vô tâm, chả biết một lúc nào đấy, nó quên luôn cả mình. Rồi một sáng nào thức giấc nó sẽ tát mình một phát rồi hoảng hốt: "Anh là ai? Sao tôi lại ở đây? Anh đã làm gì tôi? Đồ biến thái!”.
Tao không nói đùa đâu. Những tên "mất não" này nguy hiểm lắm!”.
Những dòng tâm sự hài hước, dĩ dỏm của ông chồng có cô vợ mắc chứng bệnh hay quên sau sinh khiến nhiều người không khỏi bật cười. Mặc dù ‘kể xấu’ vợ, song mọi người đều cảm nhận được tình yêu chân thành của anh chồng dành cho vợ của mình.
Theo Huệ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)