Xe Lambretta LN125 “nội” tung ra thị trường, giá 79 triệu đồng

Google News

Xe Lambretta chính thức được lắp ráp tại Việt Nam thông qua tập đoàn Vĩnh Phát Motor, giúp giá xe giảm mạnh.

Tháng 11/2010, tại triển lãm EICMA (Milan, Italy), Lambretta đã chính thức trở lại sau nhiều năm "mai danh ẩn tích", và đến tháng 10/2011 thì những chiếc Lambretta LN đầu tiên có mặt tại Việt Nam, theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Giờ đây, vào thời điểm cuối năm 2012, xe Lambretta LN cũng đã chính thức ra mắt bản lắp ráp trong nước, thực sự bắt đầu cuộc chinh phục thị trường Việt Nam, ban đầu là với bản 125cc.

Xe Lambretta LN125 lắp ráp tại Việt Nam hầu như không thay đổi với xe nhập khẩu nguyên chiếc: động cơ 125cc 4 thì, sử dụng chế hòa khí cùng thiết kế đặc trưng hình “cánh chim” đã làm nên thương hiệu xe máy Ý này. Một số chi tiết đã được thay đổi cho phù hợp với thị trường Việt Nam, như cốp xe to và sâu hơn, bộ cảm biến báo xăng công nghệ mới, logo yếm trước nhỏ hơn…

 em trên yếm xe nhập khẩu (trái) và xe lắp ráp trong nươc (phải)

 Chỗ để chân được cải tiến để sử dụng dễ dàng hơn (một chạm để mở/đóng)

 Giảm xóc trước được làm mềm hơn cho phù hợp với điều kiện đường sá
 tại Việt Nam

 Bộ yên bằng da nhập từ Ý - Niềm tự hào mang tính thời trang của
 Lambretta

Vĩnh Phát Motor, đơn vị phân phối chính hãng, cho biết những chiếc Lambretta được lắp ráp tại Việt Nam trên dây chuyền đảm bảo theo đúng yêu cầu của thương hiệu Ý, các chi tiết lấy từ các nhà phân phối uy tín, như bộ yên bọc da Nisa Selle của Ý, vật liệu thân vỏ xe do Tập đoàn General Electric của Mỹ sản xuất, cùng các linh phụ kiện hệ chuyển động từ Đài Loan…

Hiện tại, Lambretta sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh một chỗ đứng với những thương hiệu đã định hình tại thị trường Việt Nam như Honda, Yamaha, Suzuki và đặc biệt là đồng hương Piaggio. Tuy nhiên, tự tin với “một tình yêu” mang tên Lambretta, nhà phân phối cũng không thực sự quá bị áp lực, nhất là trong một năm khó khăn cho toàn thị trường ôtô, xe máy.

Xe Lambretta LN125 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam có 5 màu phối hợp cùng với màu trắng: vàng, đỏ, cam, xanh và xanh lá cây, với giá bán 79 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Xe LN125 nhập khẩu nguyên chiếc trước đây có giá 128 triệu đồng.

Một số hình ảnh của Lambretta "nội":

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI ĐỌC NHIỀU:

Theo Dân Trí

Bình luận(0)