Xem thủ tướng Nhật đích thân chạy thử Toyota FCV

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi lái thử xe, thủ tướng Nhật vô cùng ấn tượng bởi quá trình tăng tốc của chiếc FCV.

Đầu tháng 7 vừa qua, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tham gia buổi lái thử chiếc xe chạy bằng năng lượng hydro mới của Toyota. Tháp tùng ông Abe trong buổi lái thử là Chủ tịch Toyota, ông Takeshi Uchiyamada. Ngồi trên xe FCV cùng lái thử với ông Abe là ông Satoshi Ogiso, viên chức Tập đoàn.
Trong khi lái thử xe, thủ tướng Nhật vô cùng ấn tượng bởi quá trình tăng tốc của chiếc FCV. Sau khi lái thử, ông Abe càng ngạc nhiên hơn khi thấy chiếc xe chỉ thải ra nước khi vận hành. Điều này chứng tỏ sự ủng hộ của chính phủ Nhật cho sự phát triển công nghệ tế bào năng lượng hidro.
 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham gia lái thử Toyota FCV.
Ngoài các cơ sở hạ tầng, chính phủ Nhật còn có khoản hỗ trợ lên đến 20.000 USD cho các khách hàng mua xe Toyota FCV, nên xe sẽ có giá rất rẻ.
Đầu tuần này, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ông Toshimitsu Motegi cũng đến thăm trụ sở Toyota và lái thử chiếc FCV. Ông Toshimitsu Motegi không ngớt lời khen ngợi chiếc xe này.
Dự kiến, Toyota FCV đến thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2015 và mang tên là "Mirai", có nghĩa là "tương lai" trong tiếng Nhật. Chiếc xe dự trữ hydro trong 2 bình chứa với áp suất 686 atm, sau đó được trộn với oxi trong không khí để tạo ra nước và điện, làm chạy mô-tơ.
Với cách hoạt động này, chiếc xe khắc phục được 2 vấn đề lớn thường gặp ở những chiếc xe điện là tầm hoạt động ngắn và quá trình sạc lâu. Với công nghệ tế bào năng lượng hydro mới, chiếc FCV có thể chạy được ít nhất 483 km mà chỉ mất 3-5 phút nạp nhiên liệu hidro.
Thanh Hoa (theo Autoevolution)

Bình luận(0)