Zoom siêu ô tô tự chế cực độc của người Việt

Google News

Những chiếc siêu xe nổi tiếng trên thế giới được người Việt "tự sản xuất" để thỏa mãn niềm đam mê xe hơi của mình...

Cùng xem lại những chiếc siêu xe tự chế vô cùng độc đáo của người Việt trong năm 2014. 
Rolls-Royce Phantom tự chế của nhóm 9X Thanh Hóa
Phải mất hai tháng, nhóm độ 9X gồm hai thợ gò, hai thợ sơn mới có thể hoàn thiện được chiếc Rolls-Royce Phantom nhái "made in Việt Nam" để thỏa niềm đam mê siêu xe.
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet
 
Nói về chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế đang gây sốt trên các diễn đàn ô tô xe máy trong nước, bạn Hoàng Ngọc Lê (sinh năm 1990 ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết, việc chế ra chiếc xe siêu sang "nhái" xuất phát từ niềm đam mê siêu xe. Tuy nhiên, một chiếc Rolls-Royce Phantom "xịn" có giá lên đến hàng chục tỷ đồng, và những người trẻ như Lê không thể có đủ điều kiện tài chính để sở hữu nó. Vì thế, nhóm bạn 9X của Lê cùng với hai thợ sơn và hai thợ gò người Thừa Thiên Huế đã quyết định tự chế ra một chiếc Phantom cho riêng họ.
Nhóm độ 9X của Lê bắt tay thực hiện công việc từ tháng 5/2011. Xe nguyên bản là chiếc Nissan đời 2002 được mua với giá 50 triệu đồng, chứ không phải một chiếc Mazda như thông tin ban đầu đồn đoán. Lê là người trực tiếp lên Hà Nội mua phụ tùng và các trang thiết bị phục vụ quá trình độ chiếc Phantom. Gương chiếu hậu là của Honda Civic đời cũ, đèn trước lấy từ đèn của một loại xe tải Trung Quốc độ xenon, tay nắm cửa Hyundai Sonata, đèn hậu của Ford Ranger, bánh xe thay la-zăng đúc hợp kim 185/65 R15 cùng bộ lốp mới. Toàn bộ vỏ xe được gò mới hoàn toàn.
Chi phí để hình thành nên chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế này vào khoảng 240 triệu đồng, trong đó tiền mua chiếc xe Nissan nguyên bản 50 triệu, tiền mua đồ 60 triệu, tiền công gò 50 triệu, sơn - bả matit 30 triệu, nội thất xe 30 triệu và bảo dưỡng toàn bộ xe 20 triệu đồng.
Sau hai tháng miệt mài chế tạo, chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế cuối cùng cũng hình thành và nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ người dân địa phương. Chiếc xe còn được trưng dụng làm xe hoa nhiều lần. Hiện tại, xe đã được bán lại cho chủ nhân khác cũng là người ở xã Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Lamborghini Reventon tự chế tại Đắk Nông
Đầu năm 2014, anh Trần Văn Kim ở Đắk Nông đã trình làng mẫu xe Lamborghini rất độc đáo do mình tự chế tạo. Anh Kim đã chi 25 triệu đồng để mua một chiếc Toyota Corolla cũ và bỏ thêm khoảng 25-30 triệu đồng để chế ngoại thất xe theo kiểu Lamborghini Reventon.
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet-Hinh-2
 
Theo anh Kim, do hạn chế nhiều về điều kiện độ xe nên chiếc Lamborghini tự chế không có hình dáng hoàn thiện như một chiếc xe thật xuất xưởng từ nhà máy của "siêu bò". Nhưng dù sao, với Kim đây cũng là một thành quả lớn cho niềm đam mê siêu xe của anh chàng Tây Nguyên.
Xe 'BMW gỗ' có một không hai
Chiếc ô tô gỗ độc đáo này là ý tưởng của ông Lê Nguyên Khang ở quận 7, TP HCM. Khung gầm, động cơ, hộp số, dàn nhíp, hệ thống truyền động, vô lăng của hãng BMW được nhập về, còn lại tất cả đều làm thủ công từ gỗ. Chiếc xe dài 4,6 mét, rộng 1,8 mét, nặng 1.420 kg, thân xe được trang trí với các hoa văn long lân quy phụng.
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet-Hinh-3
 
Phần đầu xe “hoành tráng” với tên công ty trên biểu tượng đầu rồng, hai bên là họa tiết tứ linh
Ferrari F430 nhái tại Hà Tĩnh
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet-Hinh-4
 
