Xe Volvo “made in China” ra mắt nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Như đã có thỏa thuận, xe Volvo được lắp đặt tại Trung Quốc sẽ sớm ra mắt thị trường Mỹ trong mùa hè này.

Trong buổi họp báo tại Detroit Auto Show, Volvo khẳng định sẽ cho ra mắt dòng xe 2016 S60 Inscription – chiếc xe được lắp đặt ở Trung Quốc - tại thị trường Mỹ. CEO của hãng, ông Hakan Samuelsson cho biết, quyết định bán ra những chiếc xe “made in China” đã được đưa ra từ sáu tháng trước. Ông cho biết thêm tất cả những tiêu chuẩn của dòng xe này đều sẽ được đáp ứng đầy đủ với nhân viên, quy trình và thiết bị máy móc đều của Volvo.
 
Những người điều hành của hãng xe này hy vọng rằng việc sử dụng các nhà máy Trung Quốc sẽ mang lại các dịch vụ xe tốt hơn tại Hoa Kỳ, so với việc nhập khẩu xe để có giá thành thấp. Chỉ có dòng xe Inscription sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc, cùng với dòng S60 Sedan vẫn ở Ghent, Bỉ và V60 wagon ở Gothenburg, Thụy Điển. Volvo hy vọng sẽ bán được khoảng 5000 mẫu xe Inscription này hàng năm mặc dù trong năm 2015, chỉ 2000 chiếc xe này được đưa vào thị trường Mỹ.
Dòng xe 2016 Volvo S60 là phiên bản mở rộng của dòng xe S60, với chỗ để chân rộng hơn 3,4 inch, bánh xe 19 inch. Sẽ có hai phiên bản được bán ra tại Mỹ có đôi chút khác biệt trong nội thất: phiên bản Premier gồm ghế da, cửa sổ trời và hệ thống giải trí kết hợp với điều hướng,  trong khi phiên bản Platinum thêm vào đó hệ thống âm thanh Harman Kardon và đèn pha HID kép.
 
Giá cả của dòng xe này chưa được tiết lộ, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu khách hàng có sẵn sàng trả số tiền nhiều hơn số tiền bỏ ra cho chiếc S60 để mua một chiếc xe “made in China”?

Tân Yên (theo thecarconnection)

Bình luận(0)