Lần đầu thấy cảnh nhà người yêu như này, bạn sẽ làm gì?

Google News

Bức ảnh chụp ngôi nhà đơn sơ cũ nát, kèm theo đó là dòng chia sẻ: “Lần đầu tiên về nhà người yêu thấy như thế này, mọi người nghĩ sao?”.

Ngày xưa cụm từ “một túp lều tranh 2 trái tim vàng” vẫn luôn dùng để chỉ tình yêu không màng danh lợi, miễn sao được sống bên nhau là hạnh phúc rồi. Thế nhưng, trong cuộc sống hiện tại nhiều người thường có suy nghĩ thực dụng hơn. Lấy chồng, lấy vợ phải xem gia thế của hai nhà. Tư tưởng “môn đăng hộ đối” vẫn là tiêu chuẩn ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người.
Tuy nhiên, nhiều người cũng đưa ra quan điểm rằng đó chỉ là một phần thôi, bởi vẫn còn những cô gái trân trọng tình yêu thực sự, sẵn sàng cưới một người chồng nghèo, bị tàn tật, mồ côi…
Mới đây, trên diễn đàn của chị em có đăng tải một bức ảnh chụp ngôi nhà gạch đơn sơ cũ nát, kèm theo đó là dòng chia sẻ: “Lần đầu tiên về nhà người yêu thấy như thế này, mọi người nghĩ sao?”.
Lan dau thay canh nha nguoi yeu nhu nay, ban se lam gi?
Bức ảnh lại gây ra những luồng tranh cãi đối với chị em. 
Chỉ sau một thời gian ngắn chia sẻ, bức ảnh kèm câu hỏi trên đã ngay lập tức trở thành một làn sóng tranh cãi giữa các chị em với hơn 2 ngàn lượt like và hàng trăm bình luận trái chiều của cộng đồng mạng.
Trước đó, không biết bạn trai có nói với bạn gái về gia cảnh của mình không, còn nếu không nói thì sẽ vô cùng sững sờ. Nhiều người tỏ ra ái ngại với cô gái ra mắt nhà người yêu mà lại gặp đúng hoàn cảnh này thì quả thật sẽ sốc và lo lắng cho cô.
Bởi nhìn vào ngôi nhà thì nhỏ bé, nghèo túng, lấy nhau về thì không gian riêng tư như thế nào?...
“Nếu là mình mình sẽ quay đầu bỏ chạy luôn. Vì mình ở nhà được bố mẹ chiều chuộng, nhà không quá giàu nhưng không đến nỗi quá nghèo, về nhà chồng biết sống sao?” là chia sẻ của facebooker L.T.
Nickname Khánh Huyền chia sẻ: “Nếu là cô gái bình thường nhà nông sẽ dễ chấp nhận, nhưng nếu con nhà thành phố, tiểu thư thì chắc ‘chạy mất dép’”.
Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có khá nhiều người dùng mạng an ủi chủ nhân của bức ảnh bởi cho rằng chắc chắn cô hi vọng hơi nhiều để rồi thất vọng nên mới hoang mang như thế.
“Quan trọng là người yêu có chí tiến thủ, chăm chỉ làm việc kiếm tiền, sau này sẽ khá lên, chứ gặp nhà giàu sẵn tạo điều kiện cho ăn tàn phá hại thì còn khổ hơn”, một cư dân mạng lên tiếng.
Nickname H.T thì đưa ra giả thiết: "Biết đâu gia đình này đang thử lòng cô gái thì sao? biết đâu đấy sang năm nhà họ lại xây biệt thự. Đừng nhìn vẻ bên ngoài mà đánh giá mọi thứ bên trong".
Tuy nhiên, những lời an ủi này cũng vấp phải những tranh cãi, nhiều người khuyên cô gái nên suy nghĩ lại về mối quan hệ này, tránh gây ra những va chạm trong cuộc sống hàng ngày sau khi về làm dâu.
Thế nhưng, cũng có ý kiến lại đưa ra rằng “Nếu thấy không thể yêu tiếp sau khi biết nhà người yêu chỉ có vậy thì không nên đưa lên mạng để phán xét. Có thể họ nghèo về tiền bạc nhưng lại giàu có về mặt tình cảm.
Cũng có nhiều chị em làm vợ, làm mẹ rồi nên đều hiểu cảm giác “về nhà chồng” ra sao, sướng khổ thế nào. Nhiều người bất chấp nghèo khó để đến với nhau, nhưng cưới về, mâu thuẫn kinh tế và nhu cầu sinh hoạt hàng ngày không lo nổi dẫn đến những cảnh chia ly, tan vỡ. Vì thế, họ cho rằng việc chọn nhà có điều kiện là phù hợp với nhu cầu của thời hiện đại.
Trước rất nhiều những tranh cãi nhiều chiều trên mạng xã hội, chia sẻ trên tờ Trí Thức Trẻ, chủ nhân của bức ảnh lên tiếng.
Thực chất nhân vật đưa ra câu hỏi cho chị em tư vấn đã có chồng và một con. Cũng không có cô gái nào lần đầu tiên về nhà người yêu.
Người chia sẻ bức ảnh là một bà mẹ trẻ lấy chồng ở vùng núi Thanh Sơn (Phú Thọ). Bản thân chị cảm thấy bất ngờ bởi câu hỏi vu vơ của mình lại được nhiều người quan tâm bình luận.
Chị trả lời trên tờ Trí Thức Trẻ rằng: “Bức ảnh đấy chụp một nhà ở nơi mình ở thôi, không phải gia đình mình. Vì ở vùng núi, nhiều người dân tộc nên cuộc sống cũng không lấy gì sung túc hiện đại. Mình chỉ muốn biết ý kiến các bạn nữ nếu thấy người yêu có gia cảnh như thế thì họ nghĩ gì”.
Được biết, người phụ nữ này làm dâu xa, nhà chồng có 5 anh chị em, bố mẹ chồng già cả và thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông cậy vào mấy sào lúa và lạc. Lúc xin cưới bố mẹ chị cũng phản đối dữ dội nhưng chị quyết định theo chồng và có chồng có chí làm ăn, yêu thương vợ con nên cuộc sống tạm ổn.
Cô vợ này cũng đã thấm thía được cái nghèo khổ suốt những năm qua. Hai vợ chồng chị tay trắng lập nghiệp, cũng may không đến mức mạt vận, hiện tại chị chỉ mong xây dựng được nền tảng để con mình lớn lên có chỗ dựa tốt hơn, giúp nó nhiều hơn.
Mặc dù biết nguồn gốc của bức ảnh, thế nhưng nhiều người vẫn liên tục chia sẻ câu hỏi “Liệu bạn có đánh cược cả đời mình khi đến nhà chồng tương lai mà thấy nhà cửa tuềnh toàng như vậy hay không?”. Câu hỏi này vẫn đang gây ra nhiều luồng tranh cãi.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)