Mới đây, cư dân mạng xôn xao về chiếc Ferrari F430 nhái ở Hà Tĩnh. Đuôi xe mang phong cách thiết kế đặc trưng của siêu xe đến từ Italia với kiểu đèn hậu tròn tách rời, cản sau cứng cáp gắn logo ngựa chiến Ferrari cùng cặp ống xả đôi. Xe có màu sơn vàng khá nuột và được trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép kiểu thể thao. Chưa rõ xe nguyên bản của chiếc siêu xe nhái này thuộc dòng xe nào nhưng đó có vẻ là một chiếc xe hai cửa mang thương hiệu Kia hoặc Mazda chế thêm bodykit.
'Siêu xe' Nghệ An gây sốt trên mạng
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet-Hinh-5
 
Mới đây, hình ảnh chiếc xe mang biển số 37 với hình dáng khá lạ đang gây sốt trên mạng. Theo hình ảnh được chia sẻ, đây là chiếc xe máy đã được chủ nhân độ thêm vỏ sắt màu xanh, không khác gì một chiếc ô tô. Trên nóc xe còn có thêm mô hình của một chiếc siêu xe.
Honda Spacy tự chế giống Smart Fortwo
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet-Hinh-6
 
Nếu nhìn lướt qua, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc Smart Fortwo bởi kích thước xe khá nhỏ gọn, đủ chỗ cho 2 người ngồi. Quan sát trực diện, thiết kế lưới tản nhiệt cũng như đèn pha đều được cách điệu và chịu ảnh hưởng khá nhiều từ kiểu dáng của chiếc Jaguar những năm 50. Tuy nhiên, phần đuôi đã cho thấy sự ngẫu hứng của chủ xe trong cách bố trí đèn hậu, bánh dự phòng treo ngay phía sau. Vỏ xe được gò thủ công bằng thép mỏng. Với kiểu dáng của chiếc convertible, mui bạt mềm gập khá gọn ở phía sau ghế.
Siêu mô tô 3 bánh Can-Am “made in Vietnam”
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet-Hinh-7
 
Một chiếc mô tô 3 bánh Can-Am từ lúc nhập về đến sau khi làm đủ thủ tục để ra biển tiêu tốn của chủ xe khoảng hơn tỷ đồng. Tuy nhiên, một người thợ ở Hà Nội đã tự “đóng” lấy với giá 50 triệu, rẻ hơn 21 lần so với Can-Am “xịn”.
Người thợ tài hoa này là anh Nguyễn Văn Thắng, làm nghề sửa xe ở quận Long Biên (Hà Nội). Mỗi năm anh Thắng "đẻ" ra vài mẫu xe lạ, chưa kể hàng chục xe 3 bánh khá thẩm mỹ bán cho người khuyết tật, từ ATV 4 bánh, Vespa Ape cổ 3 bánh... Anh Thắng còn bỏ tiền chế tạo cả 1 chiếc trực thăng.
Cha tự chế "xế hộp" chở con đi học
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet-Hinh-8
 
Ngày 16/12, trên các trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh chiếc xe ô tô được anh Nguyễn Kim Sơn (36 tuổi, trú xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) "tự sáng tạo" để đưa đón con đi học. Theo quan sát từ bức ảnh, chiếc xe này được người chủ thiết kế từ việc gò, hàn các thanh sắt thép để thành khung sườn. Dù tự thiết kế, chế tạo nhưng chiếc xe này có đầy đủ từ mái che, kính chắn gió, đèn, gương chiếu hậu như 1 chiếc ô tô thật.
Chế ô tô từ phế liệu để chở cháu đi học
Zoom sieu o to tu che cuc doc cua nguoi Viet-Hinh-9
 
Chỉ vài ngày sau khi chiếc ôtô của anh Nguyễn Kim Sơn lan truyền trên mạng, cũng tại Đô Lương thêm một chiếc ôtô tự chế khác của một nông dân dùng để đưa đón cháu đi học. Chủ nhân của chiếc ôtô tự chế bằng động cơ xe máy này là ông Phạm Đình Công (SN 1959; trú xóm 4, xã Đà Sơn). Chiếc xe có 2 chỗ ngồi, được cấu tạo như một chiếc ô tô mi ni 4 bánh, có vô lăng, có chân phanh, chân ga, hộp số lùi, "bông cầu", "vi sai"... Theo ông Công, chiếc xe được vận hành như nguyên lý của xe ôtô nhưng tất cả đều dùng phụ tùng của xe máy.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)