Xem siêu xe BMW i8 mui trần lăn bánh trên đường thử

Google News

(Kiến Thức) - Được giới thiệu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh Auto Show 2012, đến nay thì phiên bản mui trần BMW i8 Spyder cuối cũng cũng sẽ được sản xuất.

Ý tưởng về một chiếc siêu xe BMW i8 mui trần đã được hãng xe BMW "hiện thực hóa" vào năm 2012 tại triển lãm Bắc Kinh - một năm trước khi i8 được sản xuất hàng loạt. Lúc đó, chiếc xe mui trần được BMW trưng bày có tên là i8 Concept Spyder. Chính vì vậy, khi được đưa vào sản xuất hàng loạt, i8 mui trần sẽ có tên gọi là i8 Spyder. Để đảm bảo sự vững chắc của cấu trúc thân, loại mui tháo lắp dạng targa sẽ được sử dụng cho xe.
Xem sieu xe BMW i8 mui tran lan banh tren duong thu
BMW trưng bày có tên là i8 Concept Spyder. 
Điểm khác biệt lớn tiếp theo đó là trong khi i8 thường có các bố trí ghế ngồi dạng 2+2 với hàng ghế nhỏ phía sau, BMW i8 Spyder sẽ là chiếc siêu xe thể thao chỉ có duy nhất 2 chỗ ngồi. Ngoài ra, các chi tiết nội thất trong xe được dự đoán sẽ không có thiết kế thay đổi nhiều so với phiên bản coupe.
Phiên bản siêu xe BMW i8 Sypder có thể sẽ chính thức trình làng bản sản xuất vào năm 2022 và có lẽ sẽ sử dụng hệ thống truyền động như phiên bản mui kín.
Xem sieu xe BMW i8 mui tran lan banh tren duong thu-Hinh-2
BMW i8 Spyder sẽ là chiếc siêu xe thể thao chỉ có duy nhất 2 chỗ ngồi. 
Theo trang Carscoops, có thể siêu xe "xanh" mui trần mới của BMW sẽ có phiên bản dùng động cơ plug-in hybrid trong đó có 1 động cơ xăng dung tích 1.5 lít, mang đến công suất tổng cộng lên tới 357 mã lực. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4 giây.
Với i8 Spyder, BMW hy vọng sẽ kéo dài được chuỗi thành công của dòng i8. Kể từ khi chiếc xe được bán vào năm 2013, đã có tổng cộng 5700 chiếc i8 tới tay khách hàng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)