Yamaha thu hồi XT250 do lỗi động cơ

Google News

Một mẫu xe máy Yamaha cỡ nhỏ thực sự phổ biến và đã có mặt một thời gian dài tại Canada vừa được thu hồi do lỗi kĩ thuật.

Mẫu Yamaha XT250, một xi-lanh đơn và làm mát bằng gió vừa được chính Yamaha phát hiện ra lỗi kĩ thuật trên mẫu xe này. Những trục trặc dễ bị xảy ra chỉ sau khi chạy xe trong thời gian kéo dài bởi vậy lỗi rất khó bị phát hiện. Tuy nhiên, kể từ khi thu hồi được mở rộng đến các đời xe năm 2013, năm 2014 và năm 2015, nó sẽ không còn là một lỗi nhỏ có thể bỏ qua.
Theo Yamaha nhận định thì "Revs" (số vòng quay của máy) cao gây ra nhiệt làm nóng chảy một số bộ phận Yamaha. Nguyên nhân này cũng làm rò gỉ ống dẫn nhiên liệu và xả khí, các cách điện bằng nhựa dây điện có thể bị chảy và gây đoản mạch và làm chết, ngừng động cơ đột ngột, tăng nguy cơ tai nạn.
Mặc dù không có quá nhiều chiếc Yamaha XT250 được sử dụng trong thời gian này vì tuyết tại Canada đang rơi dày. Tuy nhiên, trung tâm Iwata vẫn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn khác hàng làm thế nào để thực hiện việc sửa chữa theo các thông số kỹ thuật đảm bảo an toàn.
Tại Canada, có 732 trường hợp bị ảnh hưởng do sự cố này, nhưng số lượng xe bán ở các thị trường khác vẫn không hề bị ảnh hưởng. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một trong những chiếc xe Yamaha XT250D 2013, XT250EL 2014 hoặc XT250FL 2015, bạn nên chờ đợi cho đến mùa xuân để nhận sự hỗ trợ khắc phục lỗi kĩ thuật từ nhà sản xuất. Bên cạnh đó giao thông vận tải Canada đã không đề cập đến bất kỳ sự cố, tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi kĩ thuật từ xe của Yamaha.
Theo SM

Bình luận(0)