Xe tải “quái vật” mất lái khiến 18 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Đã có 3 người thiệt mạng và 15 người bị thương khi một chiếc xe tải “quái vật” lao vào khán giả tại buổi trình diễn xe ở Hà Lan.

Giới chức Hà Lan cho biết, có khoảng 15 người bị thương trong vụ tai nạn xảy ra ở Haaksbergen, tỉnh Overijssel. Trong khi đó, 3 người thiệt mạng có 1 trẻ em.
Chiếc xe tải khổng lồ bất ngờ mất lái lao vào đám đông.

 Khán giả la hét không kịp trở tay.
Đoạn video ghi lại cảnh hiện trường cho thấy, chiếc xe tải với bộ lốp khổng lồ đang đi qua một hàng ô tô trình diễn, nhưng bất ngờ bị mất lái, cán đổ rào chắn kim loại và lao vào đám đông khán giả.
Một người đàn ông có tên Bob đã chứng kiến toàn bộ thảm cảnh từ cửa sổ nhà mình trên bãi đậu xe, nơi sự kiện được tổ chức.
Ông nói với đài truyền hình Hà Lan NOS: "Thật khủng khiếp khi chứng kiến cảnh đó. Chiếc xe tải nặng lao quá nhanh, mọi người không kịp chạy thoát. Tôi thấy nhiều người nằm trên mặt đất trong khi những người khác nhanh chóng gọi lực lượng chức năng tới giúp đỡ”.
Các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Cận cảnh chiếc xe tải "quái vật".
Các máy bay cứu thương, y tá, xe cứu hỏa và cảnh sát đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường để cứu người bị nạn.
Nguyên nhân của vụ tai nạn cho đến nay vẫn chưa được xác định. Suy đoán ban đầu cho rằng phanh xe bị hỏng hoặc bàn đạp ga của xe tải “quái vật” có thể đã bị kẹt.
Trong khi đó, đại diện đơn vị tổ chức sự kiện khẳng định họ đã làm tất cả mọi thứ cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho đám đông khán giả.
Hiện, tài xế lái xe tải trên đã bị cảnh sát bắt giữ trong khi chờ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Ngọc Mai

Trách nhiệm thuộc về ai? Đây là sơ suất của người lái xe hay là việc quản lý của ban tổ chức chưa tốt?

Minh Hiền

Khoảnh

Dường như khoảng cách giữa chiếc xe và người xem quá ngắn, nên khi xe mất lái, khán giả đã không kịp trở tay